Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201308/29998-khong-the-de-con-do-long-hanh-noi-tam-linh-403685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201308/29998-khong-the-de-con-do-long-hanh-noi-tam-linh-403685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không thể để côn đồ lộng hành nơi tâm linh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/08/2013, 07:51 [GMT+7]
29998

Không thể để côn đồ lộng hành nơi tâm linh

Đền Ông Hoàng Mười (Đền Chợ Củi) nằm cạnh QL1, trên địa bàn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Nơi người dân trong Nam ngoài Bắc thường xuyên đến thắp hương thờ cúng để cầu mong sự an lành và may mắn trong cuộc sống. Người dân xem đây là nơi sinh hoạt tín ngưỡng có tính văn hóa tâm linh.
 
Chiều 9/8/2013, tôi có một người cháu quê Đức Thọ từ Hà Nội mua đồ cung tiến ở Bát Tràng đem về nhà thờ cúng tổ tiên chuẩn bị cho rằm tháng 7 năm Quý Tỵ, trên đường về quê, các cháu có ghé vào Đền Ông Hoàng Mười ở xã Xuân Hồng để thắp hương. Lúc 4 giờ 30 phút ngày 9/8/2013, khi ghé xe vào gặp người bảo vệ thu vé 35.000 đồng, anh lái xe nói: “Tôi đến đây nhiều lần chỉ thu có 25.000 đồng, sao hôm nay cao thế. Tôi không vào, xin lùi xe ra”.
 
Đền thờ Ông Hoàng Mười là nơi văn hóa tâm linh nhưng rất nhiều lần đã xảy ra
tình trạng côn đồ hành hung người hành lễ
 
Người đeo băng bảo vệ cầm điện thoại gọi khoảng 20 thanh niên gần đó cầm gậy gộc, đá, ống tuýp chạy đến đánh đập anh Đức (lái xe) khiến anh Đức bỏ chạy. Lúc đó, cháu Quân, thanh niên đi trên xe chạy ra can thiệp thì tiếp tục bị nhóm đối tượng trên dùng gậy gộc, gạch, đá đánh đập. Khi cháu Quân quỵ xuống bên cạnh đường, chúng còn đánh và giẫm đạp vào người. Thấy cháu Quân ngất lịm, chúng tưởng cháu đã chết, tên chủ mưu, người béo đậm dẫn đầu đoàn nói: “Chúng mày còn khóc gì nữa, đem nó đi cấp cứu ngay”.
 
Sau đó, các cháu đã gọi điện cho Cảnh sát 113, UBND xã, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh. Được sự chỉ đạo của Công an tỉnh, tối hôm đó (9/8/2013), Công an huyện Nghi Xuân đã đến làm việc với gia đình và đưa cháu Quân vào bệnh viện cấp cứu. Sự việc đang được điều tra giải quyết.
 
Tôi là một đại tá nghỉ hưu, năm nay đã 82 tuổi, chứng kiến cảnh côn đồ trắng trợn đánh người vô cớ, tôi rất bất bình. Qua việc này tôi thấy, việc bố trí người gác cổng Đền thờ Ông Hoàng Mười (Đền Chợ Củi) ở Xuân Hồng của địa phương là thiếu trách nhiệm, thiếu văn hóa. 
 
Đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi côn đồ trên, tránh những vụ việc tương tự xảy ra nơi chốn linh thiêng này.

Nguyễn Ta Nguyên
.