Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/doan-thanh-nien-cong-an-tp-vinh-phat-huy-suc-tre-tinh-than-xung-kich-trong-moi-hoat-dong-827399/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201812/doan-thanh-nien-cong-an-tp-vinh-phat-huy-suc-tre-tinh-than-xung-kich-trong-moi-hoat-dong-827399/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích trong mọi hoạt động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/12/2018, 10:12 [GMT+7]
Đoàn Thanh niên Công an TP Vinh

Phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích trong mọi hoạt động

(Congannghean.vn)-Đoàn Thanh niên Công an TP Vinh là Đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn Vinh, với gần 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Ban chấp hành (BCH) Đoàn xác định rõ, Đoàn Thanh niên Công an thành phố là lực lượng xung kích, đi đầu không chỉ trong nhiệm vụ chuyên môn mà còn trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các mặt hoạt động xã hội; từ đó, luôn chủ động trong công việc, lãnh đạo công tác Đoàn đạt kết quả cao.

Đoàn Thanh niên Công an TP Vinh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn
Đoàn Thanh niên Công an TP Vinh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn

Ngay từ đầu năm, BCH Đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho Đảng ủy, Lãnh đạo Công an thành phố trong việc chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên; đồng thời, chủ động xây dựng, triển khai công trình phần việc thanh niên đảm bảo hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn của đơn vị. Điển hình như: Chủ trì công tác tuần tra, đảm bảo ANTT vào buổi tối từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần; triển khai kế hoạch kiểm tra tạm trú, tạm vắng tại địa bàn khu chung cư và khu vực xung quanh các trường đại học, cao đẳng để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Triển khai kế hoạch tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và THPT trên địa bàn thành phố.

Tổ chức các phong trào thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đoàn viên xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Với đặc thù là Đoàn cơ sở, có số lượng đoàn viên đông, hàng năm, BCH Đoàn đã tổ chức quán triệt sâu rộng đến 100% ĐVTN về quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an thành phố đối với phong trào Đoàn, trong đó chú trọng đến vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ. Bên cạnh các công trình, phần việc thanh niên, BCH Đoàn còn chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc, Đoàn Thanh niên Công an các phường chủ động trong các hoạt động chuyên môn của đơn vị. Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên Công an thành phố có 38 đồng chí được đề nghị tặng Bằng khen, Giấy khen các cấp.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công an TP Vinh còn chủ động triển khai Chương trình “Tuổi trẻ Công an Nghệ An xung kích cải cách hành chính” và phong trào “Ngày thứ bảy, chủ nhật vì dân”.Theo đó, ĐVTN Công an thành phố thường xuyên đăng ký làm thêm ca, thêm giờ phục vụ công tác chuyên môn và giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, được quần chúng nhân dân trên địa bàn ủng hộ và đánh giá cao. Tham mưu Lãnh đạo Công an thành phố thành lập các tổ tuần tra đêm và giao cho Đoàn Thanh niên chủ trì tổ chức thực hiện hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Không chỉ xung kích trong hoạt động chuyên môn, ĐVTN Công an TP Vinh còn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thường xuyên tổ chức các chương trình đồng hành, hỗ trợ thanh niên như: Hưởng ứng Cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”, năm 2018, ĐVTN Công an thành phố đã tích cực đóng góp, ủng hộ với số tiền 34.780.000 đồng và tặng 12 suất quà trị giá 12.000.000 đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại 2 xã Nghi Phú và Nghi Đức, TP Vinh. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an thành phố và nhân dân đánh giá cao, để lại hình ảnh đẹp về CBCS Công an trong lòng nhân dân.

BCH Đoàn đã phối hợp với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và THPT trên địa bàn tổ chức 21 lượt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, sinh viên; góp phần nâng cao nhận thức, hạn chế hoạt động vi phạm pháp luật cho học sinh, sinh viên. Tổ chức 5 chương trình “Cháo tình nghĩa chia sẻ khó khăn” tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An với hơn 3.000 suất cháo miễn phí, góp phần chia sẻ những khó khăn vất vả với bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện.

Với tinh thần xung kích tình nguyện trên mọi lĩnh vực công tác cũng như hoạt động xã hội, tuổi trẻ Công an TP Vinh không chỉ góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn mà còn đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

.

Thùy Anh

.