Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/trao-qua-kham-benh-va-phat-thuoc-mien-phi-tai-xa-luong-minh-771181/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/trao-qua-kham-benh-va-phat-thuoc-mien-phi-tai-xa-luong-minh-771181/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Lượng Minh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/12/2017, 11:03 [GMT+7]

Trao quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Lượng Minh

(Congannghean.vn)-Thực hiện chương trình Tình nguyện mùa đông 2017 và Xuân tình nguyện năm 2018, trong hai ngày 09,10/12/2017, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An, Bệnh viện Công an tỉnh, Công an huyện Tương Dương phối hợp Hội đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội và các Hội từ thiện tổ chức trao tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân và học sinh tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Toàn cảnh buổi trao quà.
Toàn cảnh buổi trao quà.

Cách trung tâm huyện Tương Dương (Nghệ An) gần 40km, Lượng Minh là xã nghèo vùng cao, đời sống người dân còn rất khó khăn. Lượng Minh có 10 bản chú yếu là dân tộc khơ mú chiếm gần gần 70% thuộc diện khó khăn, các gia đình quanh năm sống nhờ nương rẫy. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương nên người dân ở xã Lượng Minh nơi đây đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ân cần trao từng chiếc áo cho các em học sinh
Ân cần trao từng chiếc áo cho các em học sinh.
Khám bệnh cho người già và trẻ em
Khám bệnh cho người già và trẻ em.

Nhằm động viên chia sẻ những khó khăn của bà con tại đây, Đoàn Thanh niên Công an, Bệnh viện Công an tỉnh, Công an huyện Tương Dương phối hợp Hội đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội và các Hội từ thiện đã tổ chức trao tặng 1 tấn gạo, các nhu yếu phẩm; 100 chăn ấm, 230 áo đồng phục học sinh tiểu học; 105 quần áo đồng phục, mũ len cho học sinh mầm non; 100 chăn bông và hàng trăm bộ quần áo cũ các loại cho bà con nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, Đoàn đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 600 em học sinh, người già, gia đình chính sách... Tổng giá trị hoạt động gần 200 triệu đồng!

Cấp phát thuốc cho gia đình chính sách
Cấp phát thuốc cho gia đình chính sách.
Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An, Bệnh viện Công an tỉnh, Công an huyện Tương Dương,Hội đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội và các Hội từ thiện chụp ảnh lưu niệm.
Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An, Bệnh viện Công an tỉnh, Công an huyện Tương Dương,Hội đồng hương sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội và các Hội từ thiện chụp ảnh lưu niệm.

Đây là hoạt động, vô cùng ý nghĩa của các bạn sinh viên Nghệ Tĩnh và tuổi trẻ Công an Nghệ An, Bệnh viện Công an tỉnh; góp phần chia sẻ khó khăn cho đồng bào và các em nghèo học sinh vùng cao giúp các em đón một mùa xuân  ấm áp.

.

Xuân Bắc

.