Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27371-con-dau-hieu-thao-nuoi-4-nguoi-tan-tat-391795/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201304/27371-con-dau-hieu-thao-nuoi-4-nguoi-tan-tat-391795/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con dâu hiếu thảo nuôi 4 người tàn tật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/04/2013, 07:44 [GMT+7]
27371

Con dâu hiếu thảo nuôi 4 người tàn tật

Đi qua cánh đồng lúa đang thì con gái xanh ngát vào sáng cuối Xuân, càng hy vọng cho gia đình chị Nguyễn Thị An tại xóm Bình Sơn, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn một mùa lúa khấm khá hơn.
 
Bởi trong cảnh ngộ "bấu víu" xung quanh chị là 4 người ngớ ngẩn, không làm được việc gì, ngay cả phục vụ bản thân cũng trông chờ cả vào đôi bàn tay chị.
  
 Một mình chị An đang nuôi 4 người tàn tật
 
Chị sinh ra ở xóm 3, xã Hưng Yên Bắc, huyện Hưng Nguyên, nhà có đông anh, chị em. Chị lớn lên trong sự thương yêu của cha mẹ, thời con gái chị cũng như bao cô gái khác, có nhiều niềm vui, ước mơ... Tròn 26 tuổi, chị tình nguyện về làm vợ anh Nguyễn Công Hiền, để rồi chị vừa làm mẹ, vừa làm vợ, chị, em của 4 con người tàn tật đáng thương trong một gia đình, ai cũng cảm phục trước tấm lòng nhân ái cao cả của chị.
 
An về làm dâu trong gia đình có 8 người, vừa chăm sóc nuôi dưỡng bố, mẹ chồng đã già, chăm chồng và 3 người nữa là anh, chị và em của chồng đều ngớ ngẩn. Tự tay chị phải chăm sóc hết thảy.
 
"Đã 21 năm nay, hàng ngày tôi nấu cơm, xới ra bát đưa cho mọi người ăn. Khi mua được chút cá phải gỡ hết xương cho các anh, chị, em, nếu không họ mắc xương thì có tội. Mặc dù khoẻ mạnh nhưng không tự ý thức được, tôi phải tắm rửa cho từng người; ăn xong họ lại đi chơi, đến bữa cũng chẳng biết đường về phải đi tìm"...
 
Chị về làm dâu được 10 năm thì mẹ chồng qua đời, 12 năm thì bố chồng cũng đi theo mẹ, gánh nặng lại càng đè lên hai vai chị. Nghị lực để chị sống và làm việc chăm sóc cả "đại gia đình" đó là vợ chồng chị có một đứa con trai ngoan hiền, thương yêu bố mẹ, chăm làm, chăm học, năm nay đã học lớp 11...
 
Nhưng hiện nay, do lao động quá cực nhọc mắt chị bị mờ một bên và bệnh cao huyết áp đang đe doạ tính mạng. Bà Lê Thị Liêm, hàng xóm thường ngày vẫn lui tới nhà chị An chia sẻ: "Không có vật chất hỗ trợ gia đình An nhưng tôi luôn động viên nó, thương cho hoàn cảnh gia đình 4 người tàn tật. Thường ngày cày, bừa, cấy hái đã mệt; đến mùa ngô, mùa lạc, nó làm quần quật đến 1 giờ sáng mới ăn cơm tối, mai lại dậy sớm lo cơm nước... Không biết rồi đây lấy sức đâu mà lo cho mấy miệng ăn, tiền cho con đi học thành đạt như mong ước của nó".
 
Chị An mong muốn: "Con trai được học đến nơi đến chốn, tôi có thể nhịn ăn cho con, mong con trưởng thành để chăm sóc bố và các bác. Tôi thì mắt đã bị mờ, sức khoẻ dạo này yếu hẳn, không biết rồi đây chăm sóc, nuôi dưỡng chồng và các anh, chị ra sao đây...".
 
Hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị An hiện nay thật đáng thương tâm, gia tài không có gì đáng giá, căn nhà nhỏ kê 4 chiếc giường ọp ẹp đã chật... Những mong sự động lòng trắc ẩn của mọi tấm lòng hảo tâm sẽ giúp chị An và con trai chị có đủ sức khoẻ, niềm tin, nghị lực để chăm sóc 4 người tàn tật của gia đình.
 
Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Trần Thị An, xóm Bình Sơn, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An số 11, đường Dương Vân Nga, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Điện thoại: (038)3 842605.

Kim Oanh
.