Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/lo-ngai-dich-benh-gia-tang-trong-mua-le-hoi-838941/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/lo-ngai-dich-benh-gia-tang-trong-mua-le-hoi-838941/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lo ngại dịch bệnh gia tăng trong mùa lễ hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/02/2019, 14:47 [GMT+7]

Lo ngại dịch bệnh gia tăng trong mùa lễ hội

Thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh đường hô hấp và tiêu hóa phát triển, đặc biệt trong dịp lễ hội đầu năm.
 
Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, thành phố đã ghi nhận 114 trường hợp mắc bệnh sởi, 91 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 59 trường hợp mắc tay chân miệng, 21 trường hợp mắc ho gà… và rất may, không có trường hợp tử vong.
Hà Nội tiếp tục tiêm vét vaccine phòng bệnh sởi-rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi  và tiêm vaccine ComBe Five. Ảnh minh họa
Hà Nội tiếp tục tiêm vét vaccine phòng bệnh sởi-rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi và tiêm vaccine ComBe Five. Ảnh minh họa
 
Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội trong những ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 ổn định, không ghi nhận ổ dịch lớn và các dịch bệnh nguy hiểm. Hà Nội cũng không có ca bệnh nào mắc bệnh nguy hiểm xâm nhập như MERS - CoV Ebola, Zika, cúm A/H5N6, A/H7N9, Zika…
 
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người dân không nên chủ quan, vì thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh đường hô hấp và tiêu hóa phát triển, đặc biệt trong dịp lễ hội đầu năm.
 
Để chủ động phòng chống dịch bệnh, ngành y tế khuyến cáo người dân cần chủ động trong việc vệ sinh môi trường khử khuẩn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời đi tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine phòng bệnh.
 
Để triển khai các biện pháp phòng chống dịch, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Xuân và dịp lễ hội đầu năm theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND thành phố.
 
Các đơn vị tiếp tục tổ chức tiêm vét vaccine phòng bệnh sởi-rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi trên toàn thành phố và tiêm vaccine ComBe Five phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván - viêm gan B - viêm màng não mủ do Hib theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục thực hiện việc đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh qua sân bay Nội Bài để chủ động kiểm soát các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập.
 
Cùng với đó, các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tuyên truyền để người dân tích cực đưa con em đi tiêm chủng phòng bệnh theo quy định.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.