Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201608/day-manh-cai-cach-hanh-chinh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-693825/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201608/day-manh-cai-cach-hanh-chinh-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-nhan-dan-693825/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/08/2016, 10:45 [GMT+7]

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

(Congannghean.vn)-Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đội Tuyên truyền, điều tra - xử lý, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh trong thời gian qua. Nhiều cách làm mới, nhiều cải tiến mang tính đột phá đã được Đội triển khai và mang lại hiệu quả thiết thực, được nhân dân ghi nhận.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi bước vào khu vực tiếp dân của bộ phận đăng ký, quản lý phương tiện cơ giới đường bộ và bộ phận xử lý vi phạm hành chính thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh là hình ảnh căn phòng rộng rãi với dãy ghế ngồi được kê ngăn nắp; ngay chính cổng ra vào là bảng trung trâm tra cứu cảm ứng, bên cạnh là hòm thư góp ý, trên tường niêm yết công khai các quy định, giấy tờ thủ tục hành chính.

CBCS Đội Tuyên truyền, điều tra - xử lý, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”
CBCS Đội Tuyên truyền, điều tra - xử lý, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại “Bộ phận một cửa”

Anh Nguyễn Văn Hải trú tại phường Hưng Bình, TP Vinh đến làm thủ tục đăng ký xe ôtô hài lòng cho biết: CBCS ở đây hướng dẫn các thủ tục cho người dân rất nhiệt tình, chu đáo; các thủ tục được đơn giản hóa, vì vậy với đầy đủ các giấy tờ cần thiết, chỉ trong ngày, tôi đã làm xong thủ tục đăng ký, không phải mất thời gian, công sức đi lại, chờ đợi.

Xác định sự hài lòng của nhân dân là thước đo hiệu quả công việc, thời gian qua, CBCS Đội Tuyên truyền, điều tra - xử lý đã không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ nhân dân.

Trung tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Đội trưởng cho biết: Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh và Phòng CSGT đường bộ, đường sắt về cải cách hành chính trong Công an nhân dân giai đoạn 2016 - 2020, chỉ huy Đội đã quán triệt đến 100% CBCS nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp; thường xuyên trao đổi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện nội dung này, mỗi CBCS CSGT không chỉ chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, thực hiện đúng quy trình, chế độ công tác mà còn luôn nỗ lực xây dựng cách ứng xử văn hóa với nhân dân, từ việc ân cần tiếp đón, tận tình hướng dẫn, giải thích các yêu cầu thắc mắc của người dân... đến xử lý, giải quyết công việc sao cho nhanh gọn, tiện lợi.

Trong công tác tuyên truyền, Đội đã chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng các kế hoạch tuyên truyền đến tận người dân về Luật Giao thông đường bộ, hướng dẫn đăng ký xe máy điện, các văn bản, nghị định mới liên quan đến công tác đảm bảo ATGT... bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động, tuyên truyền qua loa phát thanh...; đồng thời, phối hợp với các đội nghiệp vụ mở các đợt cao điểm về xử lý vi phạm đối với xe taxi, xe buýt trên địa bàn thành phố.

Trong công tác điều tra, giải quyết vi phạm, Đội đã tiếp nhận thông tin và tham mưu cho lãnh đạo Phòng ra quyết định xử lý đúng người, đúng lỗi, đúng vi phạm. Cũng thông qua công tác điều tra, giải quyết vi phạm, 6 tháng đầu năm, Đội đã điều tra, làm rõ, tổ chức trao trả 8 xe máy bị mất trộm cho người dân và tổ chức thu, bán phát mại 2 lô xe, thu về ngân sách Nhà nước hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, Đội đã chủ động làm tốt công tác tra cứu, xác minh những lỗi vi phạm liên quan đến chủ xe để người vi phạm không phải đi lại nhiều lần; đồng thời, hướng dẫn người vi phạm nộp phạt tại ngân hàng và trả lại xe trong ngày; tổ chức đăng ký và bấm số thứ tự để giải quyết các vi phạm theo hệ thống điện tử.

Bên cạnh đó, việc cấp biển số xe được thực hiện ngẫu nhiên bằng cách bấm số trên hệ thống vi tính để đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Những đổi mới trên không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho nhân dân mà còn nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc của Đội, được lãnh đạo Phòng đánh giá cao, người dân đồng tình ủng hộ.

Không ngừng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, mỗi CBCS Đội Tuyên truyền, điều tra - xử lý luôn nắm vững các quy định, thủ tục, đảm bảo chuyên môn nghiệp vụ, linh hoạt trong giải quyết, đồng thời triển khai có hiệu quả các phần việc được phụ trách. Đặc biệt, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện công việc, tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian, chi phí đi lại cho công dân có nhu cầu đăng ký phương tiện, CBCS đơn vị đã bố trí làm thêm giờ. 100% CBCS Đội làm việc cả ngày thứ 7, giải quyết đăng ký như ngày thường. Bên cạnh đó, Đội còn đề xuất lãnh đạo Phòng đặt hòm thư góp ý tại trụ sở để tiếp nhận ý kiến của nhân dân, từ đó tiếp tục cải cách lề lối làm việc, chấn chỉnh thái độ, tinh thần phục vụ của CBCS.

.

Cao Loan

.