Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201903/hieu-qua-ngay-tinh-nguyen-vi-dan-844816/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201903/hieu-qua-ngay-tinh-nguyen-vi-dan-844816/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả 'Ngày tình nguyện vì dân' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/03/2019, 10:52 [GMT+7]

Hiệu quả 'Ngày tình nguyện vì dân'

(Congannghean.vn)-Với phương châm Công an nhân dân vì dân phục vụ và thực hiện cải cách hành chính hướng tới sự gần gũi với nhân dân, thời gian qua, Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thể CBCS và đạt được hiệu quả thiết thực. Trong đó, chương trình “Ngày tình nguyện vì dân” của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tạo được dấu ấn trong lòng nhân dân thông qua những việc làm cụ thể, có ý nghĩa.

Đa số các trường hợp được cấp CMND miễn phí là người già cả, ốm đau, bệnh tật, người khuyết tật
Đa số các trường hợp được cấp CMND miễn phí là người già cả, ốm đau, bệnh tật, người khuyết tật

Gia đình chị Phạm Thị Thanh ở xóm 2, Đồng Tâm, xã miền núi Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu thuộc diện hộ nghèo. Gia đình chị có con gái là Hồ Thị Lam mắc bệnh xương thủy tinh, đi lại rất khó khăn. Mặc dù năm nay Lam đã 17 tuổi nhưng phần vì ốm đau, bệnh tật, đi lại khó khăn, phần vì gia đình cách xa trung tâm huyện gần 30 km nên đến nay chị Thanh vẫn chưa thể lên “Bộ phận một cửa” Công an huyện làm CMND cho con gái. Hôm nay, được các CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu về tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho con, chị Thanh rất vui mừng, phấn khởi.

Quỳnh Thắng là xã miền núi cách xa trung tâm huyện Quỳnh Lưu gần 30 km. Vì điều kiện đi lại xa xôi hoặc là do già yếu, ốm đau nên nhiều người dân ở Quỳnh Thắng đến nay vẫn không có CMND hoặc nếu có cũng đã hết hạn sử dụng. Lần này, bà con xã Quỳnh Thắng chỉ cần mang sổ hộ khẩu và đơn xin làm CMND đến Nhà văn hóa xóm sẽ được các chiến sỹ Công an tận tình hướng dẫn các thủ tục như đăng ký số thứ tự, chụp ảnh, lăn tay...

Ngoài ra, những trường hợp bị tàn tật, già cả hoặc bệnh nặng thì Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã cử thêm cán bộ về tận nhà phục vụ bà con. Trong đợt này, toàn xã Quỳnh Thắng có 117 trường hợp được cấp mới, cấp lại CMND miễn phí, trong đó hầu hết là người già ốm đau, người tàn tật, hộ nghèo, hộ cận nghèo được làm miễn phí tại nhà.

Anh Nguyễn Văn Tấn, Phó Trưởng Công an xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu phấn khởi cho biết: “Đây là 1 trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng không phải đi về dưới xuôi để làm CMND. Bà con rất vui mừng, rất cảm ơn vì không phải đi lại xa xôi, đặc biệt là những người già, người tàn tật. Mong tới đây, Công an huyện sẽ tiếp tục tổ chức những hoạt động như thế này nữa”.

Thực hiện chương trình “Ngày tình nguyện vì dân”, đợt này CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an các xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Thanh… về tận thôn xóm làm CMND miễn phí cho bà con. Sau khi làm xong các thủ tục, trong thời gian từ 10 - 15 ngày, Công an huyện sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tiến hành cấp phát CMND về tận hộ cho bà con.

Được biết, chương trình này đã được Công an huyện Quỳnh Lưu triển khai nhiều năm nay nhằm giúp nhân dân vùng sâu, vùng xa, miền núi, miền biển hay bà con vùng giáo được làm CMND. Đại úy Phạm Thị Hà Phương, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: “Đội chúng tôi đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ đến tận nhà người dân ở các thôn xóm để làm thủ tục cấp CMND cho người già từ 70 tuổi trở lên, những người tàn tật được cấp miễn phí. Trong năm 2019, chúng tôi phấn đấu cấp miễn phí cho 1.000 người già cả, ốm đau, bệnh tật”.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của CBCS Công an huyện Quỳnh Lưu không chỉ tạo dựng, xây đắp được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân mà còn là dịp để các chiến sỹ Công an trực tiếp xuống cơ sở, qua đó được gần dân hơn, củng cố thêm tình cảm quân dân bền chặt.

.

Lê Nhung

.