Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201311/31955-ban-giao-nha-tinh-nghia-cho-gia-dinh-than-nhan-liet-sy-414556/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201311/31955-ban-giao-nha-tinh-nghia-cho-gia-dinh-than-nhan-liet-sy-414556/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 11/11/2013, 08:30 [GMT+7]
31955

Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sỹ

Trước đó, Báo Công an Nghệ An đã có bài viết Gia đình thân nhân liệt sỹ mòn mỏi chờ cấp đất phản ánh: Vợ chồng ông Nguyễn Xuân Liệu, bà Phan Thị Thanh là thân nhân của 3 liệt sỹ, đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.
 
Hơn 30 năm qua, cả gia đình bà Thanh sống lênh đênh trên chiếc nốc xi măng cũ nát, trú dưới chân cầu Cửa Tiền. Sau khi báo phản ánh, đầu năm 2013, nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình bà Thanh đã được xét duyệt cấp một lô đất ở, có diện tích 220 m2, theo hình thức định giá.
 
Bàn giao nhà tình nghĩa
 
Tháng 9/2013, công trình nhà tình nghĩa được khởi công xây dựng, đến nay, cơ bản đã hoàn thành, với tổng kinh phí 145 triệu đồng. Trong đó, tổ chức Công đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) hỗ trợ 20 triệu đồng; Công đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh hỗ trợ 30 triệu đồng; Công đoàn viên chức tỉnh Nghệ An chịu trách nhiệm khâu nối và theo dõi quá trình thi công.
 
Tại Lễ bàn giao, trước đại diện của tổ chức Công đoàn các cấp, cầm chiếc chìa khóa nhà mới trên tay, bà Thanh rưng rưng nước mắt vì vui sướng nói: “Hôm nay là một ngày quá vui mừng, hạnh phúc đối với gia đình chúng tôi, từ nay, gia đình chúng tôi đã thoát cảnh nơm nớp lo sợ trên chiếc nốc cũ nát, lại có nơi thờ phụng đàng hoàng cho vong linh các liệt sỹ, được như thế này là gia đình mãn nguyện lắm rồi. Gia đình xin chân thành cảm ơn các cấp, ngành đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để có được ngôi nhà hoàn thiện như ngày hôm nay”.

Đức Thắng
.