Thứ Bảy, 15/02/2020, 13:55 [GMT+7]

Chung tay 'giải cứu' nông sản cho nông dân

(Congannghean.vn)-Nắm bắt thông tin về dưa hấu của nhiều nông dân tại Tây Nguyên không thể tiêu thụ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên thuộc Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức thành lập nhiều điểm “giải cứu” trên toàn địa bàn Nghệ An.

Hàng chục tấn dưa hấu đã được tiêu thụ giúp bà con nông dân
Hàng chục tấn dưa hấu đã được tiêu thụ giúp bà con nông dân

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut COVID19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền nông nghiệp nước ta. Nhiều mặt hàng nông nghiệp như dưa hấu, thanh long… chưa thể tiêu thụ, tác động trực tiếp đến cuộc sống của hàng nghìn hộ dân.  Nắm bắt thông tin trên, với tinh thần tương thân tương ái, sự nhiệt huyết, trách nhiệm của tuổi trẻ, phát huy khẩu hiệu  “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên, Trung tâm  Hỗ trợ phát triển thanh niên, Tỉnh đoàn Nghệ An đã kết hợp cùng các đội tình nguyện giải cứu dưa hấu, lập nhiều điểm giải cứu dưa dấu trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Toàn bộ số dưa dấu đều được vận chuyển trực tiếp bằng xe tải từ Tây Nguyên về Nghệ An, sau đó phân chia ra các điểm giải cứu trên địa bàn thành phố. Tại các điểm giải cứu mỗi kg dưa hấu có giá 5.000 đồng, số tiền thu được sẽ chuyển thẳng về cho người nông dân. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm giải cứu trên toàn địa bàn TP Vinh đều nhận được sự quan tâm, chung tay, giúp đỡ, chia sẻ của nhiều người dân, doanh nghiệp. Bà Nguyễn Thị Hạnh, phường Bến Thuỷ, TP Vinh cho biết: Tôi nghe thông tin trên mạng nói có địa điểm hỗ trợ nông dân tại Gian hàng thanh niên Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Nghệ An số 95 Trần Quang Diệu nên đến mua ủng hộ. Ngoài mua dưa hấu cho gia đình, tôi còn tặng thêm cho bạn bè, họ hàng.

Vận chuyển rất cẩn thận
Vận chuyển rất cẩn thận

Anh Nguyễn Đức Thụ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển thanh niên, Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết:  Từ khi phát động, Trung tâm đã nhận được sự ủng hộ, của nhiều cơ sở Đoàn; ngoài những địa bàn gần như Thành đoàn Vinh, Nghi Lộc, Cửa Lò, nhiều đơn vị xa như Quỳ Châu, Quế Phong cũng chung tay “giải cứu” nông sản cho nông dân. Ngày 12/2, Trung tâm đã về 10 tấn và tiêu thụ rất nhanh, tiếp đó, 27 tấn trong ngày 14/2 cũng được nhiều tổ chức Đoàn, người dân, doanh nghiệp ủng hộ. Hôm nay, chúng tôi dự định về thêm 25-30 tấn dưa nữa.

Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ tham gia
Chương trình thu hút nhiều bạn trẻ tham gia

 Không phải bây giờ, chuyện “giải cứu” thanh long, dưa hấu mới có. Chuyện này trong quá khứ cũng diễn ra không ít lần, với nhiều mặt hàng nông sản khác nữa. Và hơn lúc nào hết, những người nông dân họ rất cần được cộng đồng giúp đỡ để những sản phẩm của mình làm ra không bị vứt bỏ đi. Việc làm của các bạn trẻ Nghệ An không chỉ thấm đượm tình người mà còn khẳng định tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng. Chính sự ủng hộ nhiệt tình của người dân đã minh chứng việc làm ý nghĩa trên. Hy vọng, việc làm này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng.

Trong vài ngày, gần 30 tấn dưa hấu đã được tiêu thụ
Trong vài ngày, gần 30 tấn dưa hấu đã được tiêu thụ
Toàn bộ chi phí vận chuyển từ Tây Nguyên ra Nghệ An đều do
Chương trình nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân 
Hỗ
Chất lượng dưa ngon và giá rẻ nên nhiều người dân hài lòng

 

.

MAI HẬU