Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201305/28635-nu-sinh-lop-9-tra-lai-cua-roi-cho-nguoi-danh-mat-404858/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201305/28635-nu-sinh-lop-9-tra-lai-cua-roi-cho-nguoi-danh-mat-404858/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ sinh lớp 9 trả lại của rơi cho người đánh mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 31/05/2013, 14:00 [GMT+7]
28635

Nữ sinh lớp 9 trả lại của rơi cho người đánh mất

Nước da ngăm đen, đôi mắt hiền và nụ cười tươi, em để lại trong chúng tôi nhiều thiện cảm về một cô bé tốt bụng. Em chia sẻ: “Hôm ấy là vào một buổi chiều cuối năm 2012, trên đường đi dạo cùng em gái, khi đến ngã tư giữa xóm 10 và xóm 11 của xã Xuân Hòa thì em nhìn thấy một bọc đen nằm giữa đường. Thấy lạ, em cầm lên rồi mở ra thì thấy trong đó có một chiếc ví cùng rất nhiều tiền. Thay cho vui mừng vì nhặt được tiền, em lại cảm thấy lo lắng. Hai chị em chạy về nhà bảo bố mẹ tìm người trả lại, nhưng chiều hôm đó bố mẹ đi vắng cả”.
 
Thấp thỏm, lo âu, Lan Anh quay trở lại chỗ mình đã nhặt được tiền, chỉ mong sao người đánh rơi quay trở lại tìm. Một tiếng đồng hồ ngồi chờ cũng không uổng khi có hai người đàn ông vừa đi vừa ngó nghiêng tìm kiếm đầy lo lắng.
 
 
Nhìn dáng vẻ hai người đàn ông, em chạy đến hỏi sự tình. Khi biết rõ tên người đàn ông giống tên người ghi trong ví, Lan Anh mừng rỡ đưa chiếc ví trả lại cho người đánh mất. Vui mừng vì tìm lại được số tiền lớn tưởng đã mất, người đàn ông này đã cho Lan Anh 200.000 đồng nhưng em từ chối. Câu chuyện về cô bé tốt bụng được người đàn ông này báo lên chính quyền địa phương và nơi Lan Anh đang học để biểu dương kịp thời.
 
Ông Đinh Xuân Chiến, bố Lan Anh cho hay: Gia đình mặc dù vất vả, bản thân tôi làm nghề thợ xây, vợ thì quẩn quanh bên mấy sào ruộng. Nhưng ngay từ khi các con còn nhỏ, vợ chồng luôn dạy bảo con cái không nên tham của rơi.
 
Dẫu có nhìn thấy một chiếc kim, không phải của mình thì các con cũng chớ nên đụng vào. Với gia đình tôi, số tiền đó là rất lớn, nhưng mình phải đặt vào hoàn cảnh của họ để mình suy nghĩ. Trước hành động đẹp của Lan Anh, Ban Giám hiệu Trường THCS Xuân Hòa ghi nhận biểu dương, Huyện đoàn Nam Đàn đã tặng Giấy khen “Gương người tốt, việc tốt” cho em. Đặc biệt, ngày 16/5/2013, ông Thái Thanh Qúy - Bí thư Huyện ủy Nam Đàn đã tặng Giấy khen cho em Đinh Thị Lan Anh vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Là một lớp trưởng lớp 9B, cô bé Lan Anh luôn là người thủ lĩnh đi đầu trong mọi lĩnh vực. Chăm ngoan, học giỏi và tham gia các hoạt động phong trào của trường sôi nổi. Với nghĩa cử cao đẹp, cô bé là người chị cả cho các em lớp dưới, các bạn trong trường học tập và noi theo. Hiện, Lan Anh đang tất bật ôn thi vào lớp 10.

Phan Tuyết - Ngọc Anh
.