Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201611/cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-709283/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201611/cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-day-manh-cai-cach-hanh-chinh-vi-nhan-dan-phuc-vu-709283/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/11/2016, 14:35 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, Công an huyện Diễn Châu đã triển khai đồng bộ và toàn diện công tác CCHC trên mọi lĩnh vực. Qua đó, đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Diễn Châu đến tận cơ sở làm CMND cho người dân
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Diễn Châu đến tận cơ sở làm CMND cho người dân

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về đẩy mạnh công tác CCHC, những năm qua, Công an huyện Diễn Châu đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn, nhất là “Bộ phận một cửa” làm tốt công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết các yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của công dân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt đến toàn thể CBCS nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC, nhất là những CBCS trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC, chấn chỉnh thái độ, lễ tiết, tác phong của CBCS khi tiếp xúc với quần chúng nhân dân tại đơn vị.

Đặc biệt, kết quả CCHC được đưa vào một trong những tiêu chí xét thi đua hàng tháng, quý, năm. Để xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCS, Công an huyện đã làm tốt công tác thi đua khen thưởng, kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Trung tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: Để đẩy mạnh công tác CCHC, đơn vị luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và ngành Công an về tăng cường công tác CCHC trong đơn vị. Nhờ những giải pháp cụ thể, đồng bộ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thời gian qua, công tác CCHC tại Công an huyện Diễn Châu đã phát huy hiệu quả thiết thực. Trong năm 2016, đơn vị đã kịp thời triển khai đầy đủ các chương trình, kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về công tác CCHC; đổi mới toàn diện phương pháp làm việc của CBCS, mang lại hiệu quả cao trên toàn lĩnh vực.

Bên cạnh đó, Công an huyện còn chỉ đạo Công an các xã, thị trấn củng cố toàn diện các điểm tiếp dân tại “Bộ phận một cửa”, nhất là các điểm đăng ký tạm trú, tiếp nhận thông báo lưu trú, tin báo tội phạm cũng như xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ theo đúng quy định; tổ chức thực hiện tốt việc công khai, minh bạch các thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa” và trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời duy trì việc công khai số điện thoại, hộp thư góp ý về xây dựng lực lượng CAND trên phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, đơn vị luôn đổi mới phương thức điều hành lãnh đạo, chỉ huy và phương pháp làm việc của CBCS, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Đặc biệt, “Bộ phận một cửa” của đơn vị thực hiện công tác tiếp dân tất cả các ngày trong tuần, duy trì chế độ làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần với phương châm “Ngày thứ 7 vì dân” để tiếp nhận và làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân (CMND), sổ hộ khẩu, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Ngoài ra, đối với những trường hợp già yếu, neo đơn, tàn tật…, đơn vị còn cử cán bộ đến tận nhà để hoàn tất thủ tục cấp CMND; đồng thời, phối hợp với Bưu điện huyện Diễn Châu thực hiện việc trả CMND, đăng ký xe môtô tại nhà cho nhân dân theo hình thức tự nguyện để tránh lãng phí thời gian, tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân.

Nhờ triển khai tích cực công tác CCHC, Công an huyện Diễn Châu đã tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian giải quyết công việc cho công dân và các tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời nâng cao hiệu quả các mặt công tác, đảm bảo phục vụ tốt công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

.

Cao Loan

.