Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/khon-don-vi-chong-chet-ben-xu-nguoi-550151/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/khon-don-vi-chong-chet-ben-xu-nguoi-550151/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khốn đốn vì chồng chết bên xứ người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/10/2014, 09:51 [GMT+7]

Khốn đốn vì chồng chết bên xứ người

(Congannghean.vn)-Nghe tin chồng tử nạn tại Angola, người vợ trẻ vốn đã ốm yếu nay lại càng ngã quỵ. Năm đứa con thơ dại ngây ngô nhìn lên bàn thờ rồi cất tiếng gọi bố, nhưng chúng còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau này.
 
Tin sét đánh
 
Sáng 20/10, tại xóm 3, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn từ đầu làng đến cuối ngõ vẳng lên tiếng khóc than đau xót, cả xóm nghèo nhuốm màu tang tóc. Người dân địa phương cho biết, đêm 19/10, chị Đậu Thị Thu (32 tuổi) nhận được cuộc gọi từ Angola. Nghĩ rằng chồng gọi điện về hỏi thăm, chị gọi mấy đứa con nhỏ đến để được nói chuyện với bố. Nào ngờ, từ đầu dây bên kia, giọng của một người lạ báo tin như sét đánh ngang tai: Anh Nguyễn Văn Dương (SN 1980), chồng chị đã bị đột tử trong lúc nghỉ trưa. Chị Thu như chết lặng trước tin dữ từ phương xa báo về. Suốt đêm, người vợ trẻ ôm 5 đứa con nhỏ khóc than đến kiệt sức. 
Chị Thu đau đớn khi nghe tin chồng tử nạn
Chị Thu đau đớn khi nghe tin chồng tử nạn
Trên chiếc giường xập xệ trong ngôi nhà cũ nát, chị Thu đầu quấn khăn tang khóc ngất gọi tên chồng. 5 đứa con nheo nhóc trong phút chốc mồ côi cha. Mọi người ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của gia đình chị. “Dương ơi, sao con bỏ mẹ, bỏ vợ con mà đi! Cả nhà ngày ngày ngóng tin mà con lại chết thảm nơi đất khách quê người, con ơi!”, bà Nguyễn Thị Nhân (mẹ anh Dương) khóc than thảm thiết. Bà Nhân nghẹn ngào cho biết: Anh Dương là con trai đầu, do hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên hai vợ chồng vẫn ở trong căn nhà cũ nát. Trước đây, anh ở nhà làm thuê nhưng vì đông con, hoàn cảnh khó khăn nên đành chạy vạy đi nước ngoài, mong kiếm tiền trả nợ. Nhưng bây giờ anh đi không trở về nữa…
 
Trời không thương nhà nghèo
 
Suốt 2 ngày nay, chị Thu cứ vật vờ như người vô hồn. Nỗi đau đến đột ngột khiến chị sụp đổ hoàn toàn. Chị kiệt sức bên 5 đứa con thơ dại, khóc than vì nỗi đau quá lớn đến với mình. Bi kịch trút xuống gia đình bởi cuộc sống đã quá khó khăn, chị quanh năm đau ốm, rồi phải lo thuốc thang, ăn học cho 5 đứa con nhỏ nên nghèo đói luôn bủa vây. Nghe tin chồng tử nạn nơi đất khách quê người, cả gia đình chị có bán hết đất đai, tài sản đi nữa cũng không đủ số tiền 300 triệu đồng để đưa thi thể anh Dương về nước.
 
 Khi chồng bươn chải làm ăn ở xa, một mình chị ở nhà tần tảo, chắt chiu nuôi 5 đứa con ăn học. Đầu năm học vừa rồi, anh Dương chưa có tiền gửi về, chị tất tả ngược xuôi vay được 20 triệu đồng để lo việc nhập học và mua sách vở cho các con. Chị lại đang điều trị bệnh bướu cổ, thuốc thang thường xuyên nên cuộc sống càng thêm khốn khó. Hiện, gia đình chị vẫn đang nợ gần 100 triệu đồng chưa biết khi nào mới trả nổi. “Giờ tôi chỉ mong anh Dương được về quê hương. Nghĩ đến cảnh anh ấy nằm một mình lạnh lẽo nơi đất khách quê người mà tôi không cầm được nước mắt. Nhưng tiền đâu để đưa bố về con ơi!”, chị Thu ôm ghì đứa con út vào lòng, nghẹn ngào nói trong nước mắt.
 
Người dân cạnh nhà chị Thu cho biết, anh Dương là người hiền lành, ít nói nên ai cũng quý mến. Nghe tin anh đột tử nơi xứ người, người thân, xóm làng không khỏi xót xa. Mọi người giúp chị Thu kê tạm bàn thờ giữa nhà, mua khăn tang vấn cho 5 đứa trẻ thơ dại. Anh Nguyễn Văn Điệp (em ruột anh Dương) cho biết, gia đình đã liên lạc sang Angola, được biết chi phí đưa thi thể anh Dương về nhà mất hơn 300 triệu đồng. Đó là số tiền quá lớn mà gia đình chị Thu không thể tự xoay sở được. Vì vậy, gia đình chị rất cần đến sự chung tay góp sức của các đoàn thể, tổ chức, cá nhân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Đậu Thị Thu, xóm 3, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Hoặc liên lạc qua số điện thoại anh Nguyễn Văn Điệp (em trai anh Dương): 01685.396.306.
.

C.L

.