Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/tro-ve-sau-2-nam-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-443296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/tro-ve-sau-2-nam-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-443296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trở về sau 2 năm bị lừa bán sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/01/2014, 09:02 [GMT+7]

Trở về sau 2 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

(Congannghean.vn)-Ngày 12/12/2013, em Trương Thị N. (SN 1996) trú xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã trở về nhà sau gần 2 năm biệt tích và đã gửi đơn tố cáo kẻ đã nhẫn tâm lừa bán mình vào động mại dâm. Trước đó, vào ngày 3/3/2012, N. đã theo chân bạn đi làm công nhân may nhưng lại bị đưa sang bên kia biên giới rồi bán cho một chủ chứa ở Trung Quốc.
Em Trương Thị N. trở về sau 2 năm bị lừa bán sang Trung Quốc
Em Trương Thị N. trở về sau 2 năm bị lừa bán sang Trung Quốc
 
Theo nội dung đơn trình bày của em Trương Thị N., thì bản thân là con út trong gia đình có 5 anh chị em, cuộc sống gia đình khó khăn nên chưa học hết cấp 3, N. đã phải bỏ học giữa chừng, phụ giúp bố mẹ kiếm tiền nuôi em ăn học. Trong thời gian này, N. quen biết và thường xuyên chơi thân với Vi Thị Nga (SN 1991) là người cùng làng. Biết chuyện N. cần việc làm nên Nga đã rủ đi làm công ty may mặc ở Trung Quốc, công việc nhàn hạ nhưng thu nhập cao. Không mảy may nghi ngờ, N. đã đồng ý đi theo Nga làm công nhân. Vào tối 3/3/2012, gia đình ở quê có việc nên bố mẹ N. đi vắng cả, biết chuyện nên Nga đã đến giục N. thu xếp đồ đạc đi ngay trong đêm bởi xe đang chờ. Trương Thị N. vơ vội mấy bộ quần áo rồi đi bộ ra Quốc lộ 48 thì được Vi Thị Nga cùng một người đàn ông lạ mặt chở bằng xe máy xuống ngã ba Yên Lý để đón xe ra Quảng Ninh. Tại đây, N. được một phụ nữ tên Thủy, là người cùng làng lấy chồng ở Trung Quốc đón lên xe khách ra Móng Cái rồi từ đây vượt sông sang Trung Quốc.
 
Sau khi sang đến tỉnh Quảng Đông, N. đã bị bán cho một chủ chứa gái mại dâm với giá 2,7 vạn nhân dân tệ. Từ đây, N. luôn phải sống trong những ngày tháng đau khổ, tủi nhục. Những lúc N. cương quyết phản đối thì bị chủ chứa đánh đập, hành hạ bắt phục vụ khách làng chơi. Bất đồng về ngôn ngữ nơi xứ người, không tiền, không có điện thoại nên N. không có cách nào để liên lạc với gia đình nên đành sống khổ cực trong cảnh địa ngục trần gian suốt thời gian dài.
 
Một thời gian sau đó, may mắn Trương Thị N. quen được với một người cùng cảnh ngộ quê ở Bắc Giang, tên Linh, là một người mới. Lợi dụng chủ chứa cho N. và Linh ở chung phòng với nhau, cả hai đã lên kế hoạch đào tẩu khỏi động quỷ sau gần 2 năm phục dịch trong nỗi cay đắng ê chề. Sau một thời gian âm thầm lên kế hoạch, đêm 10/12/2013, lợi dụng lúc chủ chứa sơ hở, N. và Linh tìm cách bỏ trốn và chạy thục mạng suốt gần 6 tiếng đồng hồ. Rạng sáng ngày hôm sau, hai em may mắn gặp được người đàn ông Việt Nam nên xin nhờ điện thoại gọi về cho bố mẹ. Ngay sau đó, thấy hai cô bé tội nghiệp, người đàn ông tốt bụng này đã cho tiền và đón xe về Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) để các em về nước. Đến ngày 12/12/2013, Trương Thị N. về đến ngã ba Yên Lý và được bố mẹ cùng người thân đến đón về trong nỗi vui mừng khôn xiết.
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Trương Văn Phú (SN 1962) và bà Lê Thị Vựng (SN 1963) là bố mẹ của em Trương Thị N. cho biết, sau khi con gái mất tích, gia đình đã đổ xô đi tìm kiếm và trình báo cơ quan chức năng nhưng vẫn bặt vô âm tín. Nay nó đột ngột trở về, hai ông bà vui mừng khôn tả, đồng thời đã động viên con làm đơn tố giác những kẻ đã lừa bán mình sang bên kia biên giới phải đền tội trước pháp luật. Do vậy, ngày 14/1/2014, sau khi đã ổn định về mặt tâm lý, Trương Thị N. đã làm đơn tố cáo những kẻ buôn người táng tận lương tâm tới cơ quan chức năng. Ông Lữ Thanh Đức - Trưởng Công an xã Nghĩa Lâm xác nhận, sự vụ xảy ra đối với gia đình ông Phú, bà Vựng là có thật. Trước đây, sau khi nhận được trình báo về việc em N. mất tích, Ban Công an xã đã thông báo tìm kiếm. Hiện, em N. trở về và làm đơn tố cáo hành vi buôn người, Ban Công an xã đang phối hợp để xác minh, điều tra vụ việc.
.

Thiện Thành