Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201901/lay-su-hai-long-cua-nhan-dan-lam-thuoc-do-cai-cach-hanh-chinh-833330/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201901/lay-su-hai-long-cua-nhan-dan-lam-thuoc-do-cai-cach-hanh-chinh-833330/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/01/2019, 09:29 [GMT+7]

Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”; lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ nhân dân… Đó là những giải pháp mà Công an TX Hoàng Mai đã quyết liệt triển khai trong thời gian qua, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC).

Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã có nhiều giải pháp nâng cao công tác cải cách hành chính
Thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã có nhiều giải pháp nâng cao công tác cải cách hành chính

Đến hẹn lại lên, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an TX Hoàng Mai đến Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập để làm chứng minh nhân dân (CMND) cho các bệnh nhân và người dân xung quanh khu vực này. Bà Hồ Thị Hợi năm nay đã ngoài 70 tuổi, CMND của bà đã quá hạn từ lâu, phần vì già yếu, phần vì bệnh tật nên bà chưa thể làm lại. Nay có các CBCS Công an đến tận bệnh viện làm CMND, bà vô cùng cảm kích và xúc động.

Bà Hợi cho biết: “Mấy lần các con tôi định đưa đi nhưng do đau yếu nên cũng ngại đi lại. Hôm nay, các đồng chí Công an vào tận bệnh viện, hướng dẫn làm CMND rất tận tình, chu đáo nên tôi vui lắm. Đây là việc làm rất ý nghĩa và nhân văn”. Chỉ trong vòng một buổi sáng, đã có hơn 70 trường hợp được hướng dẫn làm hồ sơ cấp CMND. Hàng tuần, chương trình “Ngày Chủ nhật vì dân” lại được CBCS Công an thị xã triển khai một cách hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức 32 chương trình “Ngày chủ nhật vì dân”, với 283 lượt CBCS tham gia, 2 trường học, 10 xã phường trên địa bàn, cấp hơn 3.580 hồ sơ CMND cho người dân.

Xác định CCHC là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, ngay từ đầu năm 2018, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã đã quán triệt, triển khai nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên đến toàn đơn vị; ban hành các kế hoạch nhằm nâng cao công tác CCHC, nâng cao nhận thức cho mỗi CBCS, nhất là CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết các nhu cầu của công dân trên lĩnh vực quản lý hành chính về TTXH, TTATGT. Ngoài ra, gắn công tác CCHC với công tác thi đua, khen thưởng; phê bình, kỷ luật đối với những cá nhân thực hiện kém chất lượng hoặc có dấu hiệu sai phạm.

Bám sát kế hoạch của Công an tỉnh, Công an thị xã đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo CCHC của Công an tỉnh và UBND thị xã, nhất là nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Công an tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC trong tình hình mới. Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tiễn và các nguồn lực, đơn vị đã đề ra các giải pháp CCHC có tính đột phá, mang lại hiệu quả cao trong quá trình thực hiện.

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác CCHC, duy trì, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”; các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” trên các lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cấp phát CMND… Với việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ tại “Bộ phận một cửa”, lấy mức độ hài lòng của nhân dân làm thước đo, chất lượng công tác CCHC được nâng lên đáng kể, nhân dân hài lòng, khen ngợi.

Bên cạnh đó, Công an thị xã thường xuyên xuống địa bàn, cơ sở làm làm thủ tục CMND cho người dân, cấp CMND miễn phí cho người cao tuổi, già yếu. Chỉ tính đến ngày 10/5/2018, đơn vị đã lập hoàn thiện và bàn giao 550 hồ sơ CMND cho người cao tuổi, già yếu, vượt trước thời hạn chỉ tiêu của Công an tỉnh giao 3 tháng. Kết quả triển khai thực hiện việc nhập thông tin chỉ bản CMND vào tàng thư điện tử căn cước công dân, nhằm phục vụ hiệu quả công tác CCHC trên lĩnh vực cấp CMND, công tác nghiệp vụ phòng, chống tội phạm cũng hoàn thành vượt chỉ tiêu 11,6% trước thời hạn Công an tỉnh giao, được Lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương.

Để có được kết quả đó, xuyên suốt trong công tác chỉ đạo của Đảng ủy, Công an thị xã luôn xác định muốn nâng cao chất lượng công việc thì phải xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Vì vậy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên nhắc nhở, động viên CBCS nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu trong công việc; trau dồi đạo đức tác phong, lễ tiết để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Vì lẽ đó, đơn vị ngày càng xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân, là điểm tựa bình yên của nhân dân và lá chắn bảo vệ vững chắc ANTT nơi cửa ngõ xứ Nghệ.

.

Huyền Thương

.