Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24313-noi-dau-tu-vu-giet-vo-vi-bi-tu-choi-ai-an-394111/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201211/24313-noi-dau-tu-vu-giet-vo-vi-bi-tu-choi-ai-an-394111/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau từ vụ giết vợ vì bị từ chối... ái ân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/11/2012, 14:59 [GMT+7]
24313

Nỗi đau từ vụ giết vợ vì bị từ chối... ái ân

Và khi đã thực hiện hành vi tội ác, gã đàn ông này còn nghĩ ra đủ trò nhằm che giấu tội ác. Nhưng rồi, toàn bộ sự thật đã được phơi bày, kẻ giết người đã bị bắt. Tuy nhiên, hậu quả của vụ án này thật khôn lường, một người đã mất mạng, một gia đình tan vỡ và hai đứa trẻ bỗng nhiên rơi vào cảnh mồ côi.

Giết vợ vì không được ái ân

Sáng 19/9, anh Lý A Hợp, người dân thuộc thôn Bản Trang, xã Cốc Mỳ (huyện Bát Xát, Lào Cai) vô cùng hoảng loạn khi biết vợ anh là chị Đặng Thị Bình nằm chết tại bờ ao nhà hàng xóm. Thông tin này nhanh chóng được báo cho lực lượng chức năng và Công an huyện Bát Xát đã ngay lập tức vào cuộc để điều tra làm rõ. Theo lời trình báo ban đầu của anh Hợp thì rất có thể vợ anh đã bị sát hại trong một vụ án hiếp-giết-cướp.

Đối tượng Lý A Hợp

Trước thực tế như vậy, lực lượng Công an huyện Bát Xát đã triển khai công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Tuy nhiên, điều bất ngờ là kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy chị Bình đã bị sát hại bằng thủ đoạn thít dây vào cổ, điều này hoàn toàn trái ngược với lời trình báo của anh Hợp. Bên cạnh đó, việc thu thập thông tin từ quần chúng nhân dân cũng cho thấy, chị Bình vốn là một người sống hiền lành, không hề có mâu thuẫn với ai, gia đình vốn là một hộ nông dân bình thường nên việc xảy ra một vụ giết cướp rất đáng nghi ngờ. Chắp nối các thông tin và đặc biệt là nghiên cứu kỹ lời khai của Hợp, các trinh sát điều tra đã nhận ra rất nhiều điểm nghi ngờ. Chính từ lý do này mà Lý A Hợp ngay lập tức được đưa vào diện tình nghi số 1.

Cơ quan điều tra đã tích cực đấu tranh làm rõ đối với Hợp. Và sau một thời gian vòng vo, khai báo loanh quanh, cuối cùng Hợp đã phải cúi đầu nhận tội khi không thể đưa ra bằng chứng ngoại phạm cho mình. Theo lời khai của Hợp thì, đêm 18-9 sau khi uống rượu ở nhà một người cùng thôn thì anh ta trở về nhà thấy vợ và hai con đang nằm trên giường. Thấy vợ cầm điện thoại nhắn tin, Hợp liền hỏi “Sao lại biết nhắn tin?” thì chị Bình trả lời “Con gái dậy đấy”, câu chuyện dừng lại và Hợp xuống nhà dưới đi tắm. Đến khoảng 22h, Hợp vào nhà và có ý định quan hệ tình dục với vợ nhưng thấy hai con chưa ngủ nên nhắc hai con đi ngủ sớm. Sau đó Hợp chốt cửa nhà, tắt điện lên nằm trên giường đối diện với giường vợ. Đến khoảng 22h15’, Hợp sang giường vợ thấy hai con đã ngủ, Hợp lay gọi chị Bình bảo sang ngủ với Hợp nhưng chị Bình không sang.

Hợp bực tức bỏ đi ra ngoài bàn hút thuốc lào, nghĩ vợ không cho quan hệ tình dục, vợ tập nhắn tin điện thoại và nghi ngờ vợ không chung thủy (trước đó, ngày 13/9, do Hợp hay đi chơi bời nên chị Bình nói với Hợp “anh cứ đi chơi thế này thì em dẫn con sang Trung Quốc sống còn sướng hơn”). Ngay lúc đó, trong đầu Hợp nảy sinh ra ý nghĩ sẽ giết chị Bình. Để thực hiện ý đồ của mình, Hợp đã bảo chị Bình đi theo anh ta lên đầu ao khênh cục sắt vừa mới trộm cắp được. Tin lời chồng, chị Bình đi theo, tuy nhiên lúc này Hợp đã mang theo một chiếc dây thừng để chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội. Hai vợ chồng Hợp đi ra bờ ao nhà hàng xóm, cách nhà hơn trăm mét thì Hợp ngồi thụp xuống bảo là bị gai đâm. Thấy vậy, chị Bình cũng ngồi theo xem chồng bị làm sao. Ngay lúc đó, Hợp đã dùng dây thừng thít cổ cho đến khi chị Bình chết hẳn mới buông tay.

Giết hại chị Bình xong, Hợp nghĩ ngay đến việc sẽ phi tang nhằm che giấu tội ác của mình. Hợp kéo quần và tốc áo chị Bình lên để tạo ra hiện trường một vụ hiếp dâm. Y còn tháo cả đôi hoa tai bằng vàng của  chị Bình, sau đó mang về nhà chôn dưới sân để làm giả mạo một vụ giết cướp. Sau khi tạo ra hiện trường giả, Hợp ung dung trở về nhà đi ngủ như không hề có chuyện gì xảy ra. Cho đến sáng hôm sau, khi được người dân trong làng thông báo rằng vợ nằm chết ở bờ ao nhà hàng xóm, Hợp đã ngay lập tức tỏ ra đau đớn, hoảng loạn, khóc than rất thảm thiết. Trơ tráo hơn, Hợp còn đích thân lên nhờ lực lượng Công an xã điều tra làm rõ cái chết của vợ mình. Tuy nhiên, chỉ sau đó ít thời gian, tội ác của Hợp đã được phơi bày.

Ban đầu, anh ta viện ra lý do rằng trong lúc hai vợ chồng quan hệ với nhau, khi y lỡ lấy chiếc khăn bông đầu giường bịt lên mặt vợ đã vô tình gây ra cái chết. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi đã phủ nhận điều này và Hợp đã phải khai báo toàn bộ sự thật về hành vi giết vợ của mình.

Nỗi đau đớn tột cùng

Ngay sau khi Hợp bị bắt, toàn thể người dân thuộc thôn Bản Trang đều cảm thấy vô cùng choáng váng, ngay cả những người làm công tác chính quyền tại xã Cốc Mỳ cũng còn không thể tin được những gì đang diễn ra. Theo lời khai của Hợp thì thời gian gần đây, anh ta rơi vào tình trạng bấn loạn với số nợ chồng chất không thể thanh toán. Tâm lý căng thẳng cộng với việc say rượu đã dẫn đến việc Hợp sát hại người vợ của mình trong đêm 18/9.


Cơ quan điều tra tìm tang vật của vụ án

Lý A Hợp vốn là một trong những người có uy tín tại địa phương. So với mặt bằng chung của thanh niên khu vực xã Cốc Mỳ, Hợp được đánh giá là người có hiểu biết, nhiệt tình và sống tương đối hiện đại. Ngoài việc canh tác ruộng nương cùng với vợ, Hợp còn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, thanh niên ở địa phương nên được cả nhân dân và các cấp chính quyền rất tin tưởng. Trong đợt bầu cử vừa qua, Hợp trúng cử chức Bí thư chi đoàn xã.

Sinh năm 1982, là một cán bộ trẻ nên Hợp được liệt vào danh sách đội ngũ kế cận tại địa phương. Thời gian gần đây, Hợp được giao trách nhiệm phân phối một số nguồn vốn cho các thanh niên trong địa phương làm kinh tế. Tiền sẵn có trong người, Hợp chẳng những không hoàn thành trách nhiệm được giao mà lại sa chân vào con đường chơi bời, rượu chè. Tiêu thâm vào số vốn rất nhiều, lại không có khả năng thanh toán nên Hợp bị rơi vào trạng thái bế tắc.

Lo nghĩ về vấn đề tài chính để bù vào những khoản đã làm thâm hụt nhưng Hợp vẫn liên tục rượu chè, say xỉn. Đã một số lần Hợp bảo vợ bán tài sản trong nhà, rồi cả chút vốn liếng ít ỏi để lấy tiền trả nợ nhưng chị Bình không chịu. Mọi việc dẫn lối đến đêm 18-9, từ trước đến nay chưa bao giờ chị Bình dùng điện thoại, vậy mà hôm nhìn thấy vợ nhắn tin, ngay lập tức Hợp nghĩ đến việc bất minh trong tình cảm của vợ... Và rồi, khi án mạng xảy ra, với chút ít hiểu biết của mình, Hợp đã nghĩ ngay đến cách phi tang hòng trốn tội.

Khi Hợp bị bắt và đám tang của chị Bình được cử hành, tất cả những người chứng kiến cảnh tượng đau lòng này đều cảm thấy xót xa, thương cảm cho số phận hai đứa nhỏ. Đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ lên 6, chúng còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau cùng một lúc mất mẹ và thiếu vắng cha. Đại diện chính quyền xã Cốc Mỳ cho biết, trước mắt, đoàn thể cùng nhân dân trong bản sẽ tập trung lo việc hậu sự cho chị Bình. Về tương lai của hai đứa nhỏ, nếu người thân trong gia đình đảm bảo được cuộc sống thì tốt, còn nếu không chính quyền sẽ có những chính sách phù hợp để đảm bảo cho hai bé không phải sống quá vất vả.

Sau vụ án mạng, xóm nghèo Bản Trang vốn bình yên bỗng nhiên trở nên rối loạn và tràn ngập không khí tang thương. Đâu đó, người ta bàn tán xôn xao về vụ án mạng xảy ra ở nhà người Bí thư chi đoàn xã. Không ít người phụ nữ trong bản đã phải rớt nước mắt khi nhìn thấy hai đứa bé với vành khăn trắng trên đầu ngồi ôm nhau khóc trước linh cữu người mẹ xấu số. Chỉ trước đó vài chục giờ đồng hồ, chúng còn có được một cuộc sống ấm êm, đầy đủ mẹ cha, còn bây giờ cả hai đều đã là những đứa trẻ mồ côi...


CSTC
.