Thứ Hai, 17/06/2019, 14:58 [GMT+7]

Lưu ý phòng bệnh cho trẻ mùa nắng nóng

Nhiệt độ và độ ẩm không khí tăng cao bất thường kéo theo nguy cơ trẻ bị suy kiệt vì nóng, thậm chí là say nắng. Quá nhiều hoạt động ngoài trời, ở lâu dưới ánh nắng gay gắt, không uống đủ nước và mặc quần áo không thích hợp có thể dẫn tới các bệnh do nắng nóng. Do đó các bậc phụ huynh cần lưu ý để chăm sóc con em mình được tốt nhất, tránh bị đau ốm trong những ngày thời tiết nắng nóng lên cao.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Trong những ngày hè khi nhiệt độ thất thường, có những ngày nhiệt độ lên tới 40 độ c khiến cho nhiều em nhỏ phải nhập viện. Trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu, nên các bậc phụ huynh cần phải thường xuyên quan tâm, để ý đến sức khỏe của con em mình. Những bệnh mà trẻ nhỏ thường hay mắc phải trong những ngày nắng nóng như:  Phát ban nhiệt, mất nước, chuột rút do nóng, say nắng...
 
- Các dấu hiệu cảnh báo: Thân nhiệt lên cao, da nóng, đỏ, mạch đập nhanh, mạnh, đau đầu , chóng mặt, buồn nôn, mê sảng, mất ý thức..
 
- Khi thấy trẻ có những dấu hiệu trên, cha mẹ cần cho trẻ nhỏ đến ngay các trung tâm y tế gần nhà để được thăm khám và điều trị kịp thời.
 
+ Cách phòng bệnh:
 
- Đội mũ rộng vành cho trẻ nhỏ, mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi, sáng màu, bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra đường.
 
- Tránh những nơi nắng gắt, không đứng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hay đứng ở nơi đông người.
 
- Hạn chế hoạt động thể lực mạnh, tranh thủ tìm chỗ trú ở nơi có bóng râm.
 
- Uống đủ nước, dùng các loại dịch không gây lợi tiểu, ví dụ nước lọc, tránh các loại nước có cồn vì chúng càng làm gia tăng tình trạng mất nước. Khi hoạt động thể lực trong môi trường nóng bức, trẻ có thể uống 0,5-1 lít nước mát mỗi giờ.
 
- Lưu ý rằng quạt máy có thể khiến trẻ thấy bớt nóng, nhưng khi nhiệt độ môi trường lên quá cao, quạt sẽ không giúp phòng ngừa bệnh do nắng nóng. Tắm nước mát hoặc chuyển vào nơi có điều hòa sẽ giúp trẻ hạ thân nhiệt hiệu quả hơn nhiều. Ở trong phòng có điều hòa vài giờ mỗi ngày cũng giúp làm giảm nguy cơ bị bệnh do nắng nóng.
.

Nguồn: ANTV

.