Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/ban-an-thich-dang-cho-ke-nhan-tam-sat-hai-anh-trai-va-me-nuoi-826962/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/ban-an-thich-dang-cho-ke-nhan-tam-sat-hai-anh-trai-va-me-nuoi-826962/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bản án thích đáng cho kẻ nhẫn tâm sát hại anh trai và mẹ nuôi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/12/2018, 09:43 [GMT+7]

Bản án thích đáng cho kẻ nhẫn tâm sát hại anh trai và mẹ nuôi

Đàm Văn Hiếu vừa bị TAND TP. Hải Phòng đưa ra xét xử về tội Giết người; mà bị hại trong vụ án này là anh trai và mẹ nuôi của hung thủ.

Cơ quan tố tụng xác định: sáng 27-7-2018, trên địa bàn quận Lê Chân và Hồng Bàng xảy ra 2 vụ giết người. Nạn nhân là anh Đàm Văn T (SN 1981, trú ở phường Đông Hải, quận Lê Chân) và bà Hoàng Thị Ngọc B. (SN 1960, trú ở quận Hồng Bàng). Quá trình điều tra, cơ quan Công an làm rõ hung thủ gây ra 2 vụ trọng án trên là Đàm Văn Hiếu (SN 1983, trú ở phường Đông Hải, quận Lê Chân). Hiếu là em ruột của anh T. và con nuôi của bà B.

Hung thủ Đàm Văn Hiếu và ngôi nhà bà B., nơi xảy ra án mạng
Hung thủ Đàm Văn Hiếu và ngôi nhà bà B., nơi xảy ra án mạng

Sau khi gây án, Hiếu đến thuê căn phòng ở khách sạn trên phố Nguyễn Công Hòa, phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, uống thuốc ngủ để tự tử, nhưng đã bị lực lượng Công an tìm thấy, bắt giữ, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại CQĐT và phiên xét xử sơ thẩm, Hiếu khai nhận sau khi anh T. đi tù về gia đình, thường xuyên gây cho Hiếu ức chế. Có lần anh T. gọi người nhà tới đánh Hiếu. Chính vì vậy, Hiếu sinh ra thù ghét và nảy ý định sát hại anh T.

Đối với bà B., Hiếu cho rằng bà đã xúi giục mẹ của Hiếu, bắt Hiếu bỏ vợ. Và trước “sức ép” này, đầu năm 2015, Hiếu đã ly hôn nên nảy sinh ý định sát hại bà B. để trả thù.

Thực hiện tội phạm, Hiếu mua 1 con dao bầu mang về cất giấu ở nhà, đồng thời mua mấy vỉ thuốc ngủ để tự tử sau khi gây án. Sáng 26-7, anh T. bảo Hiếu bê máy đánh bột làm bánh mì vào trong nhà, nhưng H. không bê được vì vướng mấy chồng bánh mì. Bị anh T. mắng chửi, Hiếu bức xúc muốn ra tay hành động.

Rạng sáng 27-7, trong khi đang cùng làm bánh mì, Hiếu cầm dao, rồi múc nước sôi hất vào người anh T. Anh T. hoảng sợ đứng dậy hô hoán, lập tức bị Hiếu rút dao đâm nhiều nhát. Bỏ chạy được ra đầu ngõ, nhưng anh T. sau đó đã gục ngã tử vong. Sau khi sát hại anh trai, Hiếu mang dao đi tìm bà B. Và thảm kịch tái diễn.

Căn cứ kết quả điều tra cùng diễn biến tranh tụng tại phiên xét xử, HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội giết hai người liên tiếp, với nhiều tình tiết nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo Đàm Văn Hiếu đã đi đến tận cùng của tội ác, gây đau thương cho người thân trong gia đình nạn nhân, đồng thời gây mất ổn định tình hình ANTT tại địa phương, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân... nên HĐXX đã tuyên án tử hình, theo đúng tội danh truy tố.

.

Nguồn: Báo An ninh Thủ đô

.