Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201608/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-yen-thanh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-692791/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201608/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-huyen-yen-thanh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-692791/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/08/2016, 08:13 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành

Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Thứ 7, chủ nhật là thời điểm kết thúc một tuần làm việc để người thân, bạn bè có dịp sum họp, gặp gỡ nhau. Thế nhưng, các CBCS làm công tác cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện Yên Thành vẫn miệt mài với công việc chuyên môn như một ngày làm việc bình thường. Họ sẵn sàng làm thêm giờ, thêm ngày để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Chúng tôi có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện Yên Thành vào một buổi sáng thứ 7 và ghi nhận không khí làm việc khẩn trương, nhiệt tình của các CBCS trong Đội Cảnh sát QLHC về TTXH.

Người dân làm thủ tục cấp đổi CMND tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện Yên Thành
Người dân làm thủ tục cấp đổi CMND tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện Yên Thành

Anh Phan Văn Hùng, công chức một xã miền núi trên địa bàn huyện chia sẻ: “Đầu tuần vừa rồi, tôi sơ ý đánh rơi chiếc ví cá nhân, trong đó có một ít tiền mặt và rất nhiều giấy tờ quan trọng, đặc biệt là CMND. Những ngày bình thường, tôi khá bận bịu với công việc chuyện môn nên không có thời gian đi làm lại giấy tờ. Hôm nay, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, tôi đến làm thủ tục xin cấp lại CMND để thuận tiện cho công tác. Nếu ngày nghỉ mà “Bộ phận một cửa” Công an huyện không làm việc thì không biết đến bao giờ tôi mới có thể làm thủ tục cấp lại CMND”.

Được biết, trong thời gian qua, “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” ở “Bộ phận một cửa” Công an huyện Yên Thành không chỉ góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính mà còn giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân trên địa bàn.

Đại úy Lưu Thị Phương, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành chia sẻ: Công an huyện tổ chức làm thủ tục cấp đổi CMND tại “Bộ phận một cửa” vào ngày thứ 3 hàng tuần. Bình quân mỗi ngày, CBCS hoàn thiện thủ tục cấp đổi CMND cho khoảng 270 - 280 công dân. Nếu tính cả số lượng hồ sơ thực hiện ở các cơ sở và ngày cuối tuần tại “Bộ phận một cửa” thì mỗi tuần, trung bình Công an huyện có khoảng 500 hồ sơ được hoàn thiện cấp đổi CMND. Mặc dù quân số không nhiều nhưng Tổ cấp phát CMND luôn nỗ lực hết sức, ngày làm chưa xong thì tranh thủ làm buổi tối và ngày cuối tuần, không để hồ sơ tồn đọng.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Trần Văn Năng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Yên Thành cho biết: Thời gian qua, Đội đã huy động tối đa CBCS tập trung làm tốt nhiệm vụ cấp phát CMND cho người dân, đáp ứng nhu cầu của công dân dịp trước, sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và các đối tượng học sinh cuối cấp. Chúng tôi cũng đã thực hiện xong kế hoạch về tại 6 trường THPT và 12 xã trung tâm làm thủ tục cấp đổi hơn 7.000 CMND cho người dân. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, Đội đã hoàn thành việc cấp đổi CMND cho gần 12.000 lượt công dân (trong đó cấp mới hơn 3.000 hồ sơ, cấp lại hơn 8.000 hồ sơ). Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cấp đổi CMND, Công an huyện đã phát hiện 9 trường hợp tráo người làm CMND và 12 trường hợp khai man hồ sơ; lập biên bản xử phạt hành chính các trường hợp trên với tổng số tiền gần 23 triệu đồng.

Được biết, thời gian tới, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành có kế hoạch chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tăng cường công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức rà soát các thủ tục hành chính, tính toán chi phí rút ngắn thủ tục, giảm thời gian trả kết quả theo yêu cầu của Công an tỉnh.

.

Đức Thắng

.