Thứ Sáu, 06/12/2019, 09:46 [GMT+7]

Phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Y tế và UBND huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số và kỷ niệm 58 năm Ngày dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2019).

Đoàn tham gia diễu hành hưởng ứng lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số
Đoàn tham gia diễu hành hưởng ứng lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số

Tháng hành động quốc gia dân số năm nay với chủ đề “Đồng hành cùng sự nghiệp dân số và phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”. Thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân số tỉnh Nghệ An vẫn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Là tỉnh có quy mô dân số lớn và mức sinh cao (đứng trong tốp 7 của cả nước), tỉ lệ sinh con thứ 3 có xu hướng gia tăng trở lại. Tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, già hóa dân số đang ở mức báo động. Chất lượng dân số chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh, đặc biệt là vấn đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em còn gặp nhiều khó khăn.

Để tập trung giải quyết những thách thức trên, tỉnh Nghệ An đang tích cực thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới và chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần quyết liệt, bằng các giải pháp đồng bộ để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra đối với công tác dân số và phát triển của tỉnh.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo công tác dân số tỉnh tặng 1 bộ máy vi tính cho xã Quỳnh Hậu và 10 suất quà cho 10 gia đình thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình tại huyện Quỳnh Lưu; 5 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THPT Quỳnh Lưu 1. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu tham gia diễu hành trên các trục đường chính của huyện Quỳnh Lưu để hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2019.

.

Thanh Toàn

.