Thứ Tư, 12/10/2016, 10:46 [GMT+7]

Tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước về con dấu

(Congannghean.vn)-Từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Nghệ An đã đăng ký, cấp đổi, cấp mới, cấp lại 368 con dấu mới, thu hồi 353 con dấu cũ. Lý do thu hồi là do tổ chức, doanh nghiệp giải thể hoặc đã chuyển đổi nội dung con dấu.

Cũng trong khoảng thời gian trên, cơ quan Công an đã xử phạt 41 trường hợp với số tiền 37.500.000 đồng. Lỗi vi phạm chủ yếu là mất chứng nhận đăng ký con dấu nhưng không thông báo ngay cho chính quyền có thẩm quyền.

 CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành kiểm tra con dấu
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tiến hành kiểm tra con dấu

Trong những năm qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tại Nghệ An nói riêng, công tác quản lý Nhà nước về con dấu có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo ANTT, góp phần duy trì, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thông qua việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu đã phục vụ kịp thời các hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân; đồng thời hỗ trợ, phục vụ cho công tác điều tra, xử lý các vụ làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan, tổ chức; xử lý kịp thời các hành vi mua bán hóa đơn giá trị gia tăng trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan tới quản lý, sử dụng con dấu.

Trên cơ sở đó đã góp phần tích cực vào công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, tăng cường quản lý Nhà nước về ANTT, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Tuệ Trang

.