Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201311/31890-con-chiem-doat-tien-ho-tro-ho-ngheo-cua-me-414609/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201311/31890-con-chiem-doat-tien-ho-tro-ho-ngheo-cua-me-414609/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con chiếm đoạt tiền hỗ trợ hộ nghèo của mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 09/11/2013, 08:00 [GMT+7]
31890

Con chiếm đoạt tiền hỗ trợ hộ nghèo của mẹ

Ngày 24/10/2013, MTTQ xã Quỳnh Lương cùng với Tổ công tác Mặt trận thôn 8 của xã đến tận nhà hộ nghèo Lê Thị Choắt (84 tuổi) trao số tiền 10 triệu đồng từ quỹ Hỗ trợ người nghèo của MTTQ huyện Quỳnh Lưu cho bà Choắt khi bà vừa xây được hai gian nhà bằng táp lô để làm nơi cư trú.
 
Gia đình bà Choắt chỉ còn hai mẹ con là bà và con gái Ngô Thị Hoe bước sang tuổi 62, nửa tỉnh, nửa mê nên MTTQ xã mời người con trai của bà Choắt là Ngô Quang Thế (57 tuổi) đến lĩnh hộ tiền giúp mẹ, sau khi bà Choắt đã “điểm chỉ” xong.
 
Bà Choắt khóc nức nở trước việc làm trái lương tâm của con trai
 
Lẽ ra, sau khi giúp mẹ nhận số tiền 10 triệu đồng xong, anh Thế phải giao lại số tiền này cho mẹ già để mẹ và chị gái tàn tật có điều kiện sắm được cái ăn và vật dụng cho hai mẹ con. Thế nhưng, sau khi lấy được tiền, anh Thế mang về nhà mình cất mà không cho mẹ một đồng nào.
 
Bà Choắt nói: “Mi cho tau dăm triệu để tau mua gạo sống với” thì nhận được câu trả lời từ phía người con trai trưởng: “Tui làm nhà cho bà thì tui phải lấy tiền chớ, tiền này họ cho làm nhà mà” và anh Thế cương quyết không trao tiền cho mẹ.
 
Có mặt tại nhà bà Choắt chiều 5/11, chứng kiến cảnh người mẹ già tiều tụy trong hai gian nhà mới xây. Bà Choắt khóc nức nở nói: “Hắn bán đất và nhà của tui được 150 triệu đồng rồi mang gỗ, lạt về bên nớ, mần cho tui hai gian ni hết vài ba chục triệu chứ mấy.
Đơn bà Choắt nhờ viết
gửi chính quyền
 
Vậy mà bữa nớ lấy tiền xong, tui nói, mi đưa cho tau dăm triệu thì hắn trả lời, nếu tui đưa thì tui cào nhà luôn”. Anh con trai út ở gần nhà bà Choắt là Ngô Quang Văn cũng không biết chữ, nhưng rất ấm ức việc anh cả chiếm tiền của mẹ nên được bà Choắt ủy quyền hỏi UBND xã Quỳnh Lương, anh Văn đành nhờ vợ viết đơn rồi gửi đến UBND xã Quỳnh Lương.
 
Sau khi tiếp nhận đơn, chính quyền UBND xã Quỳnh Lương đã mời mấy mẹ con bà Choắt đến trụ sở và yêu cầu anh Thế phải giải quyết dứt điểm tiền nong cho mẹ, bằng không chính quyền sẽ thu hồi lại số tiền trên giao lại cho cụ Choắt. Thế nhưng đến nay, anh Thế vẫn chưa chịu giao tiền cho mẹ. Ông Hồ Công Sáu - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương rất bức xúc: “Công cha nghĩa mẹ như trời, như biển, đạo làm con, lại là con trai sao nỡ cư xử bất hiếu với mẹ như vậy?
 
Chúng tôi đã yêu cầu trả tiền lại cho mẹ và anh Thế cũng nhất trí, nếu không chúng tôi sẽ thu lại”. Cũng chung suy nghĩ với Chủ tịch Sáu, ông Hồ Anh Dũng - Chủ tịch MTTQ xã Quỳnh Lương cho hay: “Việc xảy ra đánh nhau, cãi cọ trong anh em con bà Choắt cũng đã nhiều, chính quyền hòa giải không ít lần.
 
Nhưng lần này, lợi dụng mẹ già để chiếm 10 triệu đồng tiền hỗ trợ cho mẹ đối với anh Thế là hoàn toàn trái với lương tâm, đạo đức của đạo làm con”.
 
Hiện, UBND xã và MTTQ xã Quỳnh Lương đang thuyết phục anh Thế đưa tiền cho mẹ, nếu không chính quyền sẽ có biện pháp - Ông Hồ Công Sáu, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương cho biết.

Xuân Bảy
.