Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/cscd-ngam-minh-trong-nuoc-giup-dan-vuot-mua-lu-828490/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/cscd-ngam-minh-trong-nuoc-giup-dan-vuot-mua-lu-828490/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CSCĐ ngâm mình trong nước giúp dân vượt mưa lũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/12/2018, 14:46 [GMT+7]

CSCĐ ngâm mình trong nước giúp dân vượt mưa lũ

Tiểu đoàn CSCĐ số 3 đã huy động 40 lượt cán bộ chiến sĩ cùng 2 ca nô, 4 phương tiện ôtô để tham gia giúp đỡ di dời các hộ gia đình và tài sản người dân ở các vùng trũng thấp của TP Tam Kỳ và một số địa phương lân cận đến nơi an toàn.

Ngày 11-12, Tiểu đoàn CSCĐ số 3 (đóng tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), thuộc Trung đoàn CSCĐ Trung Bộ - Bộ Công an cho biết nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng mưa lũ những ngày qua, đơn vị đã huy động 40 lượt cán bộ chiến sĩ cùng 2 ca nô, 4 phương tiện ôtô để tham gia giúp đỡ di dời các hộ gia đình và tài sản người dân ở các vùng trũng thấp của TP Tam Kỳ và một số địa phương lân cận đến nơi an toàn.

Các chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ số 3 giúp dân trong mưa lũ.
Các chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ số 3 giúp dân trong mưa lũ.

Có những địa bàn do nước ngập sâu hơn 1m, các chiến sĩ CSCĐ phải dùng phương tiện hỗ trợ để đưa được người già và trẻ em đến nơi an toàn.

Thiếu tá Trần Văn Thắng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ số 3, cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo cán bộ chiến sĩ đi sâu vào các hộ gia đình bị ngập nặng, kịp thời khắc phục hậu quả và di chuyển người dân đến nơi an toàn.

Việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn của các chiến sĩ CSCĐ trong mưa lũ đã được chính quyền và người dân đánh giá cao, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng nhân dân.

Nỗ lực di chuyển người dân đến nơi an toàn trong mưa to lũ lớn.
Nỗ lực di chuyển người dân đến nơi an toàn trong mưa to lũ lớn.

Liên quan đến tình hình mưa lũ tại Quảng Nam, trong sáng 11-12, trên địa bàn tỉnh mưa đã giảm rõ rệt song nhiều vùng trũng thấp của TP Tam Kỳ, huyện Thăng Bình vẫn bị ngập sâu. Một số nơi người dân chưa thể trở về nhà.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của đới gió Đông nên trong chiều và đêm 11-12, các địa phương Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to; sông Tam Kỳ có lũ trên báo động 3, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét ở các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở các huyện miền núi và ngập lụt tại vùng trũng thấp.

.

Nguồn: Ngọc Thi/Báo CAND

.