Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/me-chet-bo-ngoi-tu-con-nho-ganh-noi-dau-443269/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/me-chet-bo-ngoi-tu-con-nho-ganh-noi-dau-443269/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mẹ chết, bố ngồi tù, con nhỏ gánh nỗi đau - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/01/2014, 08:42 [GMT+7]

Mẹ chết, bố ngồi tù, con nhỏ gánh nỗi đau

(Congannghean.vn)-Cuối đông lạnh giá, phiên tòa xét xử vụ trọng án chồng giết vợ càng trở nên thê lương, tái tê lòng người bị hại - đó là những người con của bị cáo và người mẹ đã khuất nơi chín suối. Trong 3 người con đến dự khán thì người con gái đầu đề nghị tòa có hình thức xử phạt nghiêm bố mình theo quy định của pháp luật, còn lại đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho bố.
 
Sinh ra nơi đồng ruộng, Nguyễn Văn Thành sớm kết hôn với chị Nguyễn Thị Chanh, một phụ nữ hiền lành, chất phác ở vùng quê xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu. Rồi họ có với nhau 3 mặt con. Nhưng khi con cái ngày một khôn lớn thì người cha lại thay tính đổi nết, đánh đập vợ vô cớ, lười biếng lao động. Chị Chanh phải cắn răng chịu đựng, chỉ biết “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, chắt chiu, dành dụm nuôi con ăn học. Thế nhưng, người chồng một thời chung gối, má kề đó đâu để chị yên thân, sau mỗi lần rượu chè bê tha, Thành về chửi mắng, đánh đập vợ không thương tiếc. Không thể chịu đựng những lời xỉ vả, những trận đòn thập tử nhất sinh, chị Chanh chấp nhận chia tay các con vào Nam tìm công ăn việc làm. Hàng tháng, chị vẫn gửi tiền về và động viên các con cố gắng học để kiếm cái chữ làm trọn chữ hiếu.
 
Các con của Thành mang theo di ảnh của mẹ đến tòa
Các con của Thành mang theo di ảnh của mẹ đến tòa
 
Đầu tháng 7/2013, chị Chanh nhận được tin vui con gái đầu sắp lên xe hoa về nhà chồng. Hai mẹ con nghẹn khóc trong điện thoại khi biết ngày con gái về nhà chồng nhưng chưa có tiền mua sắm những thứ cần thiết, trong khi người cha thì vô tâm và đổ trách nhiệm cho người vợ đang làm ăn xa. Để động viên con gái, chị Chanh hứa sẽ về lo tổ chức lễ vu quy cho con gái chu đáo. Ai ngờ ngày chứng kiến niềm vui hạnh phúc của con gái chưa trọn vẹn thì chị Nguyễn Thị Chanh đã vĩnh viễn ra đi sau nhát dao sát khí của người chồng tàn ác.
 
Ngày 17/7/2013, sau khi tổ chức đám cưới xong, chị Chanh sang nhà hàng xóm chơi. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Thành dắt con dao bầu vào lưng, sang yêu cầu chị Chanh về hỏi “tội” lý do bỏ nhà đi làm ăn khi chưa được sự đồng ý của Thành. Mặc dù đã được hàng xóm can ngăn nhưng Thành vẫn rút dao đâm một nhát vào ngực trái của vợ, khiến chị Chanh thủng tim, tử vong tại chỗ. Từ ngày mẹ chết, bố đi tù, hai đứa sau về ở với ông bà nội.
Nguyễn Văn Thành  nhìn các con lần sau cùng
Nguyễn Văn Thành nhìn các con lần sau cùng
 
Từ khi bị bắt đến ngày ra hầu tòa (17/1/2014), Nguyễn Văn Thành suy sụp, thất thần như kẻ không hồn. Nhìn 3 người con và người thân đầu chít khăn tang, ôm theo di ảnh của vợ tới dự phiên tòa, Thành ứa lệ xót xa ân hận, thương con, nhưng tất cả đã muộn. Khi nghe người cha của mình trình bày với tòa do vợ chồng có mâu thuẫn, nhất là từ khi vợ bỏ đi 2 năm nay không chăm lo gia đình và nuôi dạy con cái, trong lúc tức giận, Thành không kiềm chế được nên đã gây ra án mạng, Nguyễn Thị Loan - Con gái đầu của bị cáo phản bác lại. Chị Loan cho rằng, Nguyễn Văn Thành là người bố dữ dằn, vô trách nhiệm, ngoài việc thường xuyên đánh đập vợ, Thành ít khi chú tâm vào công việc đồng áng. Đau lòng hơn đối với Thành là người con gái đầu cũng đã đề nghị tòa có hình thức xử phạt nghiêm bố mình theo quy định của pháp luật.
 
Khi được nói lời sau cùng, Thành nghẹn khóc, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về thay vợ nuôi con. Trước khi bước lên xe trở về buồng giam thi hành bản án tù chung thân, Thành xin được gặp 2 đứa con trai và bố. Dù hận người cha của mình đã đang tâm giết chết mẹ, để lại nỗi buồn thảm trong ngôi nhà cấp bốn xập xệ giờ không một bóng người thân nhưng 2 đứa con của Thành vẫn tỏ ra thương cảm tiễn người cha của mình lên xe mà lòng quặn đau.
.

H. T