Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201304/27762-do-nhan-thuc-cua-can-bo-chua-day-du-391526/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201304/27762-do-nhan-thuc-cua-can-bo-chua-day-du-391526/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Do nhận thức của cán bộ chưa đầy đủ”? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 21/04/2013, 14:05 [GMT+7]
27762

“Do nhận thức của cán bộ chưa đầy đủ”?

Sau khi Báo đăng bài phản ánh về vấn đề trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An.
 
Tại buổi làm việc, ông Lê Trường Giang - Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh khẳng định, việc Bảo hiểm Xã hội huyện Quỳnh Lưu khấu trừ thời gian công tác của các giáo viên trên địa bàn khi thực hiện bảo hiểm xã hội cho họ là do khâu nhận thức của cán bộ khi tiếp cận các văn bản hướng dẫn chưa đầy đủ.
 
“Có một thực tế, quá trình cán bộ tiếp nhận Sổ bảo hiểm xã hội, các văn bản hướng dẫn để giải quyết chế độ lương hưu cho người lao động, khâu nhận thức không chuẩn. Năm 2012, Bảo hiểm Xã hội có triển khai Nghị định 54 và Thông tư 68 về việc quy định phụ cấp thâm niên, theo đó, cơ sở để xác định thời gian tính thâm niên là căn cứ vào sổ Bảo hiểm Xã hội” - Ông Lê Trường Giang giải trình thêm với phóng viên.
 
Ông Lê Trường Giang - Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An
 
Còn đối với những trường hợp mà Báo Công an Nghệ An đã phản ánh ở huyện Quỳnh Lưu, ông Giang cho rằng, quá trình xác minh cũng như trả lời thắc mắc của người lao động kiến nghị, ông Đặng Văn Thọ (Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Quỳnh Lưu) trả lời không rõ ràng. Cơ sở đầu tiên để xác định thời gian tính chế độ bảo hiểm cũng như phụ cấp thâm niên cho giáo viên là cấp huyện. Như vậy, cấp huyện phải có trách nhiệm trực tiếp rà soát lại các trường hợp cụ thể để tính thời gian công tác, thâm niên… cho người lao động.

Ông Lê Trường Giang cũng cho biết thêm, hiện nay, không chỉ riêng ở huyện Quỳnh Lưu mà có rất nhiều trường hợp như vậy trên địa bàn toàn tỉnh. Có nghĩa là, đối với những giáo viên vào ngành trước khi có Quyết định 2181 ngày 16/11/1985 của Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Nghệ Tĩnh như ở huyện Quỳnh Lưu, nếu đầy đủ các điều kiện theo quy định sẽ được xem xét lại để tính thời gian công tác cũng như thâm niên trong ngành.
 
Sắp tới, Bảo hiểm Xã hội tỉnh sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ những trường hợp nói trên để có kiến nghị lên Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cũng như các ban, ngành liên quan.
 
Tuy nhiên, đối với hai trường hợp bị tính sai thời gian công tác, thời gian được hưởng chế độ bảo hiểm như cô giáo Nguyễn Thị Xuân và Hồ Thị Tuyết thì Bảo hiểm Xã hội huyện Quỳnh Lưu và Bảo hiểm Xã hội tỉnh cần sớm phải giải quyết, để người lao động được hưởng đúng và đủ mọi quyền lợi chính đáng.

Ngọc Thái
.