Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27382-chong-bat-coc-con-tong-tien-vo-391788/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27382-chong-bat-coc-con-tong-tien-vo-391788/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chồng bắt cóc con, tống tiền vợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/04/2013, 14:00 [GMT+7]
27382

Chồng bắt cóc con, tống tiền vợ

Theo lời kể của chị Võ Thị Hải Yến thì sáng hôm đó, khi chị đang thực hiện công việc thường ngày tại một siêu thị trên địa bàn thành phố Vinh thì nhận được điện thoại của bố chồng là ông Nguyễn Hữu Thích báo tin chồng chị, anh Nguyễn Hữu Hòa (41 tuổi), đã đón cháu Nguyễn Thị Thảo (4 tuổi) là con chung của anh chị khi cháu đang học tại Trường mầm non Hồng Sơn.
 
Hiện, Hòa đang giữ con gái tại một khách sạn trên địa bàn thị xã Cửa Lò. Qua tin nhắn, Hòa cho biết, sẽ đưa cháu về nhà an toàn nếu gia đình lo đủ 50 triệu đồng đưa cho hắn. Trước đó, vì nghiện ngập kéo dài nên gia đình đã đưa Hòa vào Trung tâm giáo dục lao động xã hội TP Vinh để cai nghiện bắt buộc. Ngày 25/3 vừa qua, gia đình có bảo lãnh cho Hòa về nhà để làm chứng minh nhân dân.
 
 
Trường mầm non Hồng Sơn, nơi xảy ra sự việc
 
Tuy nhiên, ngay khi vừa ra khỏi Trung tâm, Nguyễn Hữu Hòa đã bỏ trốn. Trong thời gian người nhà cũng như phía Trung tâm đang ra sức truy tìm thì Hòa đã lén đến Trường mầm non Hồng Sơn, nơi con gái mình đang học để đón cháu đi rồi yêu cầu gia đình tiền chuộc. Nhận được tin nhắn có nội dung đe dọa tống tiền, sợ ảnh hưởng đến tính mạng con gái nếu Hòa làm liều, gia đình đã trình báo toàn bộ sự việc với Công an.
 
Đến 15 giờ ngày 29/3, Nguyễn Hữu Hòa tiếp tục nhắn tin cho vợ mình, yêu cầu giao trước 10 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận xong, chị Yến hẹn chồng địa điểm giao tiền tại một quán cà phê trên địa bàn phường Trường Thi. Khi Hòa đón taxi chở theo con gái từ Cửa Lò lên đây, đang nhận tiền từ tay vợ thì bị cảnh sát ập đến bắt quả tang.
 
Được biết, Nguyễn Hữu Hòa có thâm niên nghiện ma túy đã hơn 10 năm nay. Dù sinh ra trong gia đình khá giả, bản thân đã từng đi xuất khẩu lao động song không lo chí thú làm ăn, ăn chơi đua đòi dẫn đến nghiện ngập. Trước khi bắt cóc con gái tống tiền gia đình, Hòa đã lấy xe máy của vợ sang Hà Tĩnh cầm cố lấy tiền tiêu xài.
 
Gia đình dự định cho Hòa đi cai nghiện xong sẽ cho đi xuất khẩu lao động sang Nga, song kế hoạch chưa thực hiện được thì đã xảy ra vụ việc bất nhẫn nói trên. Hiện, Nguyễn Hữu Hòa đã được Công an TP Vinh tạm thời giao trả về Trung tâm giáo dục lao động xã hội TP Vinh. Động cơ, hành vi và mục đích của ông bố nghiện ngập cũng đang được cơ quan này tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

Thiên Thảo
.