Thứ Bảy, 27/07/2019, 15:51 [GMT+7]

Đền ơn đáp nghĩa là tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ CAND

Nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, những năm qua, đoàn viên, thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân nói riêng, tuổi trẻ CAND trên cả nước nói chung đã có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực giúp đỡ các thân nhân anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng, thể hiện ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong phong trào toàn dân chăm sóc người có công.

 

 

 

 

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Liệt sỹ Cao Văn Hinh, chiến sỹ công an hy sinh năm 1949 dưới họng súng của thực dân Pháp khi đang hoạt động bí mật tại Hà Nội; liệt sỹ Cao Anh Châm, hy sinh năm 1973 tại chiến trường Quảng Trị khốc liệt khi tham gia chiến đấu tại Trung đoàn tên lửa 263. 2 liệt sỹ, một người là chồng, một người là con trai của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa. Một sự mất mát to lớn mà không gì có thể đong đếm được. 
 
Ở cái tuổi 100, việc sinh hoạt, đi lại của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hòa gặp nhiều khó khăn. Mỗi tháng 1 lần các đoàn viên, thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân đều đến thăm hỏi động viên mẹ Hòa và giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa. Những việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện được tình cảm cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ công an nhân dân đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.
 
Có thể khẳng định, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Học viện cảnh sát nhân dân trong những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với những người có công đã hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc, mang lại bình yên cho nhân dân.
 
Để cho những người trẻ hôm nay thêm thấm thía về những ý nghĩa của cuộc sống và những giá trị của hòa bình, những ngày này rất nhiều hoạt động kỷ niệm, tưởng nhớ cũng đã được tổ chức trên khắp cả nước như một lời tri ân của thế hệ hôm nay với những hy sinh to lớn của lớp cha anh đi trước.
.

Nguồn: ANTV

.