Thứ Hai, 27/01/2020, 14:59 [GMT+7]

Những đóa hoa lặng lẽ tỏa hương

(Congannghean.vn)-Như lời bài hát nhạc sĩ Phạm Tuyên dành cho những “bông hồng thép” trên mặt trận phòng, chống tội phạm: “Những người chiến sỹ Công an nhân dân, anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang - Như những đóa hoa lặng lẽ tỏa hương đến với mọi nhà bằng công lý và tình thương...”, suốt bao năm tháng qua, những bông hoa tươi thắm của Công an Nghệ An vẫn ngày đêm kiên trì, miệt mài cùng đồng đội nỗ lực bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Bằng trách nhiệm, tình thương, mỗi hội viên Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đều tích cực tham gia phong trào thi đua, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà                                                                cho học sinh nghèo xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho học sinh nghèo xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn
“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
 
Ngày 27/4/2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ Bộ đội Biên phòng phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh xây dựng triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Nội dung trọng tâm là tổ chức các hoạt động hướng về phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn - một địa phương còn nhiều khó khăn, vất vả của huyện miền núi phía Tây Nghệ An. 
 
Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Nghệ An cho biết, để tạo nguồn lực hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại xã Na Ngoi, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Hội tham mưu lãnh đạo các đơn vị phát động CBCS nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” với số tiền gần 70 triệu đồng; đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng vào cuộc để tạo sức lan tỏa rộng khắp.
 
Chị Lương Thị Coóng (SN 1995) trú tại bản Tặng Phăn, xã Na Ngoi có hoàn cảnh rất éo le. Gia đình chị Coóng thuộc hộ nghèo, bố mẹ nội ngoại đều đã già yếu, lại mắc bệnh hiểm nghèo, kinh tế chủ yếu trông chờ vào làm nương rẫy và chăn nuôi. Mặc dù đã có đất và ý định xây nhà, vợ chồng chị Coóng cũng cố gắng làm lụng kiếm tiền nhưng lại liên tục mất mùa, trâu bò dịch bệnh, vì vậy, mục tiêu đó cứ trì hoãn từ năm này qua năm khác, chẳng biết khi nào có thể thực hiện được. Chia sẻ với những khó khăn của chị Coóng, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ số tiền 25 triệu đồng để gia đình chị xây dựng một ngôi nhà sàn bằng gỗ và tặng chị nhiều vật dụng gia đình ý nghĩa. Ngày bàn giao và nhận ngôi nhà, chị Coóng xúc động không nói nên lời, niềm hạnh phúc có mái ấm bình yên để tiếp tục dựng xây cuộc sống cuối cùng đã có thể thực hiện… 
 
Tiếp nối hoạt động ý nghĩa trên, ngày 25/10/2019, Hội Phụ nữ Công tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương, Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh và các cá nhân hảo tâm đã tổ chức trao 300 chiếc áo ấm đồng phục học sinh mùa đông, các thiết bị, đồ dùng giá trị cho học sinh Trường Tiểu học Na Ngoi I và Trường Mầm non Na Ngoi với tổng giá trị các phần quà là 45 triệu đồng (trong đó có 25 triệu đồng do chị em cán bộ, hội viên Công an Nghệ An nuôi lợn đất ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”).
Nữ CBCS Công an Nghệ An làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho người dân
Nữ CBCS Công an Nghệ An làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho người dân
Tỏa sắc hương cho đời
 
Công tác ở một lĩnh vực đặc thù, thường xuyên phải đối diện với hiểm nguy, khó khăn nhưng mỗi hội viên phụ nữ Công an Nghệ An đã nỗ lực khắc phục khó khăn, xứng đáng với niềm tin của Đảng, của Chính phủ và bà con nhân dân. Dù đã công tác lâu năm hay mới khoác trên mình sắc phục Công an nhân dân, các chị đều chung tâm nguyện: Dốc hết lòng vì sự bình yên của người dân. Không thể kể hết những cương vị, lĩnh vực công tác mà các chị lặng thầm góp chiến công cùng lực lượng Công an Nghệ An, chỉ biết rằng, ở trên nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, dù ở lĩnh vực nào thì những nữ chiến sỹ Công an vẫn luôn sát cánh cùng đồng đội từng ngày, từng giờ mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhân dân. Trên lĩnh vực đấu tranh với các loại tội phạm hay làm nhiệm vụ trên mặt trận an ninh, xây dựng lực lượng, hậu cần kỹ thuật, các chị chưa một lần ngừng phấn đấu vươn lên để góp những chiến công thầm lặng, vì hạnh phúc của nhân dân.
 
Cùng với đó, bằng tấm lòng bao dung, độ lượng và tình đồng chí, đồng đội cao quý, các chị luôn tích cực tham gia phong trào Hội, mạnh dạn, sáng tạo tổ chức các mô hình kinh tế giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Trong năm 2019, Hội Phụ nữ đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thăm, tặng quà, trao học bổng cho 239 lượt cháu là con CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi, bị bệnh hiểm nghèo, vượt khó học giỏi với tổng trị giá 100 triệu đồng; đồng thời, thăm hỏi, động viên và trao quà cho gần 400 lượt gia đình cán bộ và những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 360 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Hội đã tích cực vận động hội viên quyên góp, ủng hộ và phối hợp với các đoàn thể, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với số tiền khoảng 500 triệu đồng. Thông qua việc phát động toàn thể cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ và sự giúp sức của các đơn vị, doanh nghiệp, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã trao 3 “Mái ấm tình thương” cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài lực lượng.
 
Không chỉ giỏi việc nước, các chị còn là những tấm gương đảm việc nhà, là những người mẹ, người vợ luôn biết chăm lo, xây dựng và vun vén cho tổ ấm bé nhỏ của mình. Do tính chất đặc thù công việc của lực lượng vũ trang đôi khi khá khó khăn với những người phụ nữ, nhưng với tư duy khoa học, biết sắp xếp thời gian hợp lý, các chị đã hài hòa được giữa công việc và gia đình để chăm lo cho các con có điều kiện học hành, phát triển tốt nhất. Đó là chưa kể một số chị, do điều kiện công việc nên chồng thường xuyên công tác vắng nhà nhưng những người vợ ấy đã luôn biết sẻ chia, cảm thông và là hậu phương vững chắc cho các anh an tâm công tác, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.
 
Những ngày Tết đến Xuân về, mọi gia đình lại tất bật với việc sửa soạn chuẩn bị cho những ngày nghỉ ngơi, vui chơi cùng người thân, bạn bè. Riêng với phụ nữ Công an nhân dân nói chung và Công an Nghệ An nói riêng, các chị lại tiếp tục song hành hai nhiệm vụ, vừa chủ động thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn, bảo đảm ANTT, vừa trọn vẹn là người “giữ lửa” trong mỗi mái ấm. Đó là những ngày trực Tết xuyên đêm, là những lần tuần tra cùng đồng đội trên mọi cung đường để người dân được vui Xuân an toàn, bình yên; là những đêm đấu tranh chuyên án khi thời khắc giao thừa đã cận kề... Với các chị, khi được khoác trên mình sắc phục Công an nhân dân, ai cũng tự tâm niệm: Cuộc sống bình an của người dân chính là hạnh phúc của chính mình…
.

Mai Hậu