Thứ Ba, 28/04/2020, 10:24 [GMT+7]

Quán nhậu ở Hà Nội đông nghịt người sau nới lỏng cách ly xã hội

Theo ghi nhận, sau khi nới lỏng cách ly xã hội, các hàng quán trên địa bàn TP Hà Nội đông nghịt khách dù mới chỉ nới lỏng giãn cách xã hội vài ngày.

Từ ngày 23/4, Hà Nội đã thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, các hàng quán ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo bàn cách bàn 1 mét, và có tấm che để bảo vệ khách hàng.

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, chiều tối ngày 27/4, trên phố Quỳnh Mai (Hà Nội) tràn ngập các phương tiện ô tô, xe máy trước quán bia.

Mỗi bàn từ 4-6 người, khoảng cách các bàn san sát nhau và cũng không hề có tấm chắn. Rất nhiều người không ý thức được rằng cả nước vẫn đang phải gồng mình phòng chống dịch Covid-19.

Thủ đô Hà Nội hiện vẫn thuộc nhóm có nguy cơ về lây nhiễm Covid-19. Rõ ràng tâm lý chủ quan của người dân đã xuất hiện chỉ sau một vài ngày nới lỏng giãn cách xã hội. Trong ảnh: Khá nhiều người dân ngồi tụ tập, vô tư nói chuyện trong quán bia nằm gần Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tối 27/4, quán bia hơi trên phố Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm đông nghịt người đến nhậu.

Tuy đã nới lỏng cách ly xã hội nhưng vẫn còn đó các quy định để phòng, chống nguy cơ dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Cách đó không xa, quán nhậu nằm trên phố Đường Thành, vì phải phục vụ một lượng khách lớn nên đã lấn chiếm vỉa hè.

Tại cuối đường Phùng Hưng, cửa hàng bia này đã đông vui, nhộn nhịp trở lại sau chuỗi ngày cả nước thực hiện cách ly xã hội.

Việc để cho khách hàng ngồi tụ tập chật ních tại nhiều quán hàng trên địa bàn thành phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trái ngược hoàn toàn với cảnh đông đúc trên, ở phố Tạ Hiện (Hà Nội), đa phần các hàng quán vẫn chưa hoạt động trở lại.

Nhiều cửa hàng vẫn còn đang tất bật sửa sang lại quán kể từ sau khi nới lỏng giãn cách xã hội tại TP Hà Nội./.
.

Nguồn: vov.vn