Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201306/28896-guong-sang-cuu-chien-binh-lam-theo-loi-bac-404636/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201306/28896-guong-sang-cuu-chien-binh-lam-theo-loi-bac-404636/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương sáng cựu chiến binh làm theo lời Bác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/06/2013, 08:02 [GMT+7]
28896

Gương sáng cựu chiến binh làm theo lời Bác

Qua hai năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Thủ Thường - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Cựu chiến binh Nghệ An là một tấm gương tiêu biểu, gương mẫu cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.
 
Sinh năm 1956, trong một gia đình sản xuất nông nghiệp ở xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, năm 1974, ông lên đường nhập ngũ tại Sư đoàn 341 (Quân khu 4), tham gia chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị và chiến dịch giải phóng miền Nam. Năm 1978, ông được đơn vị cử đi học xây dựng, sau đó chuyển ngành về công tác ở Nghệ An.
 
Năm 1999, ông nghỉ hưu theo chế độ, cũng là năm Nghệ An đang phát triển mạnh nghề xây dựng, ông thế chấp tài sản vay ngân hàng, mượn bạn bè trên 1 tỷ đồng, thành lập Công ty TNHH Hoa Thường do ông làm Giám đốc, chuyên kinh doanh mặt hàng vật liệu xây dựng, xây dựng công trình và vận tải hàng hoá. Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, Công ty đã năng động mở rộng địa bàn hoạt động từ Nghệ An đến tỉnh Quảng Trị, xây dựng nhiều công trình giao thông có giá trị lớn, nâng cao thu nhập cho người lao động.
Cựu chiến binh Nguyễn Thủ Thường
 
Thành công của ông trong công tác tập hợp, vận động người lao động, chủ yếu là con em cựu chiến binh, cựu quân nhân từ sự gương mẫu, thương yêu, đoàn kết giúp đỡ nhau. Trong đó, bản thân ông và các hội viên cựu chiến binh trong Công ty thực sự là trung tâm đoàn kết, làm gương cho con cháu noi theo trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngay cả trong việc chi tiêu hàng ngày.
 
Với truyền thống tốt đẹp đó, Công ty đã thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở tiếp thu kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hội Cựu chiến binh tỉnh Nghệ An, Công ty đã xây dựng kế hoạch và hướng dẫn việc tổ chức học tập, triển khai thực hiện các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo đúng nội dung, sát với thực tiễn.
 
Sau 2 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công ty đã triển khai một cách có hiệu quả trong thực tế sản xuất. Vì vậy, từ chỗ Công ty chỉ có số vốn ban đầu là 1 tỷ đồng, cơ sở hạ tầng kinh doanh còn nghèo nàn, phương tiện vận tải còn thuê tạm... nhưng đến nay, Công ty đã có đủ vốn kinh doanh thường xuyên và ổn định với 64 xe ôtô các loại, 15 cửa hàng trực thuộc, 50 đại lý cấp II.
 
Bên cạnh đó, Công ty cũng đã hoàn thành đưa vào sử dụng tòa nhà 7 tầng trên diện tích 4.500m2 tại khối 12, phường Đội Cung, thành phố Vinh; văn phòng đại lý và siêu thị vật liệu xây dựng với tổng chi phí trên 70 tỷ đồng.
 
Mặc dù biến động của tình hình kinh tế thế giới, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An lâm vào tình trạng khó khăn, nhưng Công ty TNHH Hoa Thường vẫn đứng vững và phát triển, không có nợ xấu. Công ty giải quyết việc làm thường xuyên cho 160 cán bộ, công nhân viên, với mức thu nhập từ 3 triệu - 5 triệu đồng/người/tháng.
 
Ngoài ra, hàng năm còn tạo việc làm cho trên 400 lao động thời vụ là con em cựu chiến binh, cựu quân nhân và gia đình khó khăn, với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng; hoàn thành nghĩa vụ thuế cho Nhà nước và đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động kịp thời, đầy đủ.
 
Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, hàng năm, Công ty trích lợi nhuận làm công tác từ thiện như: Xây dựng cơ sở hạ tầng, quỹ khuyến học các huyện, phường, xã... trên 300 triệu đồng. Riêng 3 tháng đầu năm, Công ty đã đóng góp 145 triệu đồng ủng hộ: Quỹ khuyến học tỉnh Nghệ An, nạn nhân chất độc da cam, cựu chiến binh đi thăm lại chiến trường xưa, may quần áo và tặng quà cho cựu chiến binh nghèo, xây nhà tình nghĩa cho đồng đội ở thành phố Vinh, phong trào thể dục thể thao của tỉnh...
 
Từ những việc làm cụ thể có sức thuyết phục, người cựu chiến binh này đã tạo được uy tín với nhân dân, trong đồng chí, đồng đội, góp phần cùng với tập thể Công ty ngày càng phát triển vững mạnh. Bản thân ông đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Từ việc làm, phong cách sống giản dị, gần gũi, người cựu chiến binh Nguyễn Thủ Thường thật sự là một tấm gương sáng về hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông Thường đã vinh dự được tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc những năm 2010, 2011, 2012 và 2013.

Viết Hùng
.