Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/chi-doan-cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-xung-kich-soi-noi-nhieu-hoat-dong-xa-hoi-thien-nguyen-736716/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/chi-doan-cong-an-huyen-hung-nguyen-tinh-nghe-an-xung-kich-soi-noi-nhieu-hoat-dong-xa-hoi-thien-nguyen-736716/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích, sôi nổi nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/05/2017, 08:54 [GMT+7]
Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Xung kích, sôi nổi nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện

(Congannghean.vn)-Luôn được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đánh giá là một chi đoàn vững mạnh, trong thời gian qua, Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên đã tổ chức và lan tỏa sâu rộng nhiều phong trào ý nghĩa, hướng về cội nguồn. Những hoạt động trên không chỉ làm dày thêm truyền thống của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên quê hương Xô viết cách mạng mà còn góp phần xây dựng và làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên tham gia giao lưu  thể thao với chi đoàn cơ sở trên địa bàn
Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên tham gia giao lưu thể thao với chi đoàn cơ sở trên địa bàn

Tại xóm Xô Nổ ở giáo xứ Đồng Sơn, xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, đời sống người dân nhìn chung còn gặp nhiều khó khăn. Bà con chủ yếu sản xuất nông nghiệp, thiên nhiên khắc nghiệt nên cái đói, cái nghèo cứ bám riết. Ngay như những nhu cầu thiết yếu về điện, nước vẫn còn nhiều hạn chế. Xóm như vùng biệt lập, đường điện chưa có, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống bà con, nhất là sinh hoạt và điều kiện học tập của các em nhỏ.

Nắm bắt khó khăn đó, Chi đoàn Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương nối, lắp đường điện xung quanh khu vực xóm Xô Nổ. Hiện, công trình này đang được khẩn trương hoàn thiện, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân. Đây chỉ là một trong nhiều hoạt động mà Chi đoàn đã thực hiện và triển khai trong thời gian qua.

Theo đó, hưởng ứng Tháng Thanh niên, Chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Đối thoại giữa Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an huyện với Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị gắn với tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức cho 20 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo; phối hợp với Chi đoàn Báo Công an Nghệ An tặng quà cho 2 thanh niên xung phong có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn tại xã Hưng Yên Bắc, 5 trường hợp học sinh nghèo vượt khó tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, mỗi suất trị giá 500.000 đồng… Chi đoàn cũng vừa nhận nuôi, hỗ trợ 1 học sinh trên địa bàn. Đây được xem là hoạt động thường niên và được duy trì liên tục trong thời gian qua.

Song song với các hoạt động xã hội, ĐVTN Công an huyện tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các phần việc, công trình thanh niên. Tiêu biểu như Công trình thanh niên tuần tra vũ trang ban đêm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn; phối hợp xuống địa bàn, đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người neo đơn, người già để làm thủ tục cấp phát CMND; tham gia giao lưu thể thao, văn nghệ với bà con giáo dân; phối hợp với Chi đoàn cơ sở trên địa bàn phát cháo tình thương cho các gia đình, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong các dịp lễ, Tết, dịp kỷ niệm các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh và huyện, ĐVTN Công an huyện đều trực 100% quân số, trực tiếp xuống địa bàn làm tốt công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trung úy Vương Trường Sinh, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Tuổi trẻ Công an Hưng Nguyên học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - Xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì ANTQ”, lực lượng ĐVTN Công an huyện luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận và hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm, thường xuyên bám sát tuyến, địa bàn trọng điểm.

Điều này được cụ thể bằng những hành động thiết thực như: Tăng cường làm thêm ngày, thêm giờ phục vụ nhân dân trong giải quyết các thủ tục hành chính như: Đoàn viên lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH làm thêm giờ, thêm ngày thứ 7, chủ nhật để cấp căn cước công dân cho học sinh các trường THCS trên địa bàn; đoàn viên lực lượng Cảnh sát Giao thông trật tự xung kích làm thêm ca, thêm giờ, tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, trật tự ATGT.

.

Tuệ Trang

.