Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/22743-rao-ban-nha-chua-benh-cho-con-395386/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/22743-rao-ban-nha-chua-benh-cho-con-395386/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
“Rao” bán nhà chữa bệnh cho con - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/09/2012, 15:00 [GMT+7]
22743

“Rao” bán nhà chữa bệnh cho con

Bà khóc rồi cúi xuống nhìn cậu con trai không được lành lặn như ngày trước khiến những giọt nước mắt rơi dài ướt đẫm trên chiếc chăn trải giường. Đã hơn 4 tháng trôi qua nhưng dường như với bà, mọi chuyện mới chỉ xảy ra hôm nay. Mỗi khi nhắc lại càng khiến bà đau đớn, bà vẫn không tin nổi số phận nghiệt ngã cứ đeo đẳng theo bà mãi.
 
Bà là Hồ Thị Ninh (48 tuổi) ở xóm Yên Ninh, xã Quỳnh Dị, huyện Quỳnh Lưu, đang chăm con trai là Nguyễn Văn Phú (24 tuổi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu. Phú là con trai út trong gia đình có 3 anh chị em. Hai anh chị trước đã có gia đình và ra ở riêng, còn Phú sống với mẹ. Niềm hạnh phúc của gia đình bà Ninh tưởng chừng sẽ được trọn vẹn, nhưng bỗng chốc tan biến khi cha của Phú bỏ 2 mẹ con lại mà ra đi. Cha vừa mới mất được 2 tháng thì tai họa lại ập đến gia đình bà Ninh khi người con trai đang sống với bà không may bị tai nạn xe máy.
 
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Bộ đội Biên phòng Nghệ An, Phú ra Hà Nội làm thuê cho một công ty điện lạnh. “Trong một lần đi xe máy về nhà trọ cùng người anh họ, không may cả hai anh em bị tai nạn xe máy và ngã văng ra đường khiến Phú chấn thương sọ não. Rất may, mọi người đã đưa cháu cấp cứu kịp thời, không thì... Do vết thương trên đầu khá nặng nên đến tận bây giờ cháu vẫn không biết gì”, bà Ninh nhớ lại.
 
Hàng ngày, bà luôn dành hết sự yêu thương, chăm sóc cho người con trai của bà đang nằm trên giường bệnh. Hơn 4 tháng nay, cứ mỗi lần ngước nhìn hình dạng cậu con trai thì bà lại càng thêm đau đớn.
 
Nguyễn Văn Phú đang nằm điều trị tại bệnh viện
 
Bà cho biết: “Trước đây, Phú là một thanh niên to cao, khỏe mạnh nhưng từ khi vụ tai nạn xảy ra khiến Phú ngày một yếu đi, cơ thể gầy gò, da dẻ xanh xao. Mỗi lần ăn, uống đều phải qua vòi xông tới dạ dày, thở bằng máy”.
 
Ngày còn nằm điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), đối với bà đó là quãng thời gian khó khăn dài đằng đẵng khi mỗi ngày tiền viện phí lên tới 10 triệu đồng. Bà không biết lấy đâu ra số tiền lớn để chữa bệnh cho con, mỗi lần như thế bà lại đội nón về quê vay mượn anh em, hàng xóm mỗi người một ít để sớm ra Hà Nội nạp tiền viện phí, thuốc thang cho con.
 
Những tháng ngày chạy vạy kiếm tiền mua thuốc thang để cứu con đã khiến người đàn bà gần 50 tuổi thêm đen sạm, già đi. Không cầm cự nổi khi mọi tài sản trong nhà đã đội nón ra đi, những vật có giá đều được bán lấy tiền chữa trị bệnh tình cho con, bà đành ngậm ngùi chuyển viện đưa con về chữa trị tại quê nhà.
 
Gần một tháng nằm đều trị ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiền viện phí, thuốc thang lên tới gần 200 triệu đồng. Với những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn như bà Ninh thì số tiền đó quả là rất lớn. Từ ngày điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho đến nay, bệnh tình của Phú vẫn không có sự tiến chuyển. Đã hơn 4 tháng nằm trên giường bệnh, mọi sinh hoạt cá nhân của con đều do một tay bà chăm sóc.

Theo như các bác sỹ khám bệnh cho Phú cho biết, để bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe thì phải vào Bệnh viện Quân y 4 ở thành phố Vinh để châm cứu may ra mới nhanh chóng phục hồi. Hơn nữa, bệnh nhân rất cần được sự quan tâm, ưu ái của gia đình.
 
Phải điều trị bằng thang thuốc tinh thần may ra mới có hy vọng. Nhưng hiện kinh tế của gia đình bà đang cạn kiệt dần, số tiền vay mượn lên tới hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó, gia đình quanh năm bám lấy mấy sào ruộng làm thuê chỉ đủ ăn chứ không có dư.
 
Nhiều lần bà quyết định rao bán nhà để mong sao có ít tiền đưa con đi chữa bệnh. Do đất của gia đình có phần hạn chế nên đến nay vẫn chưa có ai mua. Tuy nhiên, điều khiến các bác sỹ ở đây vô cùng lo lắng là ngay cả các vật dụng bình thường phải mua cho bệnh nhân, Phú hoàn toàn không có. Như thế sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bệnh tình cũng như sự hồi phục của Phú. 
 
Mỗi lần nhìn người con trai của mình nằm bất động trên giường bệnh bà lại trào nước mắt. Bà tự trách bản thân mình tại sao không cứu lấy con trai mà phải để cho con ngày ngày nằm thoi thóp trên giường bệnh. Vì hoàn cảnh, bà đành bất lực cầu xin sự giúp đỡ của mọi người. 

Độc giả quan tâm xin gửi về: Bà Hồ Thị Ninh, ở xóm Yên Ninh, xã Quỳnh Dị, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Số tài khoản: 1220205028216 (Chủ tài khoản: Hồ Thị Quý) Ngân hàng nông nghiệp - Chi nhánh Bắc Chương Dương, Long Biên, Hà Nội. Hoặc Báo Công an Nghệ An số 43A - Hồ Tùng Mậu, TP Vinh.

Việt Hùng
.