Thứ Năm, 25/07/2019, 16:47 [GMT+7]

Thu hơn 1.200 đơn vị máu tại Ngày hội 'Giọt hồng xứ Nghệ' 2019

(Congannghean.vn)-Ban tổ chức chương trình Hành trình đỏ năm 2019 vừa phối hợp với Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày hội “Giọt hồng xứ Nghệ” năm 2019. Với hàng nghìn lượt người tình nguyện hiến máu, chương trình đã thu được hơn 1.200 đơn vị máu.

Chương trình “Giọt hồng xứ Nghệ” hàng năm luôn có sự tham gia nhiệt tình của CBCS Công an Nghệ An
Chương trình “Giọt hồng xứ Nghệ” hàng năm luôn có sự tham gia nhiệt tình của CBCS Công an Nghệ An

Hàng năm, chương trình “Giọt hồng xứ Nghệ” được tổ chức trọng thể, với mục tiêu nâng cao nhận thức toàn dân về hiến máu tình nguyện và tuyên truyền phòng, chống căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia; đồng thời, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị tại các hệ thống cơ sở y tế trên toàn quốc.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Nghệ An liên tục phát triển, với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Lượng máu thu được năm sau luôn vượt năm trước, cao hơn bình quân chung của cả nước. Chỉ tính riêng năm 2018, Nghệ An đã vận động hiến được 32.739 đơn vị máu; trong 6 tháng đầu năm 2019, Nghệ An cũng đã vận động hiến được 15.658 đơn vị máu.

Năm nay, chương trình “Giọt hồng xứ Nghệ” với sự tham gia của gần 2.000 người đến từ các lực lượng đoàn viên, thanh niên các đơn vị trong Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy khối Doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; cán bộ và nhân dân trên địa bàn TP Vinh, Ban tổ chức đã thu được hơn 1.200 đơn vị máu.

.

Đ.T

.