Chủ Nhật, 18/08/2019, 20:55 [GMT+7]

Kịp thời chữa cháy nhà dân

(Congannghean.vn)-Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại gia đình ông Hồ Việt Nhung (đường Văn Đức Giai, thành phố Vinh). Đội công tác chữa cháy và CNCH số 1, phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã kịp thời cứu chữa, ngăn không để cháy lan sang khu vực nhà dân liền kề.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận ngọn lửa từ trên mái nhà
Lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận ngọn lửa từ trên mái nhà

Vụ hỏa hoạn nói trên xảy ra vào 15 giờ 35 phút ngày 18/8. Ngọn lửa xuất phát từ khu vực để các thiệt bị điện như quạt, ti vi trong căn nhà cấp 4 sau đó lan theo hệ thống dây điện lên khu vực mái nhà và có nguy cơ cháy lan sang các hộ dân bên cạnh. Đây là con đường hẹp, nhà dân nằm liền kề nên nguy cơ cháy lan rất lớn. Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy cùng 20 CBCS đến hiện trường kịp thời triển khai các phương án chữa cháy.

Thời điểm lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, hệ thống điện đang được phong tỏa, ngọn lửa bốc cao, toàn bộ khu vực mái nhà cấp 4 đã bị lửa thiêu rụi đe dọa cháy lan sang các hộ gia đình khác. Lực lượng chữa cháy đã triển khai các mũi công tác nhanh chóng dập lửa đồng thời hướng dẫn các hộ dân sống trong khu vực này sơ tán ra nơi an toàn. Lực lượng chữa cháy đã tiếp cận khống chế ngọn lửa từ trên mái nhà của hộ dân khác, đồng thời phun nước toàn bộ căn nhà bị cháy và làm mát toàn bộ khu vực nhà dân xung quanh.

Toàn bộ phần mái nhà cấp 4 bị thiêu rụi
Toàn bộ phần mái nhà cấp 4 bị thiêu rụi

Với việc khẩn trương sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, sau 20 phút, Đội công tác chữa cháy và CNCH số 1 đã dập tắt, khống chế ngọn lửa, không để cháy lan sang các căn hộ khác.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện. Rất may đám cháy không gây thiệt hại lớn về tài sản. Tài sản bị cháy gồm một số đồ dùng, bàn ghế, xe đạp… trị giá khoảng 5 triệu đồng.

.

H. Thương

.