Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201304/27916-binh-chuan-cho-chua-chuan-391410/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201304/27916-binh-chuan-cho-chua-chuan-391410/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bình Chuẩn chợ chưa... chuẩn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/04/2013, 08:02 [GMT+7]
27916

Bình Chuẩn chợ chưa... chuẩn

Là một địa phương miền núi nghèo nằm cách xa trung tâm huyện lỵ trên 30 km, nhiều năm trở lại đây, xã Bình Chuẩn (Con Cuông) đã được các ban, ngành quan tâm, đầu tư điện - đường - trường - trạm… Có đường nhựa đi qua, Bình Chuẩn còn là địa phương nằm ở ngã 3 Quỳ Hợp, Con Cuông, Tương Dương nên việc buôn bán, thông thương đang được bà con nơi đây quan tâm, đầu tư phát triển.
 
Tuy nhiên, gần 3 năm nay, Dự án xây dựng chợ ngã 3 thuộc địa bàn bản Tông ở đây đang dang dở, gây khó khăn trăm bề cho bà con địa phương.
 
 
Dự án xây chợ trung tâm Bình Chuẩn có nguy cơ bỏ hoang
 
Theo phản ánh của người dân, Dự án xây dựng chợ trung tâm của xã Bình Chuẩn được khởi công, xây dựng từ đầu năm 2012 tại ngã 3 bản Tông (một nhánh đi trung tâm huyện lỵ Con Cuông, nhánh còn lại đi Quỳ Hợp và Tương Dương).
 
Việc xây dựng chợ trung tâm Bình Chuẩn dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Tuy nhiên, điều mà người dân nơi đây mừng vui chưa thấy, chỉ thấy chợ vẫn còn là những ki-ốt dang dở trơ gạch rồi khoanh lại để… thả bò.
 
“Người dân chúng tôi đã di chuyển toàn bộ hàng quán ra nơi khác để lấy mặt bằng cho xã xây dựng chợ trung tâm. Nhưng chờ mãi đến bây giờ, chợ mới chưa thấy đâu, người dân phải chịu cảnh bán hàng tạm bợ bên vệ đường nguy hiểm lắm. Mong cấp trên quan tâm sớm thi công trở lại để chợ Bình Chuẩn nhanh chóng hoàn thành, lấy nơi cho bà con tư thương buôn bán ổn định” - Chị L, người có ki-ốt phải di chuyển ra khỏi vị trí Dự án xây mới chợ trung tâm Bình Chuẩn cho biết.
 
Ông Nguyễn Tiến Mạnh - Chủ tịch UBND xã Bình Chuẩn cho biết: Chợ mới trung tâm xã Bình Chuẩn được thực hiện trên nguồn vốn của nhân dân địa phương đóng góp và kêu gọi hỗ trợ đầu tư của cấp trên với kinh phí dự toán hết 3,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thiếu vốn không chi trả đúng hẹn với nhà thầu nên đang phải chấp nhận thi công dang dở như vậy. Chúng tôi đã nhiều lần có văn bản kiến nghị lên cấp trên hỗ trợ vốn kịp thời để hoàn thiện việc xây dựng chợ đưa vào sử dụng, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được.
 
Trước sự dang dở trong việc xây dựng chợ trung tâm xã Bình Chuẩn, đề nghị huyện Con Cuông và các cấp ban, ngành cần có chính sách quan tâm, hỗ trợ đầu tư để Bình Chuẩn sớm có chợ phục vụ việc buôn bán, thông thương của bà con nơi đây. Tránh tình trạng Dự án xây dựng chợ kiểu giữa chừng rồi bỏ hoang, gây lãng phí một công trình phúc lợi ở một xã 135 này.

Ngọc Thái
.