Thứ Hai, 02/03/2020, 08:46 [GMT+7]

Nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân

(Congannghean.vn)-Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, từ đầu năm đến nay, những người lính bảo vệ mục tiêu thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa. Qua đó, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân. 
Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Kho bạc Nghệ An trả lại tài sản cho chị Nguyễn Hồng Thái
Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Kho bạc Nghệ An trả lại tài sản cho chị Nguyễn Hồng Thái
Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ (CSBV) mục tiêu trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ mục tiêu đã nhiều lần phát hiện và nhặt được tài sản có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng của người dân bị đánh rơi hay bỏ quên, nhanh chóng tìm cách trả lại tài sản cho chủ sở hữu. 
 
Tiêu biểu có Thượng sĩ Lương Văn Toại, Tiểu đội CSBV mục tiêu Khu di tích Kim Liên trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Quê nội Bác Hồ đã nhặt được một chiếc ví da, bên trong có số tiền hơn 9,5 triệu đồng, 17 USD của du khách tham quan đánh rơi; Hạ sĩ Phan Trọng Lộc thuộc Tiểu đội CSBV mục tiêu Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Quảng trường Hồ Chí Minh nhặt được 1 ba lô màu đen, bên trong có 1 laptop màu đen nhãn hiệu DELL trị giá khoảng 3 triệu đồng, 1 điện thoại IPHONE X màu đen trị giá khoảng 7,5 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Các anh đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên chỉ huy Tiểu đội tìm mọi cách liên hệ với chủ nhân của số tài sản trên. 
 
Gần đây nhất, vào khoảng 11 giờ ngày 28/2/2020, đồng chí Hoàng Văn Thái, chiến sĩ Tiểu đội CSBV mục tiêu Kho bạc Nghệ An trong quá trình đi làm và trở về đơn vị thì phát hiện một chiếc ví màu đen trước cổng cơ quan của ai đó đánh rơi. Thấy vậy, đồng chí liền nhặt chiếc ví, đồng thời, kiểm tra tài sản thì phát hiện bên trong ví có 6,1 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân đều mang tên Nguyễn Hồng Thái, quê quán Kim Liên, Nam Đàn; hộ khẩu thường trú tại khối 4, TT Con Cuông, huyện Con Cuông. Không chút đắn đo suy nghĩ, đồng chí liền báo cáo sự việc lên chỉ huy đơn vị, tìm mọi cách liên hệ với chủ nhân của số tài sản trên. Chủ nhân của chiếc ví trên là chị Nguyễn Hồng Thái đã đến trụ sở CSBV mục tiêu Kho bạc Nhà nước để nhận lại toàn bộ tài sản của mình. Trong niềm xúc động khi nhận lại tài sản, chị Thái bày tỏ lòng biết ơn và cảm phục đối với đồng chí Hoàng Văn Thái cũng như lực lượng Công an Nghệ An đã giáo dục, đào tạo những chiến sĩ Công an trẻ có tư cách đạo đức, phẩm chất tốt.
 
Trước đó, vào hồi 9 giờ 30 phút ngày 27/2, Trung úy Trần Đức Quang, công tác tại Đại đội CSBV mục tiêu số 01 được phân công sang Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh để giải quyết một số công việc được giao. Sau khi vào trụ sở Công an tỉnh, đồng chí đi vào khu vực để xe dưới tầng hầm để gửi xe thì nhặt được một sợi dây chuyền vàng tây. Nhận định sợi dây chuyền này là của CBCS đang công tác tại Công an tỉnh đánh rơi, Trung úy Quang đã nhanh chóng báo cáo sự việc và bàn giao sợi dây chuyền trên cho Đội điều lệnh Phòng Công tác Chính trị, đồng thời, đề nghị Đội thông báo cho CBCS liên hệ nhận lại. Đến 14 giờ cùng ngày, Thượng úy Nguyễn Thị Hà - công tác tại Bệnh viện Công an tỉnh biết được thông tin đã đến nhận lại sợi dây chuyền trên. 
 
Những nghĩa cử, việc làm cao đẹp, nhân văn của các CBCS bảo vệ mục tiêu Phòng Cảnh sát Cơ động thời gian qua đã được lãnh đạo các cấp biểu dương, khen ngợi và được quần chúng nhân dân hết lòng cảm mến. Đó cũng là minh chứng rõ nét về tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì công việc, vì nhân dân của lực lượng Công an Nghệ An trong thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 
.

Hằng Nga

.