Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21967-chuyen-chau-gai-9-tuoi-to-cha-danh-chet-me-395985/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21967-chuyen-chau-gai-9-tuoi-to-cha-danh-chet-me-395985/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện cháu gái 9 tuổi tố cha đánh chết mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/07/2012, 14:44 [GMT+7]
21967

Chuyện cháu gái 9 tuổi tố cha đánh chết mẹ

Chúng tôi hỏi bé Trang: "Sao con lại tố cáo cha ruột của mình, con không sợ ba ngồi tù, con đi bán vé số giống như ba con dặn sao?". Bé Trang trả lời: "Con nghĩ ba con sám hối nhưng ba con và ông nội ngược đãi bà ngoại con và chửi bới bà ngoại con, nói bà ngoại con ăn bám của ba con. Từ nhỏ đến lớn chị em con ở với bà ngoại chứ không phải như ba con nói là ba nuôi dưỡng hai chị em con…".

Mỗi lần ngước mặt nhìn di ảnh của đứa cháu ngoại, tiếng khóc cứ rấm rứt vang lên trong căn nhà ọp ẹp diện tích chưa đầy 6m2 của bà lão 80 tuổi tóc bạc trắng, làm ai nhìn thấy cũng quặn lòng. Bà khóc, bà đau bởi cả nhà bị nhà chồng cháu ngoại khinh nghèo, bà đau vì cái chết tức tưởi của cháu ngoại. Nhưng nỗi đau này không dừng lại ở đây, bà đau hơn khi đứa cháu 9 tuổi của mình tố chính cha nó là người làm cho mẹ nó chết nhưng lại tạo một màn kịch khác để lừa dối mọi người.

Giờ đây, dù nghèo khó kiếm ăn từng bữa nhưng bà mong mỏi được đưa hai cháu về lại căn nhà nhỏ của mình để chúng không bị kìm kẹp và ép buộc thay đổi bản tố cáo để người cha của chúng xóa đi tội lỗi của mình. Điều bà mong muốn vẫn là sự nghiêm minh của pháp luật để tìm ra chân tướng của sự thật…

1. Vụ án tưởng chừng như đi vào quên lãng và cái chết của chị Trương Thị Tuyết Linh (32 tuổi, ngụ Quang Trung, phường 11, Gò Vấp) cũng tưởng như một cái chết bình thường do bất cẩn té ngã nhưng không... Sáu tháng sau cái chết của chị Linh, đứa con gái 9 tuổi của chị bất ngờ hé lộ thông tin chị Linh chết không phải do tai nạn bình thường mà những vết thương trên cơ thể chị do chính cha của chúng là chồng của chị Linh gây ra dẫn đến tử vong. Trong một chiều mưa như xối nước, chúng tôi đã quay lại căn nhà nhỏ, ọp ẹp của mẹ chị Linh để tìm hiểu nguồn cơn.

Thấy người lạ tìm đến, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (sinh năm 1963, mẹ chị Linh) nhắc ghế ra ngoài đường tiếp chuyện chúng tôi. Căn nhà nhỏ ọp ẹp chỉ đủ kê một chiếc tủ nơi đặt di ảnh của chị Linh, một số đồ dùng sinh hoạt cá nhân, một chiếc chiếu trải trên nền nhà nơi mẹ bà Lan nằm. Thấy chúng tôi, mẹ bà Lan nước mắt cứ tuôn mãi trên đôi gò má nhăn nheo. Bà luôn gào khóc kêu tên đứa cháu ngoại chết thảm và đôi tay vươn ra như cầu xin chúng tôi đưa hai đứa cháu cố về bên bà. 

Di ảnh của chị Linh.

Bà Lan kể, Linh gặp Nguyễn Tuấn Anh (32 tuổi, ngụ Quang Trung, Gò Vấp) tại một xí nghiệp len nơi hai đứa làm chung. Quen nhau chừng một tháng, ngày 21/1/2003 thì hai đứa làm đám cưới. Hai đứa con gái lần lượt ra đời cách nhau 5 năm, hai vợ chồng Linh không đi làm xí nghiệp nữa. Linh ở nhà trông con mở cái quán sinh tố bán ở vỉa hè trước nhà,  Tuấn Anh thì lo sa vào mấy vụ cờ bạc đá gà.

Khoảng tháng 6/2011, Tuấn Anh dẫn con Linh ra Hà Nội nói là làm ăn. Không biết làm ăn gì ngoài đó nhưng đến cuối tháng 11/2011 hai vợ chồng dẫn nhau vào TPHCM. Từ khi vào TPHCM giữa hai người thường xuyên cãi nhau, nghe phong thanh đâu Tuấn Anh ra Hà Nội cặp với một người phụ nữ ngoài đó nên  Linh ghen.

"Buổi sáng 30/12/2011 là buổi sáng định mệnh đến với con Linh"- bà Lan quyệt nước mắt kể: “Khi vào bệnh viện con Linh chỉ dặn được tôi vài câu: "Con có chết thì mẹ cứ ở nhà con lo cho hai đứa nhỏ!". Bà Lan chỉ biết vậy bởi tin Linh bị ngã cầu thang dẫn đến tử vong bà cũng chỉ biết qua lời khai của Tuấn Anh và cha chồng của Linh với CQĐT-Công an quận Gò Vấp.

Lời khai của cha chồng Linh với cơ quan điều tra là khoảng 9 giờ 30 phút ông đang tập thể dục trên gác thì thấy Linh bước xuống cầu thang. Đến bậc thứ 6 của cầu thang, Linh chồm với ly nước và trượt ngã đập đầu vào tủ chén. Cha chồng Linh kêu Tuấn Anh về và cả hai đưa Linh vào bệnh viện, sau đó Linh tử vong.

2. Từ lời trăng trối của Linh, sau đám tang, bà Lan nán lại nhà của gia đình Tuấn Anh để lo cho hai cháu ngoại. Bà Lan tiếp tục công việc bán nước của Linh. Khoảng 10 ngày sau, một người quen của Linh ghé quán nước hỏi thăm tình cảnh của Linh thì đứa con gái 4 tuổi của Linh buột miệng nói "Ba đánh chết mẹ rồi!". Cả khách và bà Lan đều sửng sốt trước câu nói của đứa bé 4 tuổi nên bà Lan gặng hỏi.

Cháu Nguyễn Minh Trang (9 tuổi, con lớn chị Linh) mới kể lại toàn bộ sự việc và dặn bà Lan đừng nói cho ba biết bởi Tuấn Anh đã dặn Trang "Có ai hỏi thì nói mẹ ngã cầu thang, nếu không ba đi tù, hai đứa bay đi bán vé số!". Bán tín bán nghi bởi lời nói của đứa cháu 9 tuổi nhưng lo lắng cho hai cháu, bà Lan cố sống ở nhà của Tuấn Anh lo cho hai cháu và giữ luôn bí mật này vì sợ nếu nói ra hai cháu của bà sẽ bị làm hại. 

Bà Lan và mẹ đau khổ khi nhắc đến chị Linh và hai đứa cháu. (Ảnh M.Đ.).

Khoảng tháng 5/2012, Tuấn Anh thấy bà Lan như cái gai trong mắt liên tục kiếm chuyện sỉ vả, khinh thường và cho rằng bà ăn bám. Bà Lan nói: "Nó dặn con Trang và bé Xu là chỉ biết bên nội, bên ngoại coi như không biết đến!". Bà Lan tủi phận nhưng lo cho hai cháu nên dẫn cả hai cháu ngoại về nhà mình ở.

Vì liên tục bị Tuấn Anh đòi bắt hai đứa cháu về, lo sợ đến tính mạng của hai cháu nên bà Lan dẫn Trang lên Công an quận Gò Vấp trình báo toàn bộ sự việc. Nét chữ ngây thơ, no tròn, lời văn ngô nghê như kể chuyện trong lá đơn của cô bé 9 tuổi tố cha đánh chết mẹ mình làm cho những người đọc được đều phải bức xúc. Trong đơn, bé Trang viết ra tất cả những gì mình chứng kiến được.

Bắt đầu vào buổi sáng 30/12, chị Linh dẫn Trang và bé Xu đi ăn sáng và có gọi Tuấn Anh đi cùng. Lúc này mặt chị Linh có vẻ buồn nên Tuấn Anh gắt "Sao cái mặt chằm dằm vậy! Tiền bán hàng ngày hôm qua đâu?". Chị Linh đưa tiền cho Tuấn Anh nhưng tỏ vẻ khó chịu, miễn cưỡng. Thấy vậy Tuấn Anh tát chị Linh một cái. Chị Linh phản ứng: "Sao ông đánh tui!". Sau cái tát giữa hai người xảy ra cuộc cải vã mà nội dung của vụ việc liên quan đến một người phụ nữ ngoài Hà Nội.

Lúc này chị Linh ngồi sát tường, Tuấn Anh lấy ghế đánh và đầu chị Linh sau đó lấy tiếp mũ bảo hiểm đánh vào đầu. Bị đánh đau, chị Linh gọi cha chồng để cầu cứu. Cha chồng Linh chạy lên gác thì bị Tuấn Anh đuổi xuống nhà. Tuấn Anh lấy con dao và đè chị Linh xuống dùng cán dao gõ vào đầu. Dù bị Tuấn Anh dùng dao khống chế nhưng chị Linh vẫn cãi nhau về chuyện người phụ nữ ngoài Hà Nội.

Bực tức Tuấn Anh dùng chân đạp một cái thật mạnh vào bụng chị Linh làm chị Linh gục xuống. "Thấy mẹ xỉu ba kêu con đi lấy nước cho mẹ uống nhưng uống được một miếng thì mẹ con ói ra hết rồi xỉu tiếp! Ba con và ông nội đưa mẹ con vào bệnh viện và dặn con có ai hỏi thì nói mẹ té cầu thang" - bé Trang thuật lại.

Chúng tôi hỏi bé Trang: "Sao con lại tố cáo cha ruột của mình, con không sợ ba ngồi tù, con đi bán vé số giống như ba con dặn sao?". Bé Trang trả lời: "Con nghĩ ba con sám hối nhưng ba con và ông nội ngược đãi bà ngoại con và chửi bới bà ngoại con, nói bà ngoại con ăn bám của ba con. Từ nhỏ đến lớn chị em con ở với bà ngoại chứ không phải như ba con nói là ba nuôi dưỡng hai chị em con (nguyên văn lời bé Trang-PV)".  

Cháu Trang, Xu và bà ngoại khi còn ở chung với nhau tại căn nhà ọp ẹp trên đường Trần Bình Trọng, phường 1, Gò Vấp.

3. Theo kết luận giám định pháp y, tử thi nạn nhân Trương Thị Tuyết Linh của Phòng Kỹ thuật hình sự - CATP thì nạn nhân Linh bị trầy da và tụ máu trán phải (3x2,5cm), trầy da tụ máu trán trái (4x3cm), bầm tụ máu rải rác ở lưng (18x10cm), trầy da tụ máu mào chậu trái (4x2cm), bầm tụ máu cánh tay trái(15x3cm), gãy xương cung sườn 9 bên trái, cơ tim xung huyết nặng và xuất huyết, dập vỡ lá lách, ổ bụng có nhiều máu đông… Kết luận giám định pháp y, chị Linh chết do chấn thương vùng bụng gây vỡ lách, chảy máu nặng.

Theo hồ sơ của phóng viên nắm được với những vết thương mà Phòng Kỹ thuật hình sự kết luận về cái chết của chị Linh trùng khớp với diễn biến mà cháu Trang đã viết trong đơn tố cáo. Cháu Trang thuật lại rằng, "Ba Tuấn Anh có đạp mẹ Linh một đạp thật mạnh vào bụng" trùng khớp với kết quả kiểm tra tử thi chị Linh bị vỡ lách và tụ máu vùng bụng. Vậy chuyện cháu Trang tố cha đánh dẫn đến tử vong có thể là chuyện bịa của cháu bé 9 tuổi hay không khi cháu bé không được tiếp xúc với kết luận giám định pháp y và cũng không biết mẹ chết là do vỡ lách (!?!).

Ngoài ra, chiếc cầu thang nơi cho là chị Linh trượt té nối với căn gác tại tầng trệt chỉ có 7 bậc. Tuấn Anh và cha chồng của Linh cho rằng Linh ngã cầu thang từ bậc thứ 6 xuống đất, đầu đập vào tủ chén. Vậy với chiều cao của chiếc thang như vậy liệu có thể gây ra nhiều vết thương cho chị Linh như thế hay không, có thể dẫn đến dập lách hay không?

Tiếp xúc với báo chí, Thượng tá Hoàng Văn Thịnh - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận Gò Vấp cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của bé Minh Trang,  Công an Q.Gò Vấp đã mời làm việc với ông Nguyễn Tuấn Anh nhưng ông  Tuấn Anh đã không thừa nhận và cho rằng bé Minh Trang bị "bà ngoại xúi". Tuy nhiên trước đơn tố cáo của bé Trang, lực lượng Công an quận Gò Vấp sẽ xem lại tình tiết của vụ viêc, đối chứng các chứng cứ thu thập tại hiện trường, kết luận giám định pháp y tử thi để làm rõ vụ việc.

Vụ "con tố cha giết mẹ" đang được Công an quận Gò Vấp điều tra làm rõ. Hiện cháu Trang là người tố cáo đang được cho về ở với người đang bị tố cáo (bé Trang và bé Xu đang ở với Tuấn Anh). Bà Lan cho biết, ngày 14/6 bà dẫn bé Trang và Xu về sống với bà thì đến trưa ngày 4/7 Tuấn Anh đã đến Công an quận Gò Vấp giằng co đưa về sống với mình. Trưa ngày 8/7, bà Lan đến thăm bé Trang thì bị Tuấn Anh ngồi kèm bên cạnh. Với một cháu bé còn nhỏ tuổi như vậy lại đang tố cáo cha mình, liệu những ngày sống với cha mình, tư tưởng của cháu bị ảnh hưởng như thế nào?

Chiều 10/7, chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo Công an quận Gò Vấp, Hội Phụ nữ quận Gò Vấp thì được biết đang diễn ra cuộc họp về vụ việc liên quan đến cái chết của chị Linh theo đơn tố cáo của cháu Trang. Chúng tôi, những người viết bài này cũng nóng ruột và mong chờ các cơ quan chức năng sẽ làm sáng tỏ vụ việc và có thông tin trả lời chính thức.

 

Bà Lan gửi đơn cầu cứu Công an TP HCM:

Ngày 10/7, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan (49 tuổi, ngụ đường Trần Bình Trọng, phường 1, Gò Vấp) đã gửi đơn lên Công an TPHCM đề nghị làm rõ cái chết của con gái bà là Trương Thị Tuyết Linh (32 tuổi). Ngoài ra bà Lan còn kêu cứu về trường hợp hai cháu ngoại của bà, trong đó có bé Nguyễn Minh Trang (9 tuổi) là người trực tiếp làm đơn tố cáo cha mình là Nguyễn Tuấn Anh (ngụ Quang Trung, phường 11, Gò Vấp) giết mẹ nhưng đang  sống cùng Tuấn Anh.

Tại một tình tiết khác, trong bệnh án tại Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp (cơ sở 2), khi Tuấn Anh đưa chị Linh vào cấp cứu có ghi tình tiết Tuấn Anh đọc lời khai cho nhân viên bệnh viện ghi chị Linh nhập viện là do "bị đánh vào đầu". Trả lời về vụ việc này, Thượng tá  Hoàng Văn Thịnh - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận.Gò Vấp cho biết, chuyện ông Tuấn Anh khai tại Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp là chị Linh bị đánh vào đầu, phía cơ quan điều tra đã nắm được và sẽ mời nhân viên của bệnh viện lên lấy lời khai làm rõ.

Còn chuyện mấy ngày nay dư luận lên tiếng về chuyện ông Tuấn Anh được quyền giám hộ bé Trang khi bé Trang lại là người tố cáo ông Tuấn Anh sẽ làm sai lệch vụ việc, Thượng tá Thịnh cho rằng,  phía cơ quan điều tra sẽ áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác để làm rõ chứ không chỉ là yếu tố của cháu Trang ảnh hưởng đến toàn bộ vụ án.


CSTC
.