Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/am-ap-nghia-tinh-dong-doi-837906/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201902/am-ap-nghia-tinh-dong-doi-837906/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm áp nghĩa tình đồng đội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/02/2019, 15:55 [GMT+7]

Ấm áp nghĩa tình đồng đội

(Congannghean.vn)-Chẳng ai trong đời lại mong số phận mình gặp vất vả, trắc trở. Thế nhưng, cuộc đời có những điều chẳng thể nói trước, nhất là với những tai ương, bệnh tật. Trong hoàn cảnh đó, sự đồng lòng, hỗ trợ của người thân, đồng đội là rất quan trọng. Đó là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh để họ vững vàng và mạnh mẽ hơn, khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Với tâm niệm “tương thân tương ái”, suốt nhiều năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) Công an Nghệ An đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hiệu quả, góp phần hỗ trợ các trường hợp, hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Những nghĩa cử cao đẹp của các chị đã sưởi ấm nhiều gia đình, mang mùa xuân về sớm hơn với mọi nhà.

1. Chị Nguyễn Thị Thơm (công nhân Phòng Hậu cần Công an tỉnh) vẫn không thể nào quên những ngày cuối tháng 3/2018. Chồng chị là công nhân xây dựng, thường xuyên xa nhà. Gia đình có 2 người con, bé đầu vừa lên 3, bé gái sau 18 tháng tuổi. Gia đình đang ở tập thể tại dãy nhà cơ quan của huyện Nghi Lộc. Xa gia đình, chị nhờ người họ hàng sống cùng để tiện thể chăm sóc các con. Vào ngày định mệnh đó, người họ hàng có việc phải về quê nên chị nhờ hàng xóm trông con hộ. Vì bất cẩn, bé gái bị ngã từ trên cao xuống. Tức tốc đưa con vào Bệnh viện Sản - Nhi điều trị hàng tháng trời, rồi ra Bệnh viện Nhi Trung ương, bé phải kết hợp thuốc và điều trị vật lý trị liệu. Con ốm đau thông thường bố mẹ đã vất vả, đằng này, việc điều trị chẳng biết khi nào kết thúc. Trong khi điều kiện kinh tế gia đình vốn đã không nhiều thuận lợi.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho chị Nguyễn Thị Thơm
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho chị Nguyễn Thị Thơm

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, HPN Phòng Hậu cần và HPN Công an tỉnh đã kịp thời quan tâm thăm hỏi, động viên bằng những món quà cụ thể. Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch HPN cũng đã ra tận Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm hỏi bé. Nước mắt chị Thơm rơi suốt trong lần HPN Công an tỉnh và các cấp xuống thăm gia đình, động viên chị vững vàng ổn định cuộc sống. Chị lo cho tương lai, xúc động vì xót thương con và cả sự biết ơn đối với tình cảm, sự quan tâm của đồng đội... Chặng đường phía trước sẽ còn vất vả nhưng chị không cô đơn trên hành trình đó. Bên chị Thơm còn có các chị em mà chị đã coi như gia đình thứ hai.

2. Xuân Kỷ Hợi 2019 là năm đầu tiên chị Nguyễn Thị Thắm (Phòng Hậu cần Công an tỉnh) được về ở trong căn nhà mới. So với nhiều gia đình có điều kiện, căn nhà cấp bốn nhỏ xinh rất bình thường, nằm gọn trong ngõ phố hẹp ở phường Lê Lợi. Thế nhưng, đó lại là thành quả sự nỗ lực của chị Thắm và gia đình cùng sự chung tay của đơn vị, các doanh nghiệp và nhất là HPN Công an tỉnh. Chị Thắm là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ. Sau thời gian gắng gượng, chị về ở chung với bố mẹ đẻ để tiện chăm lo cho các con ăn học. Mong ước về một mái ấm ổn định, khang trang với chị thật quá xa vời. Dựa trên tiêu chí về xây dựng “Mái ấm tình thương”, sau khi được đồng đội động viên, chị quyết định mạnh dạn xây nhà.

Chia sẻ với những khó khăn của chị Thắm, nhằm giúp đỡ chị và gia đình an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, HPN Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp với Công đoàn Công an tỉnh tổ chức phát động hội viên, đoàn viên quyên góp. Đồng thời, báo cáo đề xuất Lãnh đạo Công an tỉnh, HPN Bộ Công an, lãnh đạo Phòng Hậu cần hỗ trợ để chị Thắm xây ngôi nhà cấp 4 với diện tích sử dụng 60 m2. Ngôi nhà được khởi công xây dựng và hoàn thiện trong vòng 2 tháng, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng. Trong đó, các nguồn kinh phí hỗ trợ số tiền là 141 triệu đồng. Ngày mừng tân gia, cả làng xóm, chính quyền, đoàn thể, ai cũng mong đây sẽ là điểm khởi đầu để chị Thắm và gia đình ổn định, vượt qua khó khăn, đón nhiều niềm vui hơn nữa trong mùa Xuân mới.

Cùng Công đoàn Công an tỉnh bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Thắm
Cùng Công đoàn Công an tỉnh bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Thắm

3. Nhiều năm qua, chương trình “Mái ấm tình thương” luôn được HPN Công an tỉnh duy trì thường xuyên, nhằm hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, các cấp Hội đã phát động toàn thể cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ; phối hợp với HPN Bộ Công an, Công đoàn Công an tỉnh và kêu gọi tổ chức hảo tâm xây mới 4 “Mái ấm tình thương”, 1 “Nhà tình nghĩa” tặng hội viên và CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong và ngoài lực lượng với tổng số tiền 366 triệu đồng.

Song song với công tác trên, HPN Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho 386 lượt gia đình cán bộ, hội viên Công an Nghệ An và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, với tổng số tiền 320 triệu đồng. Đồng thời, tích cực vận động cán bộ hội viên quyên góp và tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, chung sức vì cộng đồng với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở Hội đã tích cực vận động hội viên quyên góp, ủng hộ và phối hợp các đoàn thể, tổ chức hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với tổng số tiền 373 triệu đồng.

Bên cạnh hoạt động nhân đạo từ thiện, cán bộ, hội viên cũng tích cực tham gia hoạt động tình nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Như tiếp tục làm tốt công tác phụng dưỡng, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm với tổng số tiền 26 triệu đồng; hỗ trợ làm đường bê tông từ ngõ vào nhà mẹ với số tiền 3 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng 57 suất quà trị giá 46,1 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ trong và ngoài lực lượng; đến tận nhà làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân miễn phí cho gần 900 trường hợp là thương binh, gia đình chính sách, người già yếu, bệnh hiểm nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh…

Trung tá Nguyễn Việt Hà, cho biết: Trong thời gian giới, HPN Công an tỉnh sẽ tiếp tục lan tỏa, đa dạng các hoạt động tình nguyện, hướng về cộng đồng. Mỗi hội viên mong muốn góp thêm phần nhỏ bé để chung tay hỗ trợ đồng đội cũng như các hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội.

Hoạt động thiện nguyện là điểm sáng, nét nổi bật của Công an Nghệ An nói chung và HPN nói riêng trong nhiều năm qua. Việc hỗ trợ, động viên CBCS có hoàn cảnh khó khăn cũng như nhiều gia đình trên địa bàn đã trở thành tâm thức của mỗi hội viên, CBCS. Chính nhờ tình yêu thương, sự san sẻ ấy, là ngọn lửa sưởi ấm, lan tỏa thêm yêu thương đến với mọi nhà, mang mùa Xuân trọn vẹn hơn tới mỗi nhà.

 

.

Bảo Sam

.