Chủ Nhật, 04/08/2019, 09:01 [GMT+7]

Lực lượng Công an căng mình giúp dân khắc phục hậu quả của bão số 3

Ngày 03/8/2019, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to, trên diện rộng. Lượng mưa phổ biến từ 100mm đến 300mm/đợt; riêng khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hoá là 200mm đến 400mm/đợt.

Thực hiện nghiêm Công điện số 09/CĐ-V01 ngày 31/7/2019 và Công điện số 10/CĐ-V01 ngày 02/8/2019 của Văn phòng Bộ Công an về việc ứng phó với diễn biến của bão số 3, Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng phó với bão số 3 và tình hình mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất sau bão.

Trước cơn bão, Công an các tỉnh phía Bắc đã phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, chủ động sơ tán, di dời dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở; phối hợp thuyết phục vận động nhân dân di dời đến nơi lánh trú an toàn, chủ động đối phó với bão số 3.

Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo cho nhân dân di chuyển an toàn.
Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo cho nhân dân di chuyển an toàn.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an còn bố trí cán bộ, chiến sỹ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho nhân dân; tổ chức kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông, nhất là trên các tuyến cao tốc, các cầu vượt biển; kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển tại các khu vực nguy hiểm.

Tại Thủ đô Hà Nội, ngày 03/8, hàng loạt cây xanh bị gãy đổ trên nhiều tuyến phố, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo toàn lực lượng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo tối đa an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Công an các phường đã được triển khai ứng trực phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời tham gia khắc phục hậu quả cây đổ, đảm bảo cho nhân dân di chuyển an toàn. Có nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đã ngâm mình trong vùng nước ngập để hướng dẫn an toàn cho người dân qua đường ngập nước...

Lực lượng Công an Thủ đô phối hợp cùng các lực lượng di chuyển cây đổ trên đường.
Lực lượng Công an Thủ đô phối hợp cùng các lực lượng di chuyển cây đổ trên đường.

Từ ngày 02/8, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Công an các huyện, lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và các lực lượng sơ tán, bảo vệ tài sản của nhân dân, giúp đỡ các gia đình có người già yếu, neo đơn chằng chống nhà cửa, vận chuyển tài sản của các hộ có nguy cơ ngập lụt đến chỗ an toàn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lớn kéo dài trong 03 ngày qua, mực nước các suối ở Thanh Hoá đang dâng cao. Tại các huyện miền núi như Mường Lát, Quan Hoá, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh, Cẩm Thuỷ... đã xảy ra lũ, lũ quét bất ngờ, gây thiệt hại lớn cho người dân, nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Tại Thanh Hoá, lũ đã cuốn trôi 17 người, hiện đã cứu được 6 người, còn 11 người mất thông tin liên lạc. Nhiều diện tích lúa nước bị ngập; tuyến Quốc lộ 217, Quốc lộ 16 bị sạt lở 03 điểm. Lực lượng Công an đã thông tuyến Quốc lộ 217, Quốc lộ 16 đang tiếp tục thông tuyến. Hiện lực lượng Công an, Quân đội, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện và lực lượng tại chỗ đang khẩn trương chi viện ứng cứu người mất thông tin liên lạc và cứu nạn người mắc kẹt.

Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông thành phố Hải Phòng hỗ trợ người dân sơ tán trước khi bão về.
Cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông thành phố Hải Phòng hỗ trợ người dân sơ tán trước khi bão về.

Hiện, lực lượng Công an các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ đang tiếp tục triển khai lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm xung yếu, tìm kiếm cứu nạn người mất tích.

.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ Công an

.