Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21930-ca-nghe-an-nhieu-hoat-dong-den-on-dap-nghia-396014/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21930-ca-nghe-an-nhieu-hoat-dong-den-on-dap-nghia-396014/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CA Nghệ An: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/07/2012, 08:13 [GMT+7]
21930

CA Nghệ An: Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: tọa đàm, thăm hỏi, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa… bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.
 
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2012, Công an tỉnh Nghệ An đã vận động cán bộ chiến sỹ tích cực tham gia và tự nguyện ủng hộ Quỹ tình nghĩa với số tiền trên 1,8 tỉ đồng, trích quỹ tình nghĩa tặng quà cho 128 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ nhân ngày Thương binh, liệt sỹ; hỗ trợ cho các đồng chí cán bộ công an đã nghỉ hưu tại các địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cán bộ, chiến sĩ bị thương, bị tai nạn, cán bộ, chiến sĩ bị ốm đau dài ngày với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.
 
Đồng thời, Công an Nghệ An đã đề xuất và được Bộ Công an quyết định hỗ trợ 85 triệu đồng cho 13 đồng chí bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 85 triệu đồng. Phối hợp với Bộ Công an tiến hành hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, tổ chức thăm hỏi tặng quà 21 hộ gia đình là đối tượng chính sách, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày 27/7với số tiền 21 triệu đồng.
 
Lãnh đạo CANA trao nhà tình nghĩa tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành
 
Công an các đơn vị, địa phương, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã hết sức quan tâm và sáng tạo nhiều mô hình, biện pháp vận động ủng hộ vào quỹ tình nghĩa, xóa đói giảm nghèo, tương thân tương ái: Tiếp tục mô hình hỗ trợ phát triển kinh tế cho hộ nghèo ở xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu; hỗ trợ nạn nhân chất độc màu da cam, Trung tâm Bảo trợ xã hội, trung tâm dạy nghề nhân đạo với số tiền 73 triệu đồng, đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín, hình ảnh người cán bộ Công an trong lòng nhân dân.
 
Công an tỉnh Nghệ An hiện có 264 đối tượng chính sách là thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong lực lượng CAND. Quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ, thương binh "tàn nhưng không phế", vượt lên những mất mát, khó khăn do suy giảm sức khỏe và cuộc sống, nhiều thương binh trong lực lượng Công an Nghệ An đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trong số 120 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ hiện đang công tác có 2 đồng chí là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 1 đồng chí giữ chức vụ Phó Giám đốc, 17 đồng chí giữ chức vụ Trưởng, Phó các phòng, huyện, thị xã; 12 đồng chí giữ chức vụ Đội trưởng, Phó đội trưởng các đội nghiệp vụ.
 
Trong năm qua, các đồng chí đều hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí lập công xuất sắc, được các cấp biểu dương khen thưởng. Tiêu biểu như: Đồng chí Nguyễn Đức Cường, thương binh loại A, Phó trưởng phòng PC47, ngày 29/5/2012 được Chủ tịch nước ký Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; đồng chí Trần Ngọc Sơn - Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu, thương binh loại A, là một chỉ huy gương mẫu, quyết đoán, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Chiến sỹ thi đua toàn ngành; đồng chí Nguyễn Cảnh Chanh - Phó trưởng phòng PC64, con của liệt sỹ, phụ trách lực lượng CS 113 đã có nhiều thành tích trong công tác đấu tranh chống tội phạm, được quần chúng nhân dân tin tưởng.
 
Thượng tá Lê Việt Hà - Phó trưởng phòng Truy nã tội phạm, xuất thân trong một gia đình cách mạng, cả ông và bố đều là liệt sỹ, trong một lần truy bắt tội phạm, anh đã bị chúng chống trả dữ dội và bị thương. Bây giờ người thương binh ấy vẫn hăng hái làm nhiệm vụ, có nhiều thành tích xuất sắc, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba.
 
Anh tâm sự: “Chúng tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy làm cẩm nang hành trang cho mình, luôn tự răn mình để phấn đấu tốt hơn nữa, xứng đáng với những người đã hy sinh tính mạng và hy sinh một phần cơ thể để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân".
 
Trong những thời khắc lịch sử và điều kiện hoàn cảnh khó khăn phức tạp, phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ công an càng được thể hiện. Sự quan tâm động viên của Lãnh đạo Công an tỉnh, của các đơn vị và đồng đội là động lực giúp họ tiếp tục vượt qua khó khăn bệnh tật, vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công an Nghệ An tiếp tục có những hoạt động cụ thể để phần nào đền đáp sự hy sinh cao cả và thầm lặng của những con người dũng cảm mãi được nhân dân khắc ghi.

Hương Giang
.