Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201201/17862-nghe-an-kip-thoi-cap-phat-gao-cuu-doi-399330/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201201/17862-nghe-an-kip-thoi-cap-phat-gao-cuu-doi-399330/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Kịp thời cấp phát gạo cứu đói - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/01/2012, 16:21 [GMT+7]
17862

Nghệ An: Kịp thời cấp phát gạo cứu đói

Tỉnh Nghệ An đang tích cực triển khai việc cấp gạo cứu đói cho người dân đúng đối tượng, đúng thời gian quy định, đúng chế độ; không để gia đình nào, người dân nào bị đói, không có gạo để ăn Tết Nhâm thìn 2012 và giáp hạt năm 2012.
 
Theo đó, tỉnh Nghệ An giao Sở Lao động thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Ban Dân tộc, Cục dữ trữ nhà nước khu vực Nghệ - Tĩnh tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra UBND các huyện, thành phố, thị xã trong việc cấp phát gạo cứu đói cho các hộ gia đình thiếu đói trong dịp Tết Nhâm thìn 2012, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng; thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong việc tiếp nhận và cấp phát gạo cho người dân.
 
Cấp phát gạo cứ đói tại huyện Quỳ Hợp - Nghệ An
 
Tỉnh Nghệ An giao Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc cấp phát gạo cho các hộ thiếu đói; thực hiện việc cấp gạo đúng đối tượng, đúng chế độ, đảm bảo kịp thời; xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm trong việc cấp phát gạo cứu đói, như cấp không đúng đối tượng, chia bình quân làm ảnh hưởng đến định mức cho các hộ gia đình bị thiếu đói, cấp phát không kịp thời...
 
Trước thông tin của một số địa phương và người dân lo ngại về việc vận chuyển gạo từ trung tâm các huyện đến địa bàn các xã (như ở các huyện miền núi đi lại là rất khó khăn, xa xôi và tốn kém), tỉnh Nghệ An yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện trích ngân sách địa phương để vận chuyển gạo từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã và các bản (đối với các huyện vùng núi cao), UBND tỉnh sẽ cấp kinh phí hỗ trợ sau.
 
Ngày 13/1/2012, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 212/UBND-VX đề nghị tăng cường chỉ đạo cấp gạo cứu đói cho người dân trong dịp Tết Nhâm thìn 2012 và giáp hạt 2012; trong đó có đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy phụ trách các huyện và Bí thư các huyện trực tiếp chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tiếp nhận và cấp gạo cứu đói cho người dân, tuyệt đối không để những sai sót xảy ra.
 
Được biết, năm nay Chính phủ cấp cho người nghèo trong tỉnh Nghệ An 9.000 tấn gạo để ăn Tết Nhâm thìn và giáp hạt năm 2012. Tuy nhiên, do thời gian từ nay đến Tết không còn nhiều; trong khi địa bàn vận chuyển đi lại khó khăn (chủ yếu là miền núi) nên việc triển khai việc cấp phát gạo cho người dân đảm bảo đúng đối tượng, đúng thời gian quy định, đúng chế độ là việc không đơn giản.
 
Tuy nhiên, tỉnh Nghệ An vẫn yêu cầu UBND các huyện hoàn thành việc cấp phát gạo cứu đói cho các hộ gia đình thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn và giáp hạt năm 2012 trước ngày 20/1/2012. Đây là cố gắng và nỗ lực rất lớn của tỉnh Nghệ An đối với các hộ thiếu đói tại địa phương.

Nguyễn Văn Nhật
.