Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/nghe-an-hiem-gap-ca-sinh-3-bang-phuong-phap-tu-nhien-798249/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/nghe-an-hiem-gap-ca-sinh-3-bang-phuong-phap-tu-nhien-798249/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Hiếm gặp ca sinh 3 bằng phương pháp tự nhiên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/06/2018, 08:50 [GMT+7]

Nghệ An: Hiếm gặp ca sinh 3 bằng phương pháp tự nhiên

(Congannghean.vn)-Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa hỗ trợ cho một sản phụ sinh ba an toàn.
 
Ngày 6/6, sản phụ Đoàn Thị Thu Hà (23 tuổi), quê xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An mang tam thai được 35 tuần tuổi có hiện tượng chuyển dạ được người thân đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để chờ sinh.
 
Qua thăm khám thấy sức khỏe của thai phụ tốt, cổ tử cung mở gần hết, cân nặng của các bé không quá lớn nên các bác sĩ tư vấn cho thai phụ và gia đình sinh thường.
 
Sau ca vượt cạn chừng 30 phút, ba cháu bé chào đời an toàn, trong đó có một bé trai (nặng 1,5kg) và 2 bé gái (một bé nặng 1,2kg và 1,5kg). Cả 3 bé da hồng hào, khóc to, thở đều tự nhiên, phản xạ bú tốt.  Hiện tại sức khỏe của mẹ và 3 bé đều ổn định. Được biết, đây là lần sinh nở đầu tiên của sản phụ Hà.
ff
Các bác sĩ bệnh viện Sản nhi Nghệ An và 3 cháu sau khi sinh
Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, trường hợp sinh 3 tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8.000 ca. Thông thường các ca sinh ba sẽ được chỉ định mổ.
 
Việc mang đa thai cũng thường dẫn đến sinh non, trẻ dễ bị ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ. 
 
Do đó, các bác sỹ khuyến cáo, trường hợp mang đa thai, sản phụ cần được theo dõi định kỳ, khám thai đều đặn để đánh giá sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của người mẹ, phát hiện được sớm các nguy cơ để xử lý kịp thời.
.

Đình Hưng

.