Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201307/29254-vu-2-anh-em-chet-duoi-uoc-mo-dang-do-404329/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201307/29254-vu-2-anh-em-chet-duoi-uoc-mo-dang-do-404329/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ 2 anh em chết đuối: Ước mơ dang dở - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/07/2013, 08:03 [GMT+7]
29254

Vụ 2 anh em chết đuối: Ước mơ dang dở

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 1/7, tại hồ Đình Triều Khúc ở xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, có 3 thanh niên rủ nhau xuống tắm. Tuy nhiên, trong khi tắm, không may 2 thanh niên bị đuối nước và tử vong. Đặc biệt, 2 nạn nhân này là anh em ruột, quê ở xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu.
 
Sáng 2/7, chúng tôi tìm đến gia đình của 2 nạn nhân trong vụ tai nạn đuối nước vừa xảy ra vào tối 1/7. Khi chúng tôi dừng trước ngôi nhà thì đã có rất đông người thân, họ hàng đang đứng ngoài cổng để chờ thi thể 2 anh em từ Hà Nội về. Khoảng 19 giờ, sau nhiều giờ hành trình vượt gần 300 km từ Hà Nội về thôn Chí Thành, xã Quỳnh Bảng thì thi thể của 2 anh em đã được đưa về đến nhà.
 
Trong không khí tang tóc bao trùm, người thân vô cùng đau đớn trước cái chết thương tâm của 2 anh em. Khi chiếc xe chở thi thể 2 anh em xấu số dừng lại, người thân đều gào khóc thảm thiết, cố bám lấy 2 chiếc quan tài để gọi tên. Chứng kiến cảnh đau thương khi một lúc 2 anh em ruột bỏ lại người thân ra đi, chúng tôi không kìm nổi xúc động.
 
Rất đông người dân đã có mặt để chia buồn và tiễn đưa người xấu số
 
“Từ khi nghe bạn bè 2 cháu ở Hà Nội gọi điện về báo tin dữ. Lúc đó, bố mẹ hai em là ông Nguyễn Văn Thực và bà Trần Thị Nga đã ngất xỉu. Riêng bà Nga thì đau buồn tới mức không nói thành lời, khóc lên khóc xuống rồi lại ngất đi” - Bà Hường, một người hàng xóm cho biết.
 
Trên chiếc bàn thờ mới lập nghi ngút khói, từ người thân, họ hàng đến người dân ở thôn Chí Thành đều cố len lỏi vào trước bàn thờ để thắp những nén hương thơm cầu mong linh hồn 2 anh em sớm được siêu thoát. Sau khi làm các thủ tục, nghi lễ của địa phương, thi thể 2 anh em được người thân đưa đi mai táng. Trên con đường dẫn lối ra khu nghĩa trang, rất đông người dân ở khắp mọi nơi đều trở về để tiễn đưa 2 anh em.
 
Trước đó, vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 1/7, một số thợ xây đang thi công vỉa hè cho chính hồ nước cạnh sân bóng xã Tân Triều kể lại, vào khoảng buổi trưa, có 3 thanh niên xuống hồ tắm. Khoảng 1 giờ sau, bỗng có tiếng kêu cứu, mọi người nhào ra xem thì thấy 1 thanh niên đang cố ngoi lên khỏi mặt nước để kêu cứu.
 
Lập tức, người dân xung quanh vội lao xuống cứu. Một lúc sau, cả 3 thanh niên đều được vớt lên bờ. Tuy nhiên, trong số 3 thanh niên cùng nhau tắm dưới hồ thì có 2 thanh niên đã tử vong do ngạt nước. Qua xác minh danh tính tại hiện trường, hai nạn nhân đuối nước thương tâm trên là 2 anh em ruột quê ở xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Người anh tên là Nguyễn Văn Sơn (SN 1992), hiện là sinh viên năm thứ 3 của Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội, còn người em tên Nguyễn Văn Đức (SN 1994) đang chuẩn bị bước vào kỳ thi ĐH lần thứ 2. Người nhà 2 em cho biết, Đức mới ra Hà Nội đầu tháng 6 vừa qua để dự thi vào Đại học Kiến trúc.
 
Tuy nhiên, khi ước mơ trên chưa thực hiện được thì thảm cảnh xảy ra. Được biết, hồ nước nơi xảy ra vụ đuối nước trên nằm trong làng Triều Khúc, bên cạnh sân bóng đá và rất sâu, song các thanh niên và trẻ nhỏ ở khu vực thường xuyên tụ tập để ra tắm.
 
Sau khi khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ xử lý, lực lượng Công an đã bàn giao thi thể cho người nhà nạn nhân đưa về quê an táng. Sơn và Đức là hai người con trai của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thực, Giám đốc Công ty TNHH Đức Sơn và bà Trần Thị Nga, giáo viên Trường THCS xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu.

Việt Lê
.