Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/18928-doan-tuyet-qua-khu-loi-lam-tro-thanh-ong-chu-thanh-dat-398465/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201203/18928-doan-tuyet-qua-khu-loi-lam-tro-thanh-ong-chu-thanh-dat-398465/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoạn tuyệt quá khứ lỗi lầm, trở thành “ông chủ” thành đạt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/03/2012, 08:24 [GMT+7]
18928

Đoạn tuyệt quá khứ lỗi lầm, trở thành “ông chủ” thành đạt

Thế nhưng, bằng sự quyết tâm của bản thân, anh đã từng bước đoạn tuyệt quá khứ, xây dựng cuộc sống mới. Và ngày hôm nay, khi chúng tôi đến thăm gia đình thì anh đã trở thành một người “nổi tiếng”, là tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi của xã nhà. Anh là Mạnh Trọng Hoàng (SN 1979) ở xóm 4, xã Hưng Khánh, huyện Hưng Nguyên.
 
Mạnh Trọng Hoàng là con út trong một gia đình có 3 anh chị em. Dù điều kiện gia đình khó khăn vất vả nhưng anh vẫn được bố mẹ cho ăn học đầy đủ. Năm 1998, anh theo học ngành Hóa, hệ mở của Trường ĐH Vinh. Do bản chất nghịch ngợm, phá phách cùng với sự rủ rê, kích động của bạn bè xấu, Hoàng đã sa ngã vào các tệ nạn xã hội như: rượu chè, cờ bạc, mại dâm… Có lần anh còn “thử sức mình” với ma túy.
 
Năm 2000, khi đang học năm thứ 2 ĐH, anh đã bị bắt vì cầm đầu một nhóm đối tượng đi đánh nhau và cướp bóc chấn lột. Mạnh Trọng Hoàng bị Tòa án nhân dân thành phố Vinh tuyên phạt 3 năm tù.
 
Anh Hoàng đang trao đổi với phóng viên
 
“Vào trại mình mới nghiệm ra được nhiều điều, mới thấy hết được lỗi lầm của bản thân và sự khổ đau mà bố mẹ phải gánh chịu. Mình tự nhủ rằng phải cố gắng cải tạo để trở về với gia đình và hòa nhập với cộng đồng” - anh Hoàng tâm sự.
 
Suy nghĩ biến thành hành động, với quyết tâm cao cùng với sự động viên của gia đình và người thân, anh đã chăm chỉ rèn luyện, lao động. Một điều đặc biệt là anh đã tự cai nghiện, tránh xa được ma túy và không bao giờ có hiện tượng quay trở lại.
 
Năm 2002, anh ra trại và trở về với cuộc sống thường nhật, người thân trong gia đình rộng mở vòng tay chào đón. Bố mẹ quyết định đưa anh ra Hà Nội học tiếng Trung với mong muốn sau này anh sẽ có được một kiến thức nhất định để mưu sinh.
 
Hoàn thành khóa học, anh được nhận vào làm phiên dịch cho một Công ty chế biến khoáng sản của Trung Quốc. Sau đó anh được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng và được công ty cử đi đào tạo nâng cao ở Triết Giang (Trung Quốc).
 
Vào khoảng thời gian sau đó, do có chủ trương cấm việc khai thác khoáng sản nên công ty nơi Hoàng làm việc phải giải thể. Anh đã mua lại các thiết bị máy móc của công ty bằng số tiền dành dụm trong khoảng thời gian đi làm cùng với sự giúp đỡ từ gia đình và bè bạn.
 
Trên cơ sở đó, Hoàng tách ra làm ăn riêng, độc lập trong việc tìm kiếm thị trường. Với sự chính trực, thẳng thắn trong kinh doanh, anh đã tạo dựng được nhiều mối quan hệ và trở thành người có uy tín được nhiều đối tác tin tưởng, tôn trọng.
 
Tháng 4/2009, Hoàng lập gia đình với chị Phan Thị Huyền Minh, hiện nay công tác tại UBND xã Hưng Khánh. Đến với anh Hoàng, chị Minh đã không hề nghĩ đến quá khứ lầm lỗi mà dành trọn cho anh một tình yêu thủy chung, đúng nghĩa.
 
“Lúc đó, cũng đã gần 8 năm từ sự việc đáng buồn đó. Thời gian dài cùng với nỗ lực của bản thân, nên ngay cả bản thân mình cũng chẳng nghĩ nhiều và đủ tự tin để yêu thương vợ”, anh Hoàng cho biết thêm. Có hậu phương vững chắc, anh càng có thêm ý chí, nghị lực để vươn lên. Những lúc gặp khó khăn tưởng chừng như bế tắc trong công việc thì chị chính là nguồn động viên tinh thần lớn nhất giúp anh vượt qua tất cả.
 
Giờ đây anh đã trở thành một “ông chủ” có uy tín và thành đạt, chuyên nhận thầu các công trình xây dựng trên địa bàn và các vùng lân cận. Anh đứng ra tập hợp lao động, họ hầu hết là những thanh niên ở xã Hưng Khánh, rồi tự tay đào tạo họ thành những công nhân lái máy kỹ thuật lành nghề và trực tiếp làm việc cho mình.
 
Đội của anh có số lượng công nhân tùy theo mức độ công việc, dao động từ 5 - 10 người. Anh cho biết, hàng tháng trừ tất cả các khoản chi phí anh cũng thu về khoảng 20 triệu - 30 triệu đồng và lương trả cho công nhân là từ 4 triệu - 6 triệu đồng/người.
 
Hiện tại anh chị đã có bé trai 2 tuổi rưỡi kháu khỉnh và một cơ ngơi khang trang với đầy đủ tiện nghi. Nhìn vào đôi mắt anh có thể thấy được cả một niềm hạnh phúc lớn lao. Chúng tôi biết rằng gốc rễ của những thành quả đó chính là niềm tin, là bản lĩnh của một người đàn ông chân chính.
 
Chia tay Hoàng khi mặt trời tắt nắng, anh hẹn chúng tôi năm sau quay trở lại để chứng kiến những thành quả lớn hơn nữa. Dẫu biết rằng chẳng ai nói trước được những ngã rẽ cuộc đời, nhất là khi điều kiện kinh doanh đang còn rất khó khăn như hiện nay. Nhưng tin rằng, Mạnh Trọng Hoàng sẽ từng bước khẳng định nỗ lực của bản thân, đem lại nhiều niềm vui cho gia đình và người thân.

Ngọc Anh - Mai Hậu
.