Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/sat-hai-nguoi-yeu-roi-dam-dau-vao-tau-hoa-tu-van-475900/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/sat-hai-nguoi-yeu-roi-dam-dau-vao-tau-hoa-tu-van-475900/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát hại người yêu rồi đâm đầu vào tàu hỏa tự vẫn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/04/2014, 10:05 [GMT+7]

Sát hại người yêu rồi đâm đầu vào tàu hỏa tự vẫn

 

Đã hơn 1 tuần trôi qua sau cái chết của anh Đinh Văn Quang (SN 1977, còn gọi là Thắng, ở thôn Phú Quý, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao. Nhiều người vẫn còn cảm thấy buồn và tiếc nuối cho đôi uyên ương này khi biết câu chuyện dẫn đến thảm án vì tình đầy đau đớn ấy. Chỉ vì thiếu suy nghĩ mà chàng trai đã sát hại người yêu rồi lao đầu vào tàu hỏa tự vẫn, biến ngày cưới của mình trở thành ngày tang buồn để lại nỗi tiếc thương, đau xót và cả sự oán trách của những người thân thiết.
 
Mối tình đẹp
 
Chúng tôi tìm tới thôn thôn Phú Quý, xã Tam Phú khi người thân trong gia đình anh Quang đang buồn bã lo đám tang cho anh. Nhiều người không khỏi rơi nước mắt vì Quang vốn là một người hòa đồng, vui vẻ và có rất nhiều bạn bè, vậy mà lại cạn nghĩ để rồi gây ra thảm cảnh này cho mình, cho cả gia đình. Người thân gia đình anh Quang cho biết, dẫu sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng lúc nào anh cũng là một đứa con hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới và hòa đồng với mọi người. Sau khi học xong phổ thông, Quang thi vào một trường cao đẳng tại TP Tam Kỳ rồi theo học tại đây. Biết gia cảnh mình không bằng người nên quãng đường đi học gần 8km, ngày ngày Quang vẫn đạp xe mấy bận đi về, rồi lo chăm sóc cha mẹ già và cần mẫn làm lụng kiếm tiền ăn học mà không đua đòi theo chúng bạn hay đòi hỏi cha mẹ bất cứ điều gì. Vốn tính hài hước, lại có khiếu ăn nói nên Quang vừa hoạt động phong trào đoàn lại vừa làm MC cho các đám cưới. Công việc làm MC đám cưới đưa đến cho Quang một thu nhập tạm gọi là ổn định. Và cũng chính từ công việc ấy, Quang quen biết và thân thiết với chị Võ Thị Lệ Trang (SN 1984, ở phường Trường Xuân), cán bộ dân số của một phường ở TP.Tam Kỳ.
 
Chị Trang đã qua cơn nguy kịch
Chị Trang đã qua cơn nguy kịch
Chị Trang là một cô gái có nhan sắc, nhưng lại lận đận trong chuyện tình duyên. Trước khi quen biết với Quang, chị Trang cũng từng có nhiều người để ý và cũng đã quyết định đi đến hôn nhân với một người đàn ông. Thế nhưng cách đây vài năm, người chồng của chị không may qua đời sau một cơn bạo bệnh. Từ đó chị một mình nuôi con, sống cùng cha mẹ ruột. Vì công việc làm cán bộ dân số, chị Trang cũng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng nên đã quen biết và dần trở nên thân thiết với Quang. Sau một thời gian qua lại, hai người nảy sinh tình cảm. Nhưng chị Trang lại mặc cảm vì mình đã có một đời chồng, trong khi anh Quang là trai chưa vợ nên nhiều lần hai người dùng dằng muốn chia tay. Thế nhưng bất chấp, anh Quang vẫn một lòng muốn đến với người phụ nữ mà mình yêu thương. Sợ cha mẹ không đồng ý chuyện mình muốn kết hôn với một người phụ nữ góa chồng, nhiều lần anh Quang đã phải dạm hỏi và đấu tranh với cha mẹ để bảo vệ tình yêu của mình. 
 
Phải mất một thời gian khá dài, mọi người trong gia đình anh Quang mới chấp nhận. Sau lần đưa chị Trang về ra mắt gia đình, chị Trang cũng được mọi người trong gia đình anh Quang đánh giá là tốt. Thế rồi sau nhiều lần qua lại, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Sau khi làm lễ đính hôn, hai người hạnh phúc và chuẩn bị cho lễ cưới. Cùng đi sắm sửa cho một cuộc sống mới. Ai cũng mong chờ đến cái ngày hạnh phúc của đôi vợ chồng ấy. Thời gian ấn định cho ngày hạnh phúc là 15/4/2014. Thiệp hồng đã phát đi, cỗ bàn đã chuẩn bị đủ đầy, họ hàng từ nhiều nơi khác cũng đang rục rịch rịch về đám cưới con cháu nhưng rồi bất ngờ bi kịch đã xảy ra…
 
Ngày đám cưới thành buổi đưa tang
 
Vài ngày trước khi đám cưới được diễn ra, bất ngờ chị Trang mang tất cả lễ vật sang nhà trai trả lại mà không có một lời giải thích gì. Điều này khiến gia đình nhà trai đều chưng hửng, còn Quang thì đau khổ ra mặt. Khoảng 11h ngày 13/4/2014, anh Quang đến nhà chị Trang để nói chuyện về việc tại sao lại đem trả lễ vật như thế. Lúc này chỉ có một mình chị Trang ở nhà. Không biết hai người đã nói những gì, nhưng rồi bất ngờ người dân xung quanh nghe thấy tiếng kêu cứu của chị Trang vội chạy qua thì thấy chị Trang nằm trên vũng máu với một vết cắt rất sâu ở trên cổ còn Quang thì đã lấy xe máy Attila của chị Trang bỏ trốn. Chị Trang lập tức được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đồng thời người dân địa phương đã  nhanh chóng điện báo cơ quan chức năng. 
 
Đến 16h ngày hôm đó, Quang gọi điện cho anh Hoàng, em trai chị Trang hỏi thăm sức khỏe của chị Trang. Khi anh Hoàng đề nghị Quang đưa thẻ bảo hiểm y tế của chị Trang để trong cốp xe Attila thì Quang nói sẽ nhờ một người bạn mang tới. Tuy nhiên, đến 18h Quang gọi lại cho anh Hoàng và bảo đến một tảng đá gần cầu mới Tam Kỳ để lấy thẻ bảo hiểm y tế của chị Trang. Liền sau đó, Quang nhắn tin báo với anh Hoàng rằng sẽ tự tử và bảo: “Nếu muốn tìm xác của mình thì phải mang theo đèn pin”. Cũng trong thời gian này, một người bạn của anh Quang cũng nhận được tin nhắn từ phía anh Quang với nội dung “Cuộc đời của Văn Thắng sẽ kết thúc từ đây, xin vĩnh biệt”. Biết được những thông tin này, mọi người trong gia đình anh Quang đều cảm thấy có sự việc chẳng lành sắp xảy ra nhưng không biết phải đi đâu để tìm Quang. Chỉ đến khi biết tin con trai mình lao đầu vào tàu hỏa tự tự vẫn, bố mẹ của Quang đã tức tốc chạy lên hiện trường  thì mọi chuyện đã rồi.
 
Gia đình và người thân chuẩn bị tang lễ cho Quang
Gia đình và người thân chuẩn bị tang lễ cho Quang
 
Trong không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ, bố của Quang cứ ngồi thẫn thờ như không thể tin vào mắt mình sự ra đi đột ngột của con trai. Trò chuyện với chúng tôi, người cha già như vẫn không tin được đây là sự thật, giọng ông nghẹn đi trong nước mắt: “Sáng hôm ấy nó nói với tôi là lên nhà con Trang để hỏi lại tình hình thế nào, vì chỉ còn 2 ngày nữa là đám cưới rồi. Thế nhưng mãi đến chiều không thấy nó về, tôi đang định điện thoại thì nhận được tin nhắn của nó bảo nó đã sát hại con Trang rồi, giờ nó không dám về nữa mà đi tự vẫn. Tôi sợ quá điện thoại lại cho nó để hỏi xem nó ở đâu nhưng điện mãi mà không liên lạc được. Cuối cùng nhận được tin nó tự vẫn ở đường tàu. Sao mà mọi chuyện lại thành ra thế này. Ai mà ngờ ngày cưới lại thành ngày đưa tang cho nó chứ!”. 
 
Chị Trang sau giây phút bất ngờ và khủng khiếp vì bị người chồng chưa cưới sát hại hiện được điều trị trong Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và đã qua cơn nguy kịch, thế nhưng sự hoảng loạn và đau đớn vẫn không dứt. Không thể nói được vì vết thương chí mạng trên cổ, chị Trang chỉ có thể trao đổi bằng cách viết lại trên tờ giấy. Theo nhiều người thân của chị, thì cho đến tận bây giờ, lý do vì sao chị Trang trả lại toàn bộ sính lễ cho nhà trai vẫn chưa được chị nói ra. Chỉ biết những ngày gần đây chị hay khóc và bảo sẽ không có đám cưới nào nữa. Ngồi chăm con gái trong bệnh viện, mẹ chị Trang cứ lặng lẽ ngồi ở góc giường. Đến tận bây giờ bà vẫn không ngờ rằng chàng trai lanh lợi, hoạt bát đáng yêu nhiều lần đến chơi nhà bà, sắp trở thành con rể của bà lại lỡ nhẫn tâm định cướp đi mạng sống của đứa con gái mình. Trao đổi với chúng tôi, CATP Tam Kỳ cho biết do anh Quang đã tự tử nên cơ quan công an sẽ không tiến hành khởi tố vụ án. 
 
Chú rể thì tự vẫn, cô dâu phải nằm điều trị dài ngày trong bệnh viện là kết cục đau đớn của chuyện tình buồn. Tất cả cũng chỉ vì những suy nghĩ nóng giận bồng bột nhất thời đã dẫn đến bi kịch thương tâm và sự mất mát lớn cho người ở lại, không ai khác chính là những người thân của cặp đôi này. Và có lẽ đau đớn hơn cả là những bậc sinh thành của hai người. Sau bao nhiêu năm nuôi nấng chăm sóc con cái trưởng thành, chưa chứng kiến được sự thành đạt của con cái thì bây giờ lại đắng lòng trong cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. Thật không thể ngờ được rằng chỉ mới đó thôi, cả hai gia đình của Quang và Trang đang vui vẻ trong đầm ấm của một đám cưới, mà bây giờ phải chứng kiến cảnh mất mát, ly biệt. Sự việc cũng là lời cảnh báo cho những tình yêu đừng vì những suy nghĩ quá bồng bột, nhất thời mà làm mất đi tương lai tốt đẹp đang chờ đợi phía trước.
.

Nguồn: ANTĐ