Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/buoc-chan-sa-nga-cua-hoa-khoi-xu-muong-474449/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201404/buoc-chan-sa-nga-cua-hoa-khoi-xu-muong-474449/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bước chân sa ngã của "hoa khôi" xứ mường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/04/2014, 08:23 [GMT+7]

Bước chân sa ngã của "hoa khôi" xứ mường

(Congannghean.vn)- Không một lần bước lên xe hoa nhưng “hoa khôi” xứ mường Vi Thị Múi giờ đây đã là mẹ của đứa con kháu khỉnh, bụ bẫm, hiện đang ở Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Đây là “công dân” mới nhất của trại được sinh ra trong năm Giáp Ngọ 2014.

Nhận được thông báo của tòa, phạm nhân Vi Thị Múi trao đứa con hơn 2 tháng tuổi của mình - bé Lưu Ngọc Hà cho cán bộ y tế trạm xá để đến hầu tòa về tội mua, bán người. Dáng dấp cao ráo, khuôn mặt ưa nhìn, tại tòa, Vi Thị Múi khai thành khẩn hành vi phạm tội của mình.

Múi sinh ra và lớn lên tại bản Chiếng, xã Quang Phong, huyện biên giới Quế Phong. Là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh chị em, nhưng Múi thuộc diện “hoa khôi” của xã. Bởi thế, khi mới 16 tuổi, không ít anh chàng trong bản bày tỏ tình cảm nhưng đều bị Múi từ chối. Cũng do sắc đẹp trời phú mà Vi Thị Múi đã bỏ bê nương đồi cho bố mẹ, đua đòi ăn chơi, chạy theo lối sống tầm thường. 17 tuổi, Múi tìm đến vùng đất mỏ Quảng Ninh “lập nghiệp”, nuôi hy vọng bằng nghề mua, bán người đưa sang Trung Quốc.

Phạm nhân Vi Thị Múi trao con cho cán bộ trạm xá Trại tạm giam để đến tòa

Tại đây, trước vẻ đẹp đầy quyến rũ của cô gái xứ mường, Múi đã lọt vào mắt xanh của một thanh niên thành phố Móng Cái và hai người sống với nhau như vợ chồng. Năm 2009, tuy là gái đã có “chồng” nhưng khi nghe người bạn gái cùng quê sống tại Trung Quốc rủ rê sang bên đó lấy chồng, làm ăn, Vi Thị Múi đồng ý và đã tìm cách rời khỏi gia đình nhà “chồng”.

Thời gian sống ở Trung Quốc, “hoa khôi” xứ mường Vi Thị Múi lại được một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Thời gian này, một người bạn của chồng Múi đến nhà đặt vấn đề với Múi về Việt Nam tìm phụ nữ đưa sang mua về làm vợ, hứa sẽ trả cho Vi Thị Múi 2 vạn nhân dân tệ (tương đương 60 triệu đồng). Vi Thị Múi đồng ý.

Ngày 5/10/2013, Vi Thị Múi trở về Việt Nam để thăm gia đình và đến nhà Mặc Thị Hồng (SN 1986) trú tại bản Ca, xã Quang Phong, huyện Quế Phong chơi. Tại đây, Múi đã lừa Mặc Thị Hồng đi vào miền Nam làm việc cho một công ty nước ngoài, lương mỗi tháng 3 triệu đồng. Mặc Thị Hồng đồng ý nhưng đòi phải cho ứng trước 30 triệu đồng. Vi Thị Múi đồng ý cho Hồng ứng trước số tiền 10 triệu đồng. Múi hứa lúc nào vào miền Nam thì sẽ cho ứng tiếp số tiền còn lại.

Bị cáo Vi Thị Múi tại tòa  sơ thẩm

Vào khoảng 14 giờ ngày 13/10/2013, Vi Thị Múi dùng xe máy chở Mặc Thị Hồng xuống thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong đón xe ra Hà Nội để ra Móng Cái, Quảng Ninh rồi đưa sang Trung Quốc bán. Trên đường đi, Vi Thị Múi liên lạc với một người cùng quê ở Quế Phong cũng lấy chồng Trung Quốc trao đổi việc mua, bán người. Mặc Thị Hồng nghe Múi trao đổi qua điện thoại, biết không phải đi miền Nam nên đòi xuống xe. Vi Thị Múi không cho xuống mà đi xe nhanh hơn. Đi được khoảng 2 km thì bị lực lượng Công an xã Quang Phong và Công an huyện Quế Phong phát hiện bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/4/2014 của TAND tỉnh, Múi xin tòa cho bị cáo một cơ hội sớm trở về nuôi con, làm người dân lương thiện: “Dù sao thì bị cáo cũng đã phạm tội, nhưng giờ đây bị cáo là mẹ của đứa con nhỏ hơn 2 tháng tuổi. Bị cáo mong tòa cho một cơ hội sớm trở về nuôi con và làm người dân lương thiện”, Vi Thị Múi trải lòng trước giờ nghị án.

Xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, tòa tuyên phạt Vi Thị Múi 4 năm tù. Sau khi án tuyên, bị cáo Vi Thị Múi được chị em phụ nữ quản giáo đưa lên xe trở về buồng giam với con gái Lưu Ngọc Hà, hơn 2 tháng tuổi, “công dân” mới nhất của trại năm Giáp Ngọ 2014.

.

Thành Vinh