Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/nguoi-dan-bai-ke-khat-dien-488680/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201405/nguoi-dan-bai-ke-khat-dien-488680/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân Bãi Kè… khát điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/05/2014, 14:44 [GMT+7]

Người dân Bãi Kè… khát điện

(Congannghean.vn)-Trước đây, 83 hộ dân của xóm Bãi Kè, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thuộc diện di dân làm kinh tế 327, do Lâm trường Đồng Hợp quản lý, sau đó các hộ dân được tách ra và thành lập nên xóm Bãi Kè. Điều đáng nói là hơn 20 năm nay, người dân ở đây vẫn chưa có điện sử dụng, khiến cho việc sản xuất và sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.
 
Mấy năm gần đây, cuộc sống của người dân Bãi Kè được cải thiện do bà con đã biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhiều hộ mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi, trồng trọt nên có thu nhập ổn định. Một số hộ rất muốn mua máy xát lúa để phục vụ nhu cầu nhân dân trong xóm, nhưng do không có điện nên đành chấp nhận.
 
Có mặt tại xóm “khát điện” vào một ngày hè nắng nóng gần đây, chúng tôi mới tận mắt chứng kiến hết nỗi khổ của bà con khi ngồi ăn cơm mà mồ hôi đổ ròng ròng, ước đầm cả áo. Ông Ngô Văn Ngọc, người dân trong xóm than thở: “Khổ nhất là các cháu nhỏ, tối đến phải học bài dưới ngọn đèn dầu leo lét, vừa nóng, vừa ảnh hưởng đến mắt”.
 
Tối đến các em phải học bài dưới ngọn đèn dầu
Tối đến các em phải học bài dưới ngọn đèn dầu
 
Nhiều năm nay, người dân xóm Bãi Kè đã giãi bày tâm tư, nguyện vọng tới ngành chức năng, mong sớm có điện lưới để cuộc sống đỡ khổ hơn, nhưng không hiểu sao đến giờ vẫn chưa được quan tâm.
 
Cũng theo ông Ngọc cho biết: Xóm Bãi Kè chỉ cách trung tâm xã khoảng 5 km, các xóm trong toàn xã đã có điện, còn xóm Bãi Kè thì vẫn chưa. Hy vọng không lâu nữa, Nhà nước sẽ kéo điện về đây, để người dân Bãi Kè bắt tay vào công cuộc xây dựng nông thôn mới thuận lợi.
.

Văn Ngọc