Chủ Nhật, 15/03/2020, 08:36 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương

Triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Ngay từ những ngày đầu năm, Lãnh đạo Công an huyện Tương Dương đã kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an và Công an tỉnh liên quan đến công tác CCHC. Đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ xây dựng kế hoạch và đăng ký thực hiện các nhiệm vụ CCHC trong Công an huyện. 

Cán bộ Công an huyện Tương Dương tận tình hướng dẫn người dân                 hoàn thành thủ tục hành chính
Cán bộ Công an huyện Tương Dương tận tình hướng dẫn người dân hoàn thành thủ tục hành chính
Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn Ban Công an các xã, thị trấn về công tác nghiệp vụ chuyên môn, trong đó có trọng tâm về thực hiện các nhiệm vụ CCHC đã đăng ký. Thường xuyên chỉ đạo các lực lượng liên quan, nhất là Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT tăng cường bám cơ sở, kịp thời nắm tình hình ANTT để tham mưu, hướng dẫn xử lý. Đồng thời tổ chức Hội nghị tập huấn công tác CCHC, quản lý cư trú, tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm cho lực lượng Công an xã, thị trấn.
 
Kết quả, tại đơn vị luôn bố trí cán bộ thường trực tại “Bộ phận một cửa” từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần để kịp thời tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Tập trung rà soát, lập danh sách các trường hợp sai CMND, thông báo và tổ chức sửa lỗi sai cho người dân. Thành lập các tổ công tác đến tận các xã, bản, làng để làm thủ tục sửa sai và cấp CMND cho nhân dân. Kết quả, chỉ tính riêng trong năm 2019, Công an huyện Tương Dương đã cấp 5.199 CMND (trong đó cấp cho các đối tượng trong diện ưu tiên 860 hồ sơ CMND). Tiếp tục đối khớp hồ sơ tàng thư hộ khẩu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, lập danh bạ hộ khẩu cho 7.376 hộ; tiến hành cấp 205 sổ hộ khẩu miễn phí cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên.
 
Không chỉ làm tốt cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, Công an huyện cũng tập trung cải cách tổ chức bộ máy. Trong đó, tập trung đẩy mạnh thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc đưa Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. Đến nay, Công an huyện đã đề xuất Công an tỉnh bố trí điều động 6 đồng chí đảm nhiệm chức danh Công an tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công an huyện đã thành lập các tổ công tác tăng cường tại các địa bàn trọng điểm nhằm phối hợp bảo đảm ANTT và phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. 
 
Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó, thời gian qua, Công an huyện Tương Dương không ngừng siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Tăng cường công tác quản lý cán bộ, kịp thời phát hiện, uốn nắn những CBCS có biểu hiện vi phạm trong quá trình công tác, vi phạm điều lệnh Công an nhân dân. Đơn vị cũng thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, các lớp tập huấn chuyên đề nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác; tiếp tục nâng cao chất lượng, lễ tiết, tư thế tác phong của CBCS làm công tác tiếp dân, bố trí những cán bộ có đủ năng lực, kỹ năng giao tiếp tốt làm nhiệm vụ tiếp dân tại “Bộ phận một cửa”. Chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc làm việc, nêu cao tinh thần “Hết việc mới hết giờ”. 
 
Cùng với đó, đơn vị cũng tranh thủ các nguồn kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cấp trang thiết bị phục vụ cho các mặt công tác như: Triển khai ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào CCHC; duy trì sử dụng thiết bị đánh giá mức độ hài lòng của nhân dân tại “Bộ phận một cửa”; khai thác hiệu quả mạng nội bộ trong việc tra cứu thông tin căn cước công dân. Sử dụng phần mềm cấp CMND hiệu quả, cấp CMND cho công dân đúng thời gian quy định; ứng dụng có hiệu quả phần mềm xử lý vi phạm về trật tự ATGT... Đồng thời công khai 100% thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Công an huyện trên cổng thông tin điện tử huyện Tương Dương; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận nhanh chóng với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết của Công an huyện.
 
Xác định CCHC là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, Công an huyện Tương Dương đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều giải pháp CCHC mới mang tính đột phá, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyên môn cũng như góp phần đem lại nhiều lợi ích chính đáng cho người dân. 
.

Thuỳ Anh

.