Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/tu-204-ha-noi-tiem-mien-phi-vac-xin-soi-cho-tre-duoi-6-tuoi-475674/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/tu-204-ha-noi-tiem-mien-phi-vac-xin-soi-cho-tre-duoi-6-tuoi-475674/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ 20/4, Hà Nội tiêm miễn phí vắc xin sởi cho trẻ dưới 6 tuổi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/04/2014, 16:34 [GMT+7]

Từ 20/4, Hà Nội tiêm miễn phí vắc xin sởi cho trẻ dưới 6 tuổi

Quyết định trên được ngành Y tế đưa ra trong bối cảnh dịch sởi đang bùng phát mạnh với nhiều ca mắc và tử vong. Hiện nay, số trường hợp mắc sởi của thành phố Hà Nội chiếm 30% trong tổng số ca của cả nước và tỷ lệ tử vong chiếm tới 50%.

Tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu phòng, cống bệnh sởi. (Ảnh minh họa)

Trước tình trạng bệnh sởi diễn biến phức tạp, những ngày gần đây, người dân Hà Nội đổ đến các tiêm chủng vắc xin sởi dịch vụ tăng vọt nhưng các điểm này đều khan hiếm vắc xin để đáp ứng.

Tại điểm tiêm vắcxin dịch vụ trên phố Sơn Tây (Hà Nội), nhân viên y tế ở đây cho biết, số người tiêm vắc xin sởi tăng vọt trong những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có khoảng 100 người đến tiêm nhưng hai ngày nay cơ sở không còn vắc xin để đáp ứng.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, số người đi tiêm vắc xin sởi tại các điểm tiêm dịch vụ trong những ngày này tăng khoảng 30% so với ngày thường. Hiện nay, ngành y tế vẫn có đủ vắc xin sởi để đáp ứng cho chương trình tiêm chủng phòng sởi cho trẻ trong độ tuổi tại các trạm y tế xã, phường.

Để đảm bảo công tác phòng dịch được tốt, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành đặt một điểm tiêm chủng miễn phí vắcxin sởi cho trẻ ngay tại điểm tiêm dịch vụ tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh). Trong trường hợp, nhu cầu của người dân cho trẻ đi tiêm quá đông thì Trung tâm sẽ lên phương án, kế hoạch bổ sung thêm nhiều điểm tiêm vắc xin sởi miễn phí khác.

Ông Nguyễn Nhật Cảm nhận định, dịch sởi tại Hà Nội có biểu hiện lên đến đỉnh khi có nhiều trường hợp mắc bệnh. Tuy nhiên, sau khi lên tới mức đỉnh, thời gian tới dịch sẽ có những dấu hiệu chững lại, tuy nhiên sẽ vẫn ở mức cao.

(Ảnh minh họa)

Trước tình hình trên, ngành Y tế Hà Nội đang triển khai quyết liệt biện pháp, hy vọng trong thời gian tới, đến khoảng hết tháng Tư, dịch sởi trên địa bàn Hà Nội sẽ được khống chế.

Để phòng tránh lây chéo trong bệnh viện và chuẩn bị tiếp nhận thêm bệnh nhân sởi từ Bệnh viện Nhi Trung ương chuyển xuống, tuyến dưới chuyển lên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo, ngay trong ngày 19/4, Bệnh viện Xanh Pôn sử dụng tầng 4 khu nhà điều trị Nội mới với 50 giường bệnh để điều trị cho các bệnh nhân sởi.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm đến nay Hà Nội đã có 1.222 trường hợp mắc bệnh sởi phân bố rải rác ở 354 trên tổng số hơn 500 xã phường của cả 30/30 quận huyện. Trong 10 ngày gần đây, trung bình mỗi ngày trên toàn thành phố Hà Nội có từ 20-22 trường hợp mắc mới bệnh sởi. Tính đến hết ngày 18/4, Hà Nội đã có 79,8% trẻ đi tiêm chủng phòng sởi.

Theo thống kê mới nhất từ Cục Y tế Dự phòng, trong ngày 19/4, cả nước ghi nhận 116 thêm trường hợp mới mắc sởi trong tổng số 241 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 32 tỉnh, thành phố. Ghi nhận 1 trường hợp nặng xin về có liên quan đến sởi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, và 1 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi ngày 18/4 tại Bệnh viện Bạch Mai.

Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.360 trường hợp mắc sởi trong tổng số 9.008 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 116 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên quan đến sởi. Có 12 tỉnh, thành phố trên 21 ngày qua không ghi nhận bệnh nhân mắc mới sởi./.

.

Tác giả: Đỗ Thoa

Nguồn: dangcongsan.vn