Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/bao-dong-xam-hai-tinh-duc-qua-mang-706947/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/bao-dong-xam-hai-tinh-duc-qua-mang-706947/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo động xâm hại tình dục qua mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/11/2016, 09:43 [GMT+7]

Báo động xâm hại tình dục qua mạng

Nhiều bé gái dùng điện thoại lên mạng kết nối, làm quen bạn bè và bị xâm hại tình dục.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tiếp nhiều vụ bé gái bị xâm hại tình dục khi quen bạn trai trên mạng xã hội khiến cơ quan chức năng phải lên tiếng cảnh báo.

Bỏ nhà đi theo bạn trai trên mạng

Ngày 25-10, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đang củng cố hồ sơ và điều tra làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em đối với C.N.Ch. (22 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Trước đó, Công an huyện Trảng Bom nhận được đơn tố cáo của một người dân ở huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai tố cáo Ch. đã dụ dỗ và xâm hại con gái mình là cháu LTHN (14 tuổi). Từ đơn tố cáo, ngày 20-10, Công an huyện Trảng Bom đã kiểm tra phòng trọ tại ấp Nhân Hòa, xã Tây Hòa, phát hiện Ch. đang ở với cháu N. Bước đầu, Ch. khai nhận quen cháu LTHN qua mạng xã hội. Từ ngày 22-8 đến nay, cháu N. bỏ nhà đi sống chung với Ch. và quan hệ tình dục với nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 19-10, Công an xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cũng đã bàn giao hồ sơ cùng Nguyễn Duy Ph. (20 tuổi, ngụ Cam Ranh, Khánh Hòa) cho Công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP.HCM) thụ lý theo thẩm quyền. Ph. là nghi can bị tố cáo xâm hại tình dục đối với cháu TTMH (14 tuổi), tạm trú cùng gia đình trên địa bàn xã Bắc Sơn.

Trước đó, ngày 17-10, Công an xã Bắc Sơn cũng đã nhận đơn tố cáo của bà QTTH (tạm trú ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) về việc cô con gái 14 tuổi bỏ nhà chung sống với một bạn trai mới quen qua mạng.

Do hoàn cảnh kinh tế ở quê khó khăn nên chị H. dắt đứa con 14 tuổi lên ở trọ tại xã Bắc Sơn xin làm công nhân trong KCN Sông Mây. Vì phải tăng ca thường xuyên nên chị H. ít có thời gian để gần gũi con.

Trong một lần làm quen trên Facebook, con gái chị đã quen một người tên N.D.Ph. rồi bị dụ dỗ bỏ nhà lên Thủ Đức ở trọ cùng với người này. Cả hai đã quan hệ tình dục với nhau.

Cơ quan chức năng đau đầu

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện Trảng Bom, Đồng Nai, cho biết những vụ việc trên là một số trong những vụ mới nhất mà cơ quan công an đã tiếp nhận. Tất cả vụ việc đều có điểm chung là các bé gái độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi lên mạng kết bạn với bạn trai rồi sau đó bị xâm hại tình dục.

Theo Thượng tá Hải, tình trạng bé gái bị xâm hại tình dục do quen trên mạng xã hội diễn biến khá phức tạp. Nhiều gia đình thấy con gái mình bỗng dưng mất tích, tìm kiếm khắp nơi không thấy nên trình báo cơ quan công an. Khi công an vào cuộc điều tra thì mới phát hiện cháu gái không bị mất tích mà bỏ nhà đi với bạn trai quen trên mạng xã hội. Một số gia đình sau khi phát hiện sự việc đã có nhiều biện pháp để quản lý con nhưng không được. Thậm chí có gia đình còn xích con không cho đi, thế nhưng một thời gian con họ cũng tìm cơ hội tiếp tục bỏ nhà.

Để những chuyện đau lòng như trên xảy ra là do có phần lỗi của gia đình đã không quan tâm, quản lý con cái tốt. Một số gia đình từ quê lên làm công nhân ở các khu công nghiệp, tăng ca tối mặt nên chẳng biết đến diễn biến tâm sinh lý của con. “Để phòng, chống, Công an huyện Trảng Bom đã lồng ghép vấn đề trên trong các buổi tuyên truyền tại các khu dân cư nhằm cảnh báo cho người dân biết và có biện pháp quản lý đối với con cái” - Thượng tá Hải nói.

* Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện Trảng Bom, Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, trên địa bà huyện Trảng Bom đã xảy ra bảy vụ các bé gái bị xâm hại tình dục do quen bạn trai trên mạng xã hội. Trong đó, Công an huyện Trảng Bom thụ lý bốn vụ (hai vụ giao cấu với trẻ em, hai vụ hiếp dâm trẻ em). Còn ba vụ đã chuyển cho cơ quan chức năng khác thụ lý theo thẩm quyền.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.