Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201308/30131-bi-kich-gia-dinh-phia-sau-nhung-vu-an-mang-403571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201308/30131-bi-kich-gia-dinh-phia-sau-nhung-vu-an-mang-403571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi kịch gia đình phía sau những vụ án mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/08/2013, 14:05 [GMT+7]
30131

Bi kịch gia đình phía sau những vụ án mạng

Mới đây, vụ án Nguyễn Văn Xin (SN 1988) trú tại xóm 4, xã Trường Sơn (Anh Sơn) giết vợ là chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1977) trú tại xóm 8, xã Hùng Sơn (Anh Sơn) rồi vứt xác phi tang trong hang Ao Các Dốc Dừa đã làm xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua.
 
Theo khai nhận của hung thủ, khoảng 16h ngày 8/8, vì muốn nối lại tình xưa nên Nguyễn Văn Xin đã hẹn chị Hoàng Thị Tuyết đến hang Ao Các Dốc Dừa (nơi trước đây hai người từng hò hẹn) để nói chuyện. Trong quá trình nói chuyện, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát nhau. Lúc xô xát, Xin đã dùng chân đạp vợ ngã xuống đất, đập đầu vào đá. Tiếp đến, Xin dùng tay bóp cổ nạn nhân khiến nạn nhân không phản kháng được. Chưa dừng lại ở đó, hung thủ còn dùng áo của nạn nhân siết chặt cổ nạn nhân cho đến chết. Sau khi gây án, hung thủ kéo xác nạn nhân ném xuống khe nước sâu gần đó rồi lấy xe bỏ trốn khỏi hiện trường.
 
Người dân tại địa phương cho biết, Hoàng Thị Tuyết vốn là một người phụ nữ bất hạnh. Vì gia đình nghèo khó nên chị phải xa gia đình vào miền Nam làm thuê kiếm sống. Cũng chính trong thời gian xa nhà, chị không may mắn dành tình cảm cho một tên họ “sở” cùng quê. Thất bại trong tình cảm, chị một mình mang cái bụng bầu về quê sinh con và sống như vậy cùng với mẹ già. Chị sống bình yên cho đến ngày gặp Xin. Mặc dù chênh lệch nhau về tuổi tác (chị Tuyết hơn Xin 12 tuổi) nhưng tình cảm của Xin đã làm thay đổi trái tim vốn đã chai sạn của chị. 
 
Tình yêu giữa hai người dần nảy sinh rồi kết trái bằng sự ra đời của một đứa trẻ. Sau khi có con với nhau, Xin mới dần lộ rõ chân tướng là một kẻ lười biếng, suốt ngày vùi mình trong men rượu và trên chiếu bạc. Để có tiền nướng vào những canh bạc, Xin không từ những thủ đoạn như lấy hết của cải trong nhà, của người thân, bạn bè đi bán, cầm cố. Đắng lòng hơn, Xin từng có một đời vợ, nhưng vì không chịu được cảnh sống như vậy, người vợ cũ của Xin đã dứt áo ra đi, giải thoát cho mình.
 
Sau khi biết được chân tướng của người chồng, chị Tuyết quyết định sống ly thân, kết thúc cuộc tình “đôi đũa lệch”. Cũng từ ngày ấy, chị một tay nuôi hai con khôn lớn.
 
Án mạng xảy ra, chị Tuyết ra đi để lại cho bà mẹ già gần 90 tuổi không gì khác ngoài nỗi đau đớn tội cùng, hai đứa con thơ. Đứa lớn mới 3 tuổi, đứa nhỏ (con của chị Tuyết và Xin) vừa mới 16 tháng. 
 
Bùi Văn Thành trước vành móng ngựa
 
 
Ngày 14/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Thành (SN 1975) trú tại xóm Hồng Lam, xã Nam Hưng (Nam Đàn) vì tội “Giết người”. Nạn nhân không ai khác lại chính là vợ và mẹ vợ của bị cáo. Sau hơn nửa năm kể từ ngày vụ án mạng xảy ra, Thành bị Tòa án tuyên phạt 11 năm tù. Đó cũng là kết quả tất yếu dành cho những kẻ nhẫn tâm ra tay ngay chính với người suốt một đời đầu ấp tay gối, tự đẩy gia đình mình vào bi kịch.
 
Theo cáo trạng, do mâu thuẫn từ trước nên khoảng 19h ngày 28/1/2013, sau khi đi làm về không thấy con đâu, nghĩ vợ mình là chị Đinh Thị Thủy (SN 1987) bắt mất con nên Bùi Văn Thành đã tìm đến nhà ông Đinh Chí Kỳ (bố chị Thủy), trú cùng xã để “hỏi tội”. Đến nơi, Thành không quên thủ sẵn con dao bấm trong người và đi thẳng vào trong buồng, nơi mẹ con chị Thủy đang nằm. Khi nhìn thấy chị Thủy, Thành dùng con dao giấu trong túi quần ra đâm một nhát vào ngực vợ. Khi thấy vợ ôm ngực kêu cứu, Thành hùng hổ đâm thêm một nhát vào lưng khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Nghe tiếng con kêu cứu, bà Hoàng Thị Tám chạy vào can ngăn liền bị Thành đâm một nhát vào bả sườn trái. Gây án xong, hung thủ nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Riêng hai nạn nhân được người thân nhanh chóng đưa đi cấp cứu nên qua cơn nguy kịch.
 
Án mạng xảy ra, tang thương kéo đến, trong một gia đình cùng lúc gánh trọn hai nỗi đau đến xé lòng, đó là sự ra đi của người mẹ và Tòa án luận tội cha về tội “Giết người”. Người đời xót xa khi nhìn thấy cảnh những đứa con vô tư khóc cười, chưa biết gì về nỗi đau lại theo chân người thân đến phiên tòa. Xót xa hơn, chỉ trong phút chốc, những đứa con thơ trở thành trẻ mồ côi, bơ vơ trước cảnh mẹ chết, cha ngồi tù.
 
Những vụ án mạng xảy ra ngay chính trong một gia đình đã phần nào phản ánh lên vấn đề xã hội đang nhức nhối hiện nay, đó là mâu thuẫn gia đình. Khi mâu thuẫn gia đình không thể dung hòa sẽ để lại nhiều hệ lụy. Chỉ vì một phút nông nổi, không kiềm chế được bản thân, người đàn ông bỗng trở thành sát nhân sát hại ngay cả người suốt một đời đầu gối vai kề. Sau khi án mạng xảy ra, hình ảnh mà người chồng, người cha phải đối diện không gì khác ngoài vòng lao lý, là sự ra đi vĩnh viễn của người vợ, là nước mắt buồn thương của những người làm con khi phải gồng mình chứng kiến cảnh gia đình tan nát. Đáng nói hơn là bản án lương tâm suốt một đời mà kẻ sát nhân phải gánh chịu.
 
Để ngăn chặn và đẩy lùi những hậu quả trên, trước hết đòi hỏi người làm chồng, làm cha, người làm vợ, làm mẹ trong gia đình cần phải nâng cao trách nhiệm của mình. Muốn tạo dựng một gia đình hạnh phúc thì mỗi cá nhân phải tự vun xới, bồi đắp những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các cấp, ban, ngành liên quan cần nâng cao tuyên truyền pháp luật đến mỗi người dân, đảm bảo được những vấn đề về an sinh xã hội, tạo môi trường lành mạnh, vững chắc cho gia đình phát triển theo đúng nghĩa.

Đoàn Hoàng
.